Cập nhật chính thức danh sách ĐT Ecuador dự World Cup 2022/23 

danh sách ĐT Ecuador

Mới đây, LĐBĐ Ecuador đã chính thức công bố danh sách 26 tuyển thủ tham dự VCK World Cup 2022/23. Nổi bật trong đó chính là tiền vệ Moises Caicedo hiện đang chơi bóng tại Ngoại Hạng Anh. Hay việc ĐT Ecuador phải nhận án phạt từ phía FIFA vì gian lận quốc tịch của cầu thủ. Hãy cùng Link xem trực tiếp cập nhật các thông tin liên quan về danh sách ĐT Ecuador ngay trong bài viết sau nhé! 

Thông tin mới nhất về danh sách ĐT Ecuador tại World Cup 2022 

Ít ngày trước khi World Cup 2022 chính thức khởi tranh, phía LĐBĐ Ecuador đã công bố danh sách chính thức 26 tuyển thủ tham dự giải đấu. Và trong đó không thể không nhắc tới cái tên Moises Caicedo. Người được biết tới với các màn thi đấu ấn tượng trong màu áo CLB  Brighton & Hove Albion tại giải Ngoại hạng Anh năm nay.

Moises Caicedo 21 tuổi hiện đang thể hiện được dấu ấn bản thân ở Premier League 2022/23. Cầu thủ 21 tuổi này đã ghi được bàn thắng đầu tiên ở Ngoại Hạng Anh vào lưới MU ở mùa giải năm ngoái. Đồng thời anh cũng chơi tốt khi Brighton hạ gục MU ngay trong trận mở màn mùa này. 

danh sách ĐT Ecuador
Thông tin mới nhất về danh sách ĐT Ecuador tại World Cup 2022

Không chỉ MU mà hiện tại cả Liverpool và Chelsea đều đang liên hệ nhằm chiêu mộ cầu thủ Ecuador này. Dù vậy, Chelsea được cho là điểm dừng chân tiềm năng nhất của trong thời điểm. Bởi ở đây có sự xuất hiện của HLV Graham Potter – người thầy cũ của Caicedo ở Brighton.

Ngoài Caicedo thì nổi bật trong danh sách ĐT Ecuador còn có tiền đạo Enner Valencia của Fenerbahce. Sự vắng mặt duy nhất ở giải này là của “La Tri”, hậu vệ cánh Byron Castillo vì đang vướng vào một số vấn đề pháp lý. Điều này xảy ra sau khi anh dính cáo buộc sử dụng hộ chiếu giả thi đấu cho phía ĐT Ecuador.

Mời bạn đọc thêm:

Thông tin trong danh sách ĐT Ecuador có cầu thủ gian lận quốc tịch 

Trước đó, vào tháng 9 thì đội tuyển Ecuador đã bị tờ Daily Mail của Anh phanh phui vụ gian lận quốc tịch của cầu thủ Byron Castillo ở vòng loại WC 2022. Báo chí Anh đã tìm được các giấy tờ chứng minh rằng cầu thủ 23 tuổi này là người gốc Colombia, chưa có quốc tịch Ecuador hợp pháp. 

Chính Byron Castillo cũng đã thừa nhận việc mình sử dụng hộ chiếu giả trong khi tham dự các trận đấu của tuyển Ecuador. Tất cả các vấn đề này đều có giấy tờ cùng với băng ghi âm chứng thực. 

Hơn nữa, cầu thủ này còn thừa nhận mình sinh năm 1995, có tên đầy đủ là Bayron Javier Castillo Segura. Chứ anh không phải nhân vật tên Byron David Castillo Segura sinh năm 1998, được ghi ở giấy khai sinh hay trên hộ chiếu giả mang quốc tịch Ecuador.

danh sách ĐT Ecuador
Thông tin trong danh sách ĐT Ecuador có cầu thủ gian lận quốc tịch

Phía ĐT Chile và Peru còn cho rằng, danh sách ĐT Ecuador có Byron Castillo, là cái tên không đủ điều kiện trong 8 trận đấu vòng loại WC khi có lai lịch không rõ ràng. Nên LĐBĐ của cả 2 quốc gia yêu cầu phía FIFA có thể loại Ecuador khỏi World Cup 2022.

