Romelu Lukaku bị chấn thương trở lại, chưa thể tái xuất 

Lukaku

Một tin không vui dành cho Inter Milan chính là chân sút Romelu Lukaku mới đây đã lại tái phát chấn thương. Đội bóng của thành Milan đã đưa ra thông báo rõ ràng, tiền đạo 29 tuổi đã bị “căng cơ ở gân khoeo trái”, tình trạng thể lực của anh sẽ được đánh giá lại trong vài ngày tới. Hãy cùng tìm hiểu về tình của của tiền đạo người Bỉ này trong mùa giải năm nay qua bài viết sau của Link xem trực tiếp nhé

Romelu Lukaku không muốn trở về Chelsea thi đấu khi hết hợp đồng cho mượn 

Hợp đồng cho mượn Lukaku của Inter Milan đã hết hạn vào cuối tháng 6/2023 nhưng có nhiều khả năng họ sẽ thỏa thuận với Chelsea để mượn tiền đạo này thêm 1 năm. La Gazzetta của Italy đưa tin, tiền đạo người Bỉ vẫn chưa muốn trở về Chelsea khi hợp đồng cho mượn của Inter Milan hết hạn vào năm sau. Inter Milan cũng đang có ý định gia hạn hợp đồng đến năm sau rồi mua đứt anh về CLB. 

Lukaku
Romelu Lukaku không muốn trở về Chelsea thi đấu khi hết hợp đồng cho mượn

Romelu Lukaku đã trở lại Inter Milan hồi mùa hè sau 1 năm đáng thất vọng ở Stamford Bridge, nơi anh gia nhập Chelsea từ hè 2021 với tư cách hợp đồng đắt nhất lịch sử CLB. Một năm tại Chelsea, Lukaku đã không thể hiện được nhiều giá trị của chân sút có giá 115 triệu Euro. Theo đó, anh chỉ ghi được 8 bàn thắng sau 26 trận đấu ở Premier League dưới thời HLV Thomas Tuchel.

Tiền đạo người Bỉ đã trở lại Inter thi đấu theo dạng hợp đồng cho mượn từ hồi đầu tháng 7. Nhưng theo La Gazzetta, Inter và Chelsea đã có thỏa thuận để Lukaku có thể ở lại Stadio Meazza chơi bóng cho tới năm 2024. 

Theo đó, Inter đã trả 10 triệu Euro cho điều khoản mượn thêm 1 mùa bao gồm tiền lương. Đội bóng Italy sẽ cố gắng cài thêm 1 điều khoản nhằm mua đứt trong thương vụ này. La Gazzetta cũng cho biết, Lukaku không muốn trở lại Chelsea hay The Blues cũng không có ý định tái hợp tiền đạo 29 tuổi. 

Mời bạn đọc thêm các tin tức khác:

Lukaku chưa thể tái xuất

Lukaku đã có thể tập luyện trở lại nhưng phải dời ngày trở lại sân cỏ vì chấn thương tái phát. Trong khi đó, HLV Simone Inzaghi cho biết đây là điều mà họ không mong muốn xảy ra nhất. Lukaku đã nỗ lực rất nhiều trong giai đoạn vừa qua nên hy vọng anh sẽ sớm bình phục trong thời gian ngắn nhất. 

Trong khi đó, theo một số nguồn tin thì tiền đạo to con người Bỉ có khả năng sẽ vắng mặt ở 2 lượt trận cuối cùng của Inter tại Serie A. Đó là trận gặp Bologna vs Atalanta trước khi tạm nghỉ một thời gian, nhường chỗ cho World Cup 202223. 

Lukaku
Lukaku chưa thể tái xuất

Trên thực tế thì Lukaku không muốn mạo hiểm và cũng hy vọng bản thân có thể kịp thời bình phục, tham dự World Cup 2022 tổ chức tại Qatar. Theo lịch, đội tuyển Bỉ sẽ có trận mở màn ở World Cup 2022 gặp Canada diễn ra vào ngày 23/11 tới đây. Với những gì đang xảy ra, trên thực tế thì Lukaku rất có thể sẽ vắng mặt dài hạn trong màu áo Inter Milan trước khi Serie A quay trở lại sau World Cup 2022.

Số liệu thống kê cho thấy, tiền đạo người Bỉ chỉ mới ra sân vỏn vẹn 256 phút sa 5 trận đấu cho Inter trên mọi mặt trận từ đầu mùa giải đến nay. Không chỉ thế, anh chỉ mới ghi đúng 2 bàn thắng cho Inter từ đầu mùa giải 2022/23 mà thôi. Đây rõ ràng là con số đáng thất vọng của tiền đạo có lối chơi mạnh mẽ, khả năng càn lướt như Lukaku.

HLV tuyển Bỉ đặt Romelu Lukaku lên ngang hàng Messi 

Theo chia sẻ từ HLV Roberto Martinez, Lukaku đang là cầu thủ không thể thay thế với tuyển Bỉ, tương tự như Messi tại Argentina. Mỗi đội tuyển đều sẽ có các cầu thủ không thể thay thế, ở Tây Ban Nha hay Đức cũng có các cầu thủ như thế. 

Trước đó, Lukaku đã có một mùa giải 2021/22 đáng quên khi trở lại Chelsea với mức giá kỷ lục 135 triệu USD. Anh được nhận mức lương tuần cao nhất lịch sử của CLB là 350.000 USD. 

Nhưng tiền đạo Bỉ lại chỉ ghi được 8 bàn tại Premier League, 15 bàn qua 44 trận đấu ở mọi đấu trường. Anh vì thế mà còn chấp nhận giảm gần nửa thu nhập, trở lại Inter theo dạng cho mượn 1 năm. Nhưng qua 5 lần ra sân ở mùa giải này trên mọi đấu trường, tiền đạo 29 tuổi chỉ mới ghi được 2 bàn.

Lukaku
HLV tuyển Bỉ đặt Romelu Lukaku lên ngang hàng Messi

Được hỏi về khả năng Lukaku không thể kịp trở lại World Cup 2022 thì HLV 49 tuổi cho biết. Ở Bỉ Thibaut Courtois, Kevin De Bruyne và Lukaku chính là các cầu thủ không thể thay thế. Nếu như họ vắng mặt thì Bỉ sẽ phải thi đấu tại World Cup 2022 theo phong cách khác. Trường hợp không có Lukaku thì Bỉ có lẽ nên đá với sơ đồ gồm nhiều tiền đạo hơn. 

Bỉ đã có 13 lần dự World Cup với thành tích tốt nhất là xếp hạng thứ 3 năm 2018. World Cup 2022 được xem là cơ hội cuối cùng cho thế hệ vàng bóng đá Bỉ là Thibaut Courtois, Jan Vertonghen, Kevin De Bruyne, Lukaku và đội trưởng Eden Hazard, làm nên kỳ tích.

Kết luận 

Qua những chia sẻ trên của xem trực tiếp bóng đá, hẳn bạn đã hiểu rõ hơn về tình hình của Lukaku. Theo thông tin xác nhận mới nhất, anh chỉ bị chấn thương nhẹ, không ảnh hưởng đến khả năng tham dự World Cup 2022 của mình. Tại giải đấu này, đoàn quân dưới trướng HLV Martinez sẽ lần lượt đụng độ Canada ngày 23/11, Morocco 27/11 và Croatia 1/12.