Thảm họa Lukaku đá bay tuyển Bỉ ra khỏi World Cup 2022

thảm họa Lukaku

Cùng theo dõi link xem trực tiếp lại trận đấu mà đáng lý tuyển Bỉ sẽ chiến thắng nếu không có thảm họa Lukaku. Anh chàng này đã rất nhiều pha bỏ lỡ đáng tiếc khiến tuyển Bỉ không thể ghi bàn vào lưới Croatia. Qua đó, đội tuyển này đã chính thức bị loại khỏi WC 2022 dù trước đó được xem là ứng cử viên vô địch.

Thảm họa Lukaku trong một ngày mà tuyển Bỉ dường như bị sắp đặt là bị loại

Bỉ đối đầu Croatia ở lượt trận cuối bảng F, đây là trận đấu quyết định và đội tuyển buộc phải có một chiến thắng mới có thể giành cơ hội vào vòng trọng.

Thế trận của Bỉ thậm chí còn khởi sắc hơn trong hiệp hai sau khi Roberto Martinez tung Romelu Lukaku vào sân. Nhưng chính tiền đạo của Inter mới trở thành tội đồ sau khi bỏ lỡ hàng loạt cơ hội mười mươi có thể ghi bàn vào lưới.

thảm họa Lukaku
Thảm họa Lukaku trong một ngày mà tuyển Bỉ dường như bị sắp đặt là bị loại

Phút 60, sau khi De BruyneCarrasco phối hợp ăn ý, điều này khiến hàng thủ Croatia rối loạn, và rồi chiếc bóng định mệnh dường như bay đến vị trí của lukaku. Xui rủi thay, cú đánh đầu của tiền đạo sinh năm 1993 lại đi chệch cột dọc. Phút 62, anh lại đánh đầu vọt xà ngang, nhưng trong một pha quay chậm, bóng như bay đi trước khi De Bruyne kịp chạm vào.

thảm họa Lukaku
Lukaku gây thất vọng rất mạnh với trận đấu hòa đầy đáng tiếc của đội tuyển

Phút 87, Meunier thực hiện quả tạt, tiền đạo 29 tuổi hơi bất ngờ và đẩy bóng đi chệch cột dọc. Một ngày thi đấu khốn khổ của Lukaku kết thúc bằng một pha vào bóng bằng ngực vụng về ở phút thứ 95, từ đó mà đội tuyển này đã chính thức bị loại tại vòng bảng WC năm nay với 4 điểm, xếp thứ 3 trong bảng đấu.

Mời bạn đọc thêm:

Các chuyên gia và đơn vị dữ liệu phân tích về thảm họa Lukaku

Cụ thể, khả năng hiển thị mục tiêu và vị trí t của các hậu vệ và thủ môn là những yếu tố chính để hình thành nên một bàn thắng ngon ăn, theo trang web Stats Performance. Ngoài ra, hướng bóng đến chân của người dứt điểm và cách xử lý (sút, đánh đầu, vô lê) cũng được tính đến như là một yếu tố quan trọng quyết định đến tỷ lệ thành bàn.

thảm họa Lukaku
Các chuyên gia và đơn vị dữ liệu phân tích về thảm họa Lukaku

Lukaku đã có 5 cú sút vào lưới Croatia, 2 trong số đó đi trúng đích. Phút 90, thủ môn Livakovic đã hoàn toàn bị loại bỏ, dẫu vậy thì Lukaku vẫn không thể hoàn thành pha dứt điểm của mình.

Pha đánh đầu ở phút 62 là tỷ lệ chiến thắng cao nhất của Lukaku. Khi thủ môn Croatia mắc lỗi, bóng được chuyền cho anh trong khung thành trước mặt và không có hậu vệ nào cản phá. Tuy nhiên, Lukaku cuối cùng lại chuyền bóng không thành công với tỷ lệ có thể thành bàn là rất cao.

thảm họa Lukaku
Dữ liệu phân tích cho thấy khả năng thành bàn rất cao của các tình huống mà anh chàng bỏ lỡ

Cơ hội thành bàn đáng tiếc thứ hai của Lukaku đến ở phút 87, với đường chuyền của Meunier. Ở khoảng cách chưa đầy sáu mét, Lukaku nhận bóng bằng chân trái và đưa bóng đi chệch cột dọc trong sự tiếc nuối của người hâm mộ.

Thảm họa Lukaku đã không tham gia kỳ nghỉ để tập trung nâng cao kỹ năng

Sau khi rời ĐTQG Bỉ, Lukaku ngay lập tức trở lại Inter Milan theo dạng cho mượn tại Chelsea. Tại đây, Lukaku phải tập trung vào thể lực và cảm giác bóng để chữa bệnh chân gỗ của mình

Trong thời gian này, các cầu thủ đội một của Inter Milan tiếp tục tập luyện cho Serie A khởi động lại. Trong khi các cầu thủ dự World Cup sẽ được nghỉ và tập luyện bổ sung với sự giúp đỡ của ban huấn luyện.

thảm họa Lukaku
Thảm họa Lukaku đã không tham gia kỳ nghỉ để tập trung nâng cao kỹ năng

Anh chàng quyết tâm không sử dụng kỳ nghỉ mà thay vào đó là luyện tập để nâng cao kỹ năng của mình.

Đó cũng là cách duy nhất để anh chàng cứu vãn lại cơ hội của mình trong sự nghiệp đá bóng. Thảm họa Lukaku, 29 tuổi, đã bị nhiều người chỉ trích, đặc biệt là sau màn trình diễn tệ hại trước Croatia. Ở trận hòa này, anh đã bỏ lỡ 3 cơ hội vàng để solo ghi bàn, giúp Bỉ đánh bại đối thủ. Đây là 3 sai lầm khó tin khiến các CĐV Bỉ thất vọng và quay lưng lại với anh.

Mùa giải 2021-2022 chứng kiến sự xuống dốc khó tin của thảm họa Lukaku

Thực tế, đây đang là mùa giải ghi bàn ít nhất của Lukaku kể từ 2013/14. Sau tổng cộng 6 lần ra sân cho Inter (4) và Bỉ (2), anh mới ghi được 1 bàn thắng. Người hâm mộ đang rất mong Lukaku sẽ lấy lại sự tỉnh táo trước khung thành ở trận lượt về của mùa giải.

Anh chàng này đã không ít lần khiến người hâm mộ phải thất vọng vì phong độ thụt lùi của mình cùng những lần chân gỗ siêu thảm họa. Và trận đấu giữa tuyển Bỉ gặp Croatia hôm vừa rồi cũng chỉ là một trong số đó.

thảm họa Lukaku
Mùa giải năm nay với phong độ cực thấp của Lukaku

Thảm họa Lukaku liệu có thể lấy lại phong độ và sức mạnh vốn có của mình? Theo dõi link xem trực tiếp bóng đá các trận đấu hấp dẫn và cỗ vũ nhiều hơn nữa cho anh chàng cầu thủ này.