Nhưng CAS cho rằng, hậu vệ Byron Castillo của Ecuador lại có đủ điều kiện theo luật FIFA để chơi trong cả chiến dịch vòng loại cùng như ở World Cup 2022 sẽ diễn ra tại Qatar. Nên chắc chắn Ecuador sẽ không thể nào bị loại ra khỏi World Cup 2022 sắp diễn ra được. 

Danh sách ĐT Ecuador, xác định mức án phạt từ FIFA 

Mới đây, tòa án trọng tài thể thao CAS đã đưa ra phán quyết xác nhận đội tuyển Ecuador vẫn sẽ được phép dự World Cup 2022. Trong khi trước đó ĐT Chile và Peru đã kiện Ecuador do họ sử dụng cầu thủ không đủ điều kiện thi đấu là Byron Castillo ở vòng loại. Với đề nghị loại ĐT Ecuador ra khỏi WC này đã bị CAS bác bỏ. 

danh sách ĐT Ecuador
Danh sách ĐT Ecuador, xác định mức án phạt từ FIFA

Nhưng việc Castillo sử dụng giấy tờ giả làm hộ chiếu Ecuador thì vẫn là sự thật. Vì thế, CAS đã quyết định phạt liên đoàn bóng đá Ecuador số tiền 100 ngàn USD, đội tuyển quốc gia nước này sẽ bị trừ 3 điểm tại vòng loại kỳ WC tiếp theo.

Danh sách ĐT Ecuador chính thức, Castillo bị loại khỏi đội hình

Mức phán quyết từ FIFA đã có, HLV Gustavo Alfaro đã có quyết định không triệu tập Castillo sau khi Ecuador bị trừ 3 điểm ở vòng loại World Cup tiếp theo diễn ra vào năm 2026. Theo đó, danh sách đội tuyển Ecuador lúc này sẽ bao gồm các cầu thủ sau đây: 

  • Thủ môn: Hernan Galindez (Aucas), Alexander Dominguez (Liga de Quito), Moises Ramirez (Independiente del Valle).
  • Hậu vệ: Pervis Estupinan (Brighton & Hove Albion), Piero Hincapie (Bayer Leverkusen), Angelo Preciado (Gent), Xavier Arreaga (Seattle Sounders), Jackson Porozo (Troyes), Robert Arboleda (Sao Paulo), Diego Palacios (Los Angeles FC), Felix Torres (Santos Laguna), William Pacho (Royal Antwerp FC).
  • Tiền vệ: Moises Caicedo (Brighton), Alan Franco (Talleres), Jose Cifuentes (Los Angeles FC), Jhegson Mendez (Los Angeles FC), Angel Mena (Leon), Ayrton Preciado (Santos Laguna), Carlos Gruezo (Augsburg), Gonzalo Plata (Valladolid), Romario Ibarra (Pachuca), Jeremy Sarmiento (Brighton). 
  • Tiền đạo: Enner Valencia (Fenerbahce), Djorkaeff Reasco (Newell’s Old Boys), Michael Estrada (Cruz Azul), Kevin Rodriguez (Imbabura SC).

Kết luận 

Danh sách ĐT Ecuador tham dự World Cup 2022 đã chính thức được công bố. Theo đó, đại diện bóng đá Nam Mỹ sẽ bắt đầu hành trình của mình ở WC với đội chủ nhà Qatar ngay trong trận mở màn giải đấu vào ngày 20/11 trước khi gặp Senegal và Hà Lan tại bảng A. Nhớ cùng xem trực tiếp bóng đá cập nhật các thông tin mới nhất về World Cup 2022 cũng như các giải đấu bóng đá khác ở cả trong và ngoài nước nhé!