Cập nhật tin tức nhận định ĐT Qatar bảng A World Cup 2022/23 

nhận định ĐT Qatar bảng A World Cup 2022

Qatar sẽ có trận ra mắt ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh – World Cup 2022 với tư cách là chủ nhà. Quốc gia ở Trung Đông này đang hướng tới một giải đấu thành công, gây ấn tượng cho toàn thể người hâm mộ. Dưới đây là các thông tin, nhận định ĐT Qatar bảng A World Cup 2022Link xem trực tiếp gửi đến người xem. 

Tổng hợp thông tin nhận định ĐT Qatar bảng A World Cup 2022

nhận định ĐT Qatar bảng A World Cup 2022
Tổng hợp thông tin nhận định ĐT Qatar bảng A World Cup 2022

Tính tới hôm nay, 17/11 thì chỉ còn 3 ngày nữa là World Cup 2022 sẽ khai mạc với trận đấu giữa Qatar và Ecuador. Ngoài Qatar là nước chủ nhà, Ecuador tới từ Nam Mỹ thì bảng A còn có Hà Lan – Đội từng có 3 lần vào chung kết World Cup và và Senegal – đương kim vô địch Châu Phi. Cùng theo dõi các thông tin, nhận định ĐT Qatar bảng A World Cup 2022 để hiểu rõ hơn nhé! 

Thông tin tổng quan

Đây là lần đầu Qatar tham dự WC cũng như là đội tuyển đầu tiên có màn ra mắt WC với tư cách đội chủ nhà thay vì vượt qua vòng loại. Hiện nay, Qatar được biết tới là đương kim vô địch bóng đá Châu Á sau khi lên ngôi ở Asian Cup 2019. 

Nhằm tích lũy kinh nghiệm cho World Cup 2022, Qatar phải liên tục “thử lửa” bằng những trận giao hữu với các đối thủ mạnh như Chile, Bồ Đào Nha, Serbia hay CLB Lazio. Ngoài ra, Qatar còn tham dự Gold Cup 2021 (bán kết), Copa America 2019 (vòng bảng) bên cạnh việc chinh chiến tại nhiều giải khu vực như Gulf Cup 2019 (bán kết) và FIFA Arab Cup 2021 (bán kết). 

HLV trưởng Felix Sanchez

HLV Felix Sanchez đã lên nắm quyền từ năm 2017 và trở thành người dẫn dắt ĐT Qatar lâu nhất lịch sử nước này cũng như là chiến lược gia thành công nhất. Ông đã giúp cho Qatar giành ngôi vô địch Asian Cup 2019 sau khi vượt qua các đối thủ sừng sỏ như Saudi Arabia, Hàn Quốc và Nhật Bản.

nhận định ĐT Qatar bảng A World Cup 2022
HLV trưởng Felix Sanchez

Theo đó, Sanchez đã có 10 năm làm việc ở Học viện La Masia của Barcelona từ năm 21 tuổi. Đó cũng là cơ sở giúp ông áp dụng các triết lý vào Học viện Aspire sau này. HLV người Tây Ban Nha này đã dẫn dắt nhiều đội trẻ Qatar, trở thành HLV trưởng ĐT quốc gia từ năm 2017. Trong triều đại của mình, ông đã phát triển nhiều ngôi sao trẻ trở thành trụ cột chính cho ĐT quốc gia.

Ngôi sao nổi bật 

Cái tên đang nhận được sự kỳ vọng lớn nhất của ĐT Qatar không ai khác ngoài tiền đạo Almoez Ali. Nhận định ĐT Qatar bảng A World Cup 2022, chân sút 26 tuổi là thành viên ưu tú nhất Học viện Aspire. Anh đã phá nhiều kỷ lục ghi bàn cho đội tuyển quốc gia và cũng là người dẫn đầu số bàn thắng trong lịch sử của Qatar. Năm 2019, Ali đã ghi tới 9 bàn thắng tại Asian Cup, kỷ lục giải đấu để giúp cho Qatar trở thành nhà vô địch Châu Á. 

Đánh giá lối chơi 

Đội hình chính Qatar tham dự World Cup 2022 bao gồm những cầu thủ đang thi đấu ở trong nước. Sơ đồ 5 – 3 – 2 cùng chiến thuật phòng ngự phản công được Qatar lựa chọn khi đá giao hữu với những đối thủ mạnh hơn. Có thể thấy, đây là “bài chính” của đội tuyển chủ nhà tại World Cup 2022. 

Trong lối chơi của Qatar, cặp tiền đạo Akram Afif – Almoez Ali sẽ đóng vai trò cực kỳ quan trọng. Hỗ trợ sau lưng bộ đôi này chính là tiền vệ nhạc trưởng ĐT Hassan Al-Haydos. Còn ở nơi hàng phòng ngự thì hậu vệ Abdelkarim Hassan sẽ là người đóng vai trò chỉ huy.

Qatar có thể sẽ phát huy được tối đa điểm mạnh của mình trong lối chơi nhờ vào lợi thế sân nhà, đặc biệt là quen thuộc với điều kiện khí hậu. Đó chính là nhận định ĐT Qatar bảng A World Cup 2022 mới nhất của Link xem trực tiếp. Tuy nhiên, Qatar lại bị đánh giá quá non kinh nghiệm nếu so sánh với các đối thủ tại đấu trường World Cup. 

Bài viết liên quan world cup:

Nhận định ĐT Qatar bảng A World Cup 2022, cơ hội nào cho đội chủ nhà 

Người hâm mộ Qatar chắc chắn sẽ rất thất vọng nếu ĐT của họ không thể nào vượt qua vòng bảng. Nhưng thực tế cho thấy đẳng cấp của Qatar sẽ khó cạnh tranh với các đối thủ trong bảng A như Ba Lan hay Senegal. 

Nhận định ĐT Qatar bảng A World Cup 2022, đội chủ nhà có nhiều thời gian chuẩn bị cho VCK hơn. Họ dành nhiều thời gian khi các ĐT đá vòng loại để du đấu khắp Châu Âu giống như một CLB bóng đá vậy. ĐT Qatar cũng tham gia luyện tập cùng nhau trong suốt 6 tháng, làm việc với nhau mỗi ngày nên đã quen thuộc nhau hơn bất kỳ ĐT nào. 

nhận định ĐT Qatar bảng A World Cup 2022
Nhận định ĐT Qatar bảng A World Cup 2022, cơ hội nào cho đội chủ nhà

Đội hình hiện tại của Qatar có nhiều kinh nghiệm thi đấu quốc tế, đang lọt top 50 trên BXH FIFA. Trận khai mạc với Ecuador là chìa khóa cho cơ hội đi tiếp của đội chủ nhà WC 2022 khi 2 đối thủ còn lại là ứng cử viên cho vị trí dẫn đầu. Cũng có thể nhìn nhận rằng đây là cơ hội lịch sử với lần đầu tham dự VCK World Cup 2022, điểm số nào cũng là điều thành công cho Qatar. 

Kết luận 

Nhận định ĐT Qatar bảng A World Cup 2022, dù rất nỗ lực nhưng đội chủ nhà khó có thể gây bất ngờ. ĐT Hà Lan và Senegal quá mạnh nếu như so sánh với họ. Ecuador có thể thắng trận khai mạc với Qatar nhưng sẽ thua 2 trận tiếp theo khi gặp Hà Lan và Senegal. Theo xem trực tiếp bóng đá nhận định, Hà Lan sẽ toàn thắng, kiếm về 9 điểm và Qatar xếp thứ hai, với 6 điểm.