HLV Pep Guardiola xác nhận sẽ không dự World Cup 2022/23 

Pep Guardiola

Thuyền trưởng của CLB Man City – HLV Pep Guardiola xác nhận sẽ không tham dự World Cup 2022/23 tại Qatar. Thay vào đó, ông sẽ thưởng thức rượu vang tại nhà và lên kế hoạch riêng cùng các học trò của mình tại Etihad. Có thể Manchester City lên kế hoạch cho một trại huấn luyện lúc World Cup diễn ra. Cùng Link xem trực tiếp điểm qua một số thông tin mới nhất về nhà cầm quân của Man City ngay trong bài viết sau nhé! 

Pep Guardiola xác nhận không đi Qatar tham dự World Cup 2022/23 

Theo Daily Star, Pep Guardiola mới đây đã tiết lộ việc bản thân muốn thưởng thức WC 2022 với tư cách là người hâm mộ thay vì đến trực tiếp sân để theo dõi như nhiều HLV khác. Cách tốt nhất để thưởng thức những trận đấu ở World Cup 2022 chính là ở nhà, nhấm nháp ly rượu vang đỏ. 

Man City sẽ có cho mình 1 hay 2 tuần nghỉ ngơi và ngay sau đó sẽ trở lại làm việc. Nên họ có thể tới tập huấn tại Abu Dhabi và tham gia một trận giao hữu nào đó.  

Pep Guardiola
Pep Guardiola xác nhận không đi Qatar tham dự World Cup 2022/23

Dù chưa chắc chắn, nhưng Man City sẽ trở lại tập luyện vào ngày 28/11, sẵn sàng hết sức có thể. Có thể ông cùng các cầu thủ sẽ dành 3 tuần ở đây trong thời gian mùa đông ở Manchester. Sau đó, họ sẽ nghỉ ngơi và có các buổi tập luyện tốt, thời tiết tốt khi chủ sở hữu ở đó. 

Erling Haaland, Riyad Mahrez và Stefan Ortega chính là các cầu thủ bỏ lỡ WC, có nhiều khả năng không được triệu tập. Trong khi bộ đôi Kyle Walker và Kalvin Phillips đều phải đối mặt với cuộc đua giành suất vào đội tuyển Anh. HLV Pep Guardiola cho biết là họ không có nhiều cơ hội ra sân từ trước giải đấu.

Với việc không đi Qatar, Pep sẽ ở đại bản doanh của Man City thực hiện kế hoạch rèn luyện nhóm cầu thủ còn lại của đội. Sau đó CLB sẽ có chuyến tập huấn ở Abu Dhabi (UAE), quê hương chủ sở hữu Manchester City là Sheikh Mansour.

Xem thêm: 

HLV Pep Guardiola bất ngờ xác nhận tương lai của mình tại Man City 

HLV Pep Guardiola mới đây đã có các động thái đáng chủ ý liên quan tới tương lai ở ông ở đội bóng chủ sân Etihad. Kể từ khi lên nắm quyền vào năm 2016, ông đã đưa Man City trở thành 1 trong các thế lực lớn ở Châu Âu, là đội bóng số 1 nước Anh trong thời gian dài. Dù thế, chiến lược gia người Tây Ban Nha sẽ hết hợp đồng với đội chủ sân Etihad vào cuối mùa giải 2022/23. 

Pep cho biết, khoảng thời gian nghỉ ngơi do World Cup 2022 sẽ là thời điểm lý tưởng ông nói chuyện với chủ CLB về tương lai của mình. Ngoài ra, HLV Pep Guardiola cũng chỉ ra rằng sẽ có nhiều thứ tác động đến quyết định cuối cùng của ông. Ví dụ như các cầu thủ có thể đáp ứng được những phương pháp huấn luyện mà ông đưa ra hay không. 

Pep Guardiola
HLV Pep Guardiola bất ngờ xác nhận tương lai của mình tại Man City

Mới đây, người hâm mộ của Manchester City đã nhận được tin tức không thể nào vui hơn. Đó là khi Pep thừa nhận đang có năng lượng tích cực, sẵn sàng tiếp tục gắn bó với The Citizens trong thời gian tới. 

Tương lai của Pep có khả năng sẽ phụ thuộc vào việc gia đình có hài lòng cho ông tiếp tục dẫn dắt cho Man xanh hay không. Khi mà vợ Pep Guardiola – Cristina đã chuyển về Barcelona vào 2019 cùng với con gái út của họ. Vì thế, gia đình sẽ có ảnh hưởng không nhỏ tới quyết định tương lai từ vị chiến lược gia Xứ sở bò tót. 

Pep Guardiola lên kế hoạch tập huấn cho các cầu thủ Man City không dự World Cup 

Man City đã kết thúc nửa đầu mùa giải Premier League 2022 vào ngày 12/11 trước Brentford. Và họ sẽ không ra sân trở lại cho tới ngày 28/12 khi tiếp tục chiến dịch tại Leeds. Phần lớn đội hình của Man City sẽ đến Qatar tham dự World Cup nhưng một số, bao gồm Erling Haaland – sẽ không tham dự giải đấu.

Mới đây, Pep Guardiola xác nhận Manchester City đang lên kế hoạch cho chuyến đi tới Abu Dhabi, nơi có trụ sở ông chủ Sheikh Mansour. Họ sẽ cố gắng chơi 1 hay 2 trận đấu giao hữu ngay trong kỳ nghỉ đầy bất thường này. 

Man City sẽ có 1 hay 2 tuần nghỉ ngơi sau đó đến với trại tập huấn như Abu Dhabi chẳng hạn. Hoặc tổ chức trận giao hữu nhưng chắc chắn sẽ tập luyện trở lại vào 28/11 và sẵn sàng nhất có thể.

Pep Guardiola
Pep Guardiola lên kế hoạch tập huấn cho các cầu thủ Man City không dự World Cup

Giống như những kỳ nghỉ vì loạt trận quốc tế, các nhân viên cũng sẽ như thế, thật tốt khi được nghỉ ngơi. Nhưng không may cho những cầu thủ là điều này không thể xảy ra. Điều này là vì HLV Man City đã không xem xét chiến thuật mà nói chuyện với các nhân viên, có thêm thời gian phân tích. Họ sẽ mất khoảng 1 tuần hay 10 ngày để có thể làm mới tâm trí mình. Trước đó, Man City đã từng tận hưởng các trại huấn luyện tương tự ở Abu Dhabi vào năm 2017 và 2018.

Kết luận 

Với các chia sẻ của Pep Guardiola về việc bản thân không tới tham dự World Cup 2022 mà xem trực tiếp bóng đá vừa nhắc đến trong bài viết. Có thể thấy, vị HLV của Man City đang lên kế hoạch khác cho đội bóng của mình, cả những người không thể tham gia World Cup 2022/23.