Cập nhật chính xác danh sách ĐT Brazil tham dự World Cup 2022/23 

Danh sách ĐT Brazil

Ở thời điểm còn chưa tới 2 tuần nữa là World Cup 2022/23 sẽ khởi tranh. Danh sách ĐT Brazil sẽ tham dự World Cup 2022/23 năm nay đã được chính thức công bố. Brazil chính là một trong các đội tuyển sớm chốt danh sách cầu thủ chính thức nhất cùng với Nhật Bản và Costa Rica. Cùng Link xem trực tiếp thảo luận một số vấn đề trong danh sách các cầu thủ của Brazil sẽ tham dự World Cup nhé!

Công bố chính thức danh sách ĐT Brazil tham dự World Cup 2022

Đội tuyển Brazil vừa chính thức công bố danh sách 26 cầu thủ sẽ tham dự chung kết World Cup 2022 tại Qatar. HLV Tite đã điền tên hàng loạt ngôi sao hàng đầu thế giới với hy vọng chinh phục được Cúp vàng lần thứ 6 trong lịch sử.

Những cái tên nổi bật như Neymar, Vinicius Jr, Antony, Raphinha, Gabriel Jesus và Richarlison được kỳ vọng sẽ tạo nên hàng công cực khủng ở giải đấu năm nay. Cùng với hàng công, tuyến giữa của Brazil được đánh giá cao với những cái tên như Casemiro, Fabinho, Fred, Bruno Guimaraes, Lucas PaquetaEverton Ribeiro.

Danh sách ĐT Brazil
Công bố chính thức danh sách ĐT Brazil tham dự World Cup 2022

Ở khung gỗ, Alisson và Ederson chính là những thủ môn mà mọi đội bóng muốn có được trong đội hình cũng sẽ góp mặt ở ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh. Ngoài ra, Tite cũng gây bất ngờ khi công bố danh sách ĐT Brazil có cựu binh 39 tuổi Dani Alves để sát cánh cùng với Thiago Silva, Danilo hay Marquinhos, Eder Militao. Alves đang chơi cho đội bóng ở Mexico và hiện đang nghỉ ngơi sau chấn thương.

Dù vậy, ông Tite cũng gây tiếc nuối cho nhiều người khi gạch tên Gabriel Magalhaes và Roberto Firmino khỏi đội hình Brazil. Đây là 2 cầu thủ có phong độ thi đấu cao, nổi bật ở Premier League.

Trên hàng công, Tite lựa chọn một cái tên được ít người biết đến là Pedro, hiện đang chơi cho Flamengo ở các giải trong nước. Như thế, Brazil là đội tuyển thứ 2 sau Nhật Bản sớm chốt danh sách đội hình sẽ tham dự VCK World Cup 2022. Tại giải đấu này, đội tuyển Brazil sẽ thi đấu ở bảng G cùng với các đội tuyển khác như Serbia, Thụy Sĩ và Cameroon.

Tìm hiểu thêm:

Danh sách ĐT Brazil, có tới 9 tiền đạo tới World Cup 2022

Cùng với Neymar, danh sách ĐT Brazil còn có 8 chân sút khác sẽ tham dự World Cup 2022. Đó đều là những cái tên nổi bật như Vinicius Jr, Antony, Rodrygo, Raphinha, Jesus, Richarlison, Martinelli và Pedro. Ngoài Neymar được đảm bảo thi đấu ở vị trí chính thức, việc cạnh tranh cho 2 suất còn lại trên hàng công 3 người của đội bóng xứ Samba sẽ vô cùng khốc liệt.

Danh sách ĐT Brazil
Danh sách ĐT Brazil, có tới 9 tiền đạo tới World Cup 2022

Ngoài 9 tiền đạo thì ĐT Brazil sẽ mang tới World Cup 2022 các cầu thủ giàu kinh nghiệm bậc nhất trải đều cả 3 tuyến còn lại. Ví dụ như 2 thủ môn Alisson và Ederson, các hậu vệ là Thiago Silva, Marquinhos hay Dani Alves cùng tiền vệ Casemiro, Fabinho, Fred và Lucas Paqueta.

Danh sách ĐT Brazil sẽ tham dự World Cup 2022 chính thức:

  • Thủ môn: Ederson, Alisson và Weverton.
  • Hậu vệ: Danilo, Alex Sandro, Dani Alves, Alex Telles, Marquinhos, Thiago Silva, Militao và Bremer.
  • Tiền vệ: Casemiro, Fred, Fabinho, Bruno Guimaraes, Everton Ribeiro và Paqueta.
  • Tiền đạo: Neymar, Raphinha, Antony, Vinicius Jr, Rodrygo, Richarlison, Jesus, Martinelli và Pedro.

Roberto Firmino không có trong danh sách ĐT Brazil dự World Cup 2022

Danh sách ĐT Brazil
Roberto Firmino không có trong danh sách ĐT Brazil dự World Cup 2022

Quyết định loại Roberto Firmino, trao cơ hội cho những tiền đạo trẻ của HLV Tite đã gây ra không ít tranh cãi. Không thể phủ nhận, Firmino đã có dấu hiệu hồi sinh từ đầu mùa giải 2022/23. Và trong bối cảnh Sadio Mane ra đi, Darwin Nunez còn quá vụng về hay Salah trận tốt trận dở, Luis Diaz và Diogo Jota thì thay nhau chấn thương. Firmino hiện tại chính là điểm sáng cho hàng công của Liverpool ở mùa giải năm nay.

Thành tích đáng nói của ngôi sao Roberto Firmino

Đến hiện tại, ngôi sao 31 tuổi đã có đóng góp tới 8 pha lập công, 4 kiến tạo cho The Kop. Thành tích của anh thậm chí còn ấn tượng hơn các đàn em được lựa chọn như Gabriel Jesus, Antony, Rodrygo, Raphinha, Gabriel Martinelli và đặc biệt Richarlison.

Hơn nữa, Roberto Firmino vẫn đang khỏe mạnh, đều đặn góp mặt trong những trận đấu quan trọng cùng Liverpool. Kinh nghiệm chinh chiến ở đấu trường quốc tế của Firmino tiếp tục ăn đứt các gương mặt được kể trên. Anh từng cùng Brazil đăng quang Copa America 2019 là dự kỳ World Cup 2018.

Những đặc điểm khác của Roberto Firmino

Chưa kể, tầm hoạt động trong đội hình của Firmino rất rộng nữa. Dù chơi ở vị trí trung phong, Firmino vẫn sở hữu thói quen lùi sâu về bên phần sân nhà, tranh cướp bóng, nhận bóng triển khai tấn công, tạo khoảng trống và mở ra cơ hội cho các vệ tinh xung quanh lao lên. Có thể nói, Firmino là mẫu cầu thủ sẵn sàng hi sinh giúp đội bóng vận hành trơn tru, đạt hiệu quả tốt hơn.

Trước đó, anh còn từng bày tỏ mong muốn được góp mặt trong ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh này. Nhưng đáng tiếc, chuyến tàu khởi hành từ xứ sở Samba đi Qatar tạm thời không có tên anh.

Kết luận

Trên đây là một số thông tin chia sẻ về danh sách ĐT Brazil sẽ tham dự World Cup 2022/23. Dù danh sách này vẫn còn nhiều tranh cãi, nhưng xem trực tiếp bóng đá tin đó là chiến lược từ phía HLV Tite. Cùng đón xem hành trình của Brazil tại Qatar có gì ấn tượng vào thời gian sắp tới, khi World Cup chính thức khởi tranh.