Nóng: Thêm một quốc gia rút lui khỏi cuộc đăng cai AFC Asian cup 2027

Ngày 6/12, Liên đoàn bóng đá Ấn Độ (AIFF) cho biết rằng họ sẽ là quốc gia rút lui khỏi cuộc đăng cai AFC Asian cup 2027. Theo đó, AIFF cho biết, họ cần phải tập trung vào việc “xây dựng nền tảng của cấu trúc bóng đá phù hợp” nên việc đăng cai các sự kiện lớn như trên là không phù hợp link xem trực tiếp.

Ấn Độ – Quốc gia rút lui khỏi cuộc đăng cai AFC Asian Cup 2027

Trên trang chủ của Liên đoàn bóng đá toàn Ấn Độ (AIFF) cho biết họ sẽ rút lại quyền ứng cử đăng cai AFC Asian Cup 2027. AIFF cho biết rằng lý do rút lui là bởi họ cần phải tập trung và ưu tiên việc xây dựng nền tảng của cấu trúc bóng đá phù hợp hơn là tham gia đăng cai các sự kiện lớn.

Ấn Độ - Quốc gia rút lui khỏi cuộc đăng cai AFC Asian Cup 2027
Ấn Độ – Quốc gia rút lui khỏi cuộc đăng cai AFC Asian Cup 2027

Xem thêm :

Bên cạnh đó, chủ tịch AIFF Kalyan Chaubey chia sẻ với giới truyền thông: “Ấn Độ luôn là nước chủ nhà tuyệt vời và hiệu quả của tất cả các giải đấu lớn, điều này đã được thể hiện rõ ràng nhất trong Giải vô địch bóng đá nữ U17 thế giới vừa kết thúc mới đây”.

 “Tuy nhiên, Ủy ban điều hành đã quyết định rằng chiến lược tổng thể của Liên đoàn hiện tại vẫn đang là tập trung vào các mục tiêu cơ bản để củng cố nền bóng đá của chúng ta ở mọi cấp độ từ cơ sở cho đến phát triển bóng đá trẻ.

quốc gia rút lui khỏi cuộc đăng cai AFC Asian cup 2027
Quốc gia rút lui khỏi cuộc đăng cai AFC Asian cup 2027

Đồng thời chúng tôi cũng cần phải củng cố các bên liên quan, nhất là các Hiệp hội nhà nước và hợp tác chặt chẽ các câu lạc bộ để mang lại sự thay đổi về tất cả mọi mặt của bóng đá cấp quốc gia. Tất cả các khía cạnh như vậy sẽ thực sự được thực hiện khi lộ trình được công bố vào cuối tháng này”.

Qatar – Quốc gia rút lui khỏi cuộc đăng cai AFC Asian Cup 2027

Trưa 17/10 tại Malaysia, AFC đã tín nhiệm trao quyền cho Qatar trở thành nước chủ nhà của Asian Cup 2023 thay thế cho Trung Quốc. Qatar sẽ vượt qua các ứng viên khác gồm Hàn Quốc và Indonesia để đăng cai giải đấu này.

Chủ tịch Liên đoàn bóng đá châu Á, ông Shaikh Salman bin Ebrahim Al Khalifa, chủ trì cuộc họp Ban chấp hành AFC lần thứ 11 đã gửi lời chúc mừng đến Qatar và đánh giá cao những nỗ lực của Liên đoàn bóng đá Indonesia và Hiệp hội Bóng đá Hàn Quốc.

