Đội hình Nhật Bản dự World Cup 2022 khi nghênh chiến bảng tử thần 

đội hình Nhật Bản dự World Cup 2022

Ngày 01/11/2022, HLV Hajime Moriyasu đã chính thức công bố đội hình Nhật Bản dự World Cup 2022 với 26 cái tên được đưa ra. Tuyển Nhật tiếp tục trở thành hy vọng hàng đầu cho Châu Á tại World Cup 2022 dù đang nằm trong bảng đấu khó nhằn. Hãy cùng Link xem trực tiếp tìm hiểu chi tiết hơn về thông tin đội hình thi đấu tại WC 2022 của Nhật Bản trong bài viết sau.

Cập nhật thông tin đội hình Nhật Bản dự World Cup 2022

World Cup 2022 là một trong các giải đấu đặc biệt khi là kỳ WC đầu tiên trong lịch sử có sự hiện diện của 6 đội bóng thuộc AFC (Liên đoàn bóng đá Châu Á) là Nhật Bản, Hàn Quốc, Iran, Australia, Ả Rập Xê Út và Qatar.

Dù vậy, người hâm mộ Châu Á vẫn có điểm tựa để kỳ vọng như đội tuyển Nhật Bản từng suýt loại Bỉ tại vòng loại ⅛ World Cup 2018. Đây cũng là đội sở hữu lối chơi tiệm cận Châu Âu và có nhiều cầu thủ đang chinh chiến tại nhiều CLB lớn trên thế giới.

đội hình Nhật Bản dự World Cup 2022
Cập nhật thông tin đội hình Nhật Bản dự World Cup 2022

Đội hình Nhật Bản dự World Cup 2022 đã chứng tỏ bản lĩnh và đẳng cấp của đội tuyển hàng đầu châu Á. “Samurai áo xanh” đã có thành tích thi đấu thắng 1 mạch 6 trận liên tục, đoạt lấy ngôi nhì và giành được tấm vé trực tiếp dự World Cup 2022. Điểm nhấn của đội tuyển Nhật Bản đến từ các đường chuyền ngắn, nhỏ và nhuyễn xuyên phá hàng thủ đối phương.

Dù bị chỉ trích bởi phong cách tấn công có phần thiếu đột phá cùng cách dùng người khá cứng nhắc nhưng Nhật Bản vẫn mạnh hơn phần còn lại. Càng hoài nghi, Nhật bản sẽ càng trở nên đáng gờm hơn khi tại Wc 2018 họ đã thắng Colombia và hòa Senegal trước khi thua Bỉ ở thế ngẩng cao đầu ở vòng ⅛.

World Cup 2022 sẽ có nhiều thách thức chờ Takumi Minamino và các đồng đội hơn khi gặp phải Tây Ban Nha, Đức và Costa Rica. Tuy nhiên, chính Tây Ban Nha và Đức đã từng chật vật trước các đội tuyển châu Á cách đây 4 năm. Hay Tây Ban Nha chỉ thắng Iran 1 – 0, Đức thua Hàn 0 – 2. Nên với lực lượng đồng đều, lối đá khoa học thì Nhật Bản cũng là thử thách cực đại cho cả 3 đội tuyển còn lại trong bảng đấu này.

Tham khảo thêm:

Đội hình Nhật Bản dự World Cup 2022 chính thức

HLV trưởng Hajime Moriyasu đã gây bất ngờ cho người hâm mộ khi bất ngờ gạch tên bộ đôi đang có thành tích thi đấu sáng chói là Kyogo Furuhashi và Reo Matate trong đội hình Nhật Bản dự World Cup 2022. Trong khi đó, Takefusa Kubo, Takehiro Tomiyasu và Takumi Minamino chính là những cái tên nổi bật trong 26 cầu thủ sẽ lên đường tới Qatar.

đội hình Nhật Bản dự World Cup 2022
Đội hình Nhật Bản dự World Cup 2022 chính thức

Theo đó, thành tích tốt nhất của đội tuyển Nhật Bản ở World Cup chính là lọt vào vòng 16 đội. Trong mùa giải World Cup 2022 này sẽ là lần thứ 7 liên tiếp mà Samurai Xanh tham dự giải đấu.

