HLV Shin Tae Yong dự đoán khả năng Hàn Quốc đi sâu đến đâu tại WC 2022

HLV Shin Tae Yong

HLV Shin Tae Yong đã đưa ra các nhận định về khả năng vượt qua được vòng bảng của Hàn Quốc ở World Cup 2022/23. Ngoài ra, vị HLV này cũng đã đưa ra lời khuyên về việc các cầu thủ cần giữ chân cho giải đấu tại Qatar sắp tới. Hãy cùng Link xem trực tiếp cập nhật những thông tin, vấn đề xoay quanh các chia sẻ của vị HLV này  nhé!

Giới thiệu HLV Shin Tae Yong

Huấn luyện viên Shin Tae Yong có tên đầy đủ theo tiếng Triều Tiên là 신태용. Ông sinh ngày 11/10/1970 và là cựu cầu thủ, HLV bóng đá chuyên nghiệp người Hàn Quốc. Theo đó, ông hiện đang được bổ nhiệm làm huấn luyện viên trưởng cho đội tuyển bóng đá quốc gia Indonesia.

Trước đây, khi ra sân với vai trò là cầu thủ chuyên nghiệp, Shin Tae Yong đã chơi rất tốt ở các vị trí tiền vệ tấn công, trung vệ. Cũng chính vì tài năng này mà HLV Shin Tae Yong đã được đặt cho biệt danh là cáo mặt đất khi có lối chơi bóng đẹp mắt, thông minh.

HLV Shin Tae Yong
Giới thiệu HLV Shin Tae Yong

Sau khi chấm dứt hợp đồng, rời khỏi câu lạc bộ Seongnam Ilhwa Chunma. Ông Sinh Tae Yong đã tiếp tục theo đuổi niềm đam mê bóng đá khi chuyển sang thi đấu cho đội hình chính của CLB Queensland Roar ở loạt giải Australian A-League 2005.

Tuy nhiên, điều không may đã xảy ra với Shin Tae Yong khi sau đó ông bị chấn thương mắt cá chân rất nặng, cần phải giải nghệ. Nhưng với niềm đam mê bóng đá, dù đã giải nghệ thì ông lại tiếp tục theo làm công việc trợ lý HLV phụ trách kỹ thuật, sự nghiệp HLV cũng chính thức bắt đầu từ đây.

Các tin tức hấp dẫn:

HLV Shin Tae Yong dự đoán ĐT Hàn Quốc khó qua vòng bảng World Cup 2022/23

Mới đây, HLV Shin Tae Yong đã có các chia sẻ với tờ Hankookilbo về đội tuyển Hàn Quốc trước thềm World Cup 2022 diễn ra. Theo đó, ông Shin đã nhắc tới tiền đạo Son Heung-min, một trong các ngôi sao sáng giá của đội tuyển Hàn Quốc đã gặp chấn thương trước thềm World Cup 2022.

Vị chiến lược gia 52 tuổi cho rằng HLV Paulo Bento đã nghĩ đến lịch bản xấu nhất khi Song Heung-min không thể nào góp mặt tại World Cup 2022. Nếu như điều đó xảy ra, HLV Bento nên động viên cả đội, để họ có tinh thần tốt hơn khi bước chân vào giải đấu.

Khi các cầu thủ gặp chấn thương liên tục, đội tuyển Hàn Quốc sẽ phải có các kế hoạch dự phòng cụ thể. HLV sẽ phải nghĩ đến việc giúp các cầu thủ của mình nâng cao tinh thần, sự tự tin hơn.

HLV Shin Tae Yong
HLV Shin Tae Yong dự đoán ĐT Hàn Quốc khó qua vòng bảng World Cup 2022/23

Đồng thời HLV Shin Tae Yong còn cho rằng khả năng tuyển Hàn tiến xa ở World Cup 2022 là không cao. Tại WC 2022, tuyển Hàn Quốc thi đấu ở bảng H cùng với các đối thủ Ghana, Uruguay và Bồ Đào Nha. Nếu như các cầu thủ chơi tự tin, khả năng họ có thể vượt qua được vòng bảng khoảng 40 – 50% mà thôi.

Ông chỉ ra việc đội tuyển Uruguay và Bồ Đào Nha đều đang sở hữu nhiều cầu thủ đẳng cấp Châu Âu nên cả Hàn Quốc và Ghana đều khó có thể đi tiếp. Tuy nhiên, HLV 52 tuổi này cũng chia sẻ, nếu Hàn Quốc hòa Uruguay trong  trận ra quân ở vòng bảng thì họ sẽ có cơ hội lọt vòng 16 đội.

HLV Shin Tae Yong chia sẻ tình hình các cầu thủ trong tuyển Hàn Quốc

Trước đó, HLV Shin Tae Yong đã có thời kỳ dẫn dắt ĐT Hàn Quốc ở VCK World Cup 2018 trước khi chuyển sang dẫn dắt cho ĐT Indonesia. HLV của Indonesia ngoài các chia sẻ về cơ hội của tuyển Hàn Quốc tại kỳ WC năm nay còn có một số đánh giá xoay quanh các cầu thủ.

Ông cho rằng, HLV Paulo Bento nên cho tuyển Hàn Quốc chơi phản công ở World Cup 2022 để có được thành công. Kim Min-jae đang thi đấu ở Champions League và Serie A nên cậu ấy cần đề phòng chấn thương.

Với trường hợp Kim Jin-su, cậu ấy sẽ phải chăm sóc cho cơ thể của mình thật tốt. Khi World Cup 2022 đang cận kề, Kim Jin-su không được quá phấn khích, hãy bình tình chuẩn bị thể lực cho tốt.

HLV Shin Tae Yong
HLV Shin Tae Yong chia sẻ tình hình các cầu thủ trong tuyển Hàn Quốc

Về tiền đạo chủ lực Hàn Quốc Son Heung-min, tờ Telegraph vừa xác nhận anh đã trải qua ca phẫu thuật thành công vào ngày 4/11. Cầu thủ người Hàn Quốc đã có 4 vết nứt xương hốc mắt sau pha va chạm mạnh ở trận đấu Tottenham gặp Marseille hôm 2/11.

Khá nhiều người lo ngại Son Heung-min sẽ không thể bình phục kịp để tham dự World Cup 2022 cùng tuyển Hàn Quốc. Nhưng theo thông tin từ đội ngũ y tế của Son Heung-min thì ca phẫu thuật của anh đã thành công, có thể thi đấu ở Qatar.

Theo lịch thi đấu được đưa ra chính thức, Hàn Quốc sẽ bắt đầu bằng trận gặp Uruguay diễn ra vào ngày 24/11 tới đây. Tiếp đó, họ cần đối đầu với Ghana vào ngày 28/11 và đụng độ Bồ Đào Nha ngày 2/12.

Kết luận

Trên đây là các thông tin về những chia sẻ của HLV Shin Tae Yong về cơ hội của Hàn Quốc ở World Cup 2022 mà xem trực tiếp bóng đá gửi đến các bạn đọc. Có thể thấy, ông không đánh giá cao khả năng lọt vào vòng 16 đội của Hàn Quốc, nhưng nếu quyết tâm thì điều này vẫn có thể xảy ra.