Qatar - Quốc gia rút lui khỏi cuộc đăng cai AFC Asian Cup 2027
Qatar – Quốc gia rút lui khỏi cuộc đăng cai AFC Asian Cup 2027

Chủ tịch Al Khalifa phát biểu: “Thay mặt AFC và các thành viên, tôi xin chúc mừng đến Liên đoàn Bóng đá Qatar đã được trao quyền tổ chức Asian Cup. Năng lực và thành tích của Qatar trong việc tổ chức những sự kiện thể thao lớn quốc tế và sự quan tâm tỉ mỉ đến từng chi tiết của họ luôn được đánh giá cao”

Chủ tịch Al Khalifa cũng chia sẻ thêm: “Với thời gian chuẩn bị ngắn, chúng tôi biết rằng sẽ có nhiều thách thức và khó khăn nảy sinh, song với cơ sở hạ tầng đẳng cấp thế giới mà Qatar có, tôi tin rằng họ sẽ có màn trình diễn xứng đáng với tầm vóc của viên ngọc quý châu Á”

Việc Qatar đăng cai giải đấu Asian Cup 2023 sẽ là lần thứ 3 trong lịch sử họ đăng cai Assian Cup danh giá nhất châu lục, sau hai lần vào các năm 1988 và 2011. Việc này cũng là lý do Qatar quốc gia rút lui khỏi cuộc đăng cai AFC Asian Cup 2027.

Ả Rập Xê Út là quốc gia duy nhất còn lại cuộc đăng cai AFC Asian cup 2027

Mới đây, trên trang chủ của Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC) cho biết rằng tính đến thời điểm hiện tại, Ả Rập Xê Út là nước duy nhất còn lại ở cuộc đua đăng cai AFC Asian cup 2027 sau khi Liên đoàn bóng đá Ấn Độ (AIFF) bỏ cuộc.

Theo đó, ủy ban điều hành của AFC cũng cho biết thêm đơn xin đăng cai từ Liên đoàn bóng đá Ả Rập Xê Út (SAFF) là đơn duy nhất được trình bày trước đại hội AFC vào tháng 2 năm 2023, khi họ gặp nhau ở nước Bahrain để quyết định nước chủ nhà.

Ả Rập Xê Út là quốc gia duy nhất còn lại cuộc đăng cai AFC Asian cup 2027
Ả Rập Xê Út là quốc gia duy nhất còn lại cuộc đăng cai AFC Asian cup 2027

Việc tổ chức cuộc đăng cai AFC Asian Cup sẽ mang đến cho người hâm mộ bóng đá nước này có nhiều lý do để ăn mừng, sau chiến thắng đáng nhớ đi vào lịch sử 2-1 trước Argentina ở vòng bảng World Cup tại Qatar.

Ban đầu, có tới 5 quốc gia bày tỏ sự quan tâm đến việc đăng cai giải đấu AFC Asian Cup 2027 này bao gồm: Qatar, Iran, Uzbekistan, Ấn Độ và Ả Rập Xê Út. Tuy nhiên, Qatar đã rút lui do đã trở thành chủ nhà của AFC Asian Cup 2023 . Còn Uzbekistan và Iran đều không được ủy ban điều hành của AFC nhắm tới.

Vì thế, có thể Đại hội AFC Asian Cup sắp tới sẽ không được tổ chức ở Manama, Bahrain, vào tháng 2/2023 như dự kiến.

Nóng: Thêm một quốc gia rút lui khỏi cuộc đăng cai AFC Asian cup 2027
Nóng: Thêm một quốc gia rút lui khỏi cuộc đăng cai AFC Asian cup 2027

Như vậy, sau hàng loạt quốc gia rút lui khỏi cuộc đăng cai AFC Asian Cup 2027, Uỷ ban điều hành AFC cũng đã xem xét và chọn Ả Rập Xê Út là ứng cử viên cuối để đua tranh tổ chức giải đấu 2027.

VCK Asian cup 2027 sẽ là lần thứ 19 của Cúp bóng đá châu Á, giải vô địch bóng đá nam quốc tế do Liên đoàn bóng đá châu Á tổ chức 4 năm 1 lần. Giải đấu vẫn sẽ có sự tham gia của 24 đội tuyển quốc gia, bao gồm cả đội chủ nhà, thể thức hiện tại của vòng chung kết vẫn được duy trì.