Sau khi có sự khởi đầu khá chật vật ở các trận đấu đầu tiên của vòng loại World Cup 2022. Thầy trò HLV Hajime Moriyasu có thể thở phào nhẹ nhõm hơn khi giành được tấm vé tới Qatar sớm hơn dự định. Nhưng có khá nhiều khó khăn, thử thách chờ đợi họ ở vòng bảng khi phải nghênh chiến các đối thủ đáng gờm là Tây Ban Nha, Đức và Costa Rica.

Thông tin về đội hình Nhật Bản dự World Cup 2022 đã được HLV Hajime Moriyasu chính thức công bố vào ngày 1/11 bao gồm

Thủ môn

Ông Moriyasu có khá nhiều sự lựa chọn cho vị trí gác đền tại World Cup 2022 này. Tuy nhiên, nổi bật nhất trong các ứng cử viên vẫn phải kể đến thủ thành dày dặn kinh nghiệm là Eiji Kawashima.

Ngoài ra, 2 cái tên khác là Shuichi Gonda và Daniel Schmidt chính là các phương án dự phòng mà vị chiến lược gia này lựa chọn. Còn các thủ thành tài năng khác như Kosei Tani, Keisuke Osako và Zion Susuki thì phải theo dõi World Cup 2022 qua màn ảnh nhỏ.

Hậu vệ

Đội hình Nhật Bản dự World Cup 2022 sẽ có sự kết hợp giữa sức trẻ và kinh nghiệm tại hàng thủ. Những cựu binh như Yuto Nagatomo và Maya Yoshido đã được đặt niềm tin tại mùa giải World Cup 2022. Trong khi đó thì ngôi sao nổi tiếng Arsenal – Takehiro Tomiyasu cũng được đảm bảo có 1 suất đá chính trong đội hình này.

đội hình Nhật Bản dự World Cup 2022
Hậu vệ

Các cầu thủ Ko Itakura, Yuta Nakayama và Hiroki Ito cũng được HLV Moriyasu chọn để lên đường tới Qatar. Điều này đồng nghĩa với việc giấc mơ tham dự World Cup của Ayumu Seko, Shinnosuke Hatanaka, Sho Sasaki, Naomichi Ueda và Sei Muroya đều đã khép lại.

Tiền vệ

Tiền vệ tấn công Takumi Minamino của Monaco chính là ngôi sao sáng nhất trong đội tuyển Nhật Bản tham dự World Cup 2022 ở hàng tiền vệ. Về phía Wataru Endo và Daichi Kamada cũng đã chắc suất đá chính ở World Cup lần này. Tuy nhiên, việc bị gạch tên vào phút chót chắc chắn là nỗi thất vọng đối với cả Reo Hatate (Celtic) và Genki Haraguchi (Union Berlin).

Tiền đạo

Vị trí tiền đạo của đội tuyển Nhật Bản tham dự World Cup cũng có 2 cái tên mũi nhọn đáng chú ý là “thần đồng” Kubo của Real Sociedad và Daizen Maeda của Celtic.

Nhưng chắc chắn việc gạch tên Furuhashi trong danh sách tới Qatar lần này mới là điều bất ngờ với người hâm mộ. Tiền đạo này được biết tới là một chân sút chủ lực của CLB  Celtic kể từ mùa giải 2021 – 2022 đến nay, với 19 bàn thắng sau 29 lần ra sân ở giải VĐQG Scotland.

đội hình Nhật Bản dự World Cup 2022
Tiền đạo

Đặc biệt, 2 cầu thủ từng thi đấu tại Châu Âu là Yoshinori Muto và Yuya Osako cũng gây bất ngờ khi không có tên trong chuyến bay tới Qatar.

Qua những chia sẻ trên của xem trực tiếp bóng đá, có thể thấy đội hình Nhật Bản dự World Cup 2022 đã được vị HLV Hajime Moriyasu lựa chọn đặc biệt. Hãy cùng theo dõi chúng tôi để cập nhật thêm nhiều thông tin bóng đá hấp dẫn, nhanh nhất nhé!