Ronaldo vs Messi: Ai xuất sắc hơn theo các con số thống kê?

Cristiano Ronaldo và Lionel Messi – ai xuất sắc hơn?  Đó là câu hỏi hóc búa nhất trong bóng đá kể từ thời ‘Diego Maradona và Pele’ cũng cạnh tranh nhau về những danh hiệu tương tự

Câu hỏi ai xuất sắc hơn giữa hiện tượng người Bồ Đào Nha và Argentina đã luôn ở tâm trí người hâm mộ bóng đá trong một thập kỷ qua và sẽ còn dai dẳng trong tương lai. Vậy ai thực sự là cầu thủ vĩ đại nhất mọi thời đại? 

Giải thưởng cá nhân

Cristiano Ronaldo vs Lionel Messi: Các bàn thắng ở cấp CLB

Ronaldo đã ghi nhiều bàn thắng cho câu lạc bộ hơn Messi, nhưng cần lưu ý rằng ngôi sao của Manchester United có nhiều ưu thế hơn khi chơi nhiều hơn hai mùa giải so với đối thủ người Argentina cho đến nay.

Mỗi người trong số họ đã ghi được hơn 690 bàn thắng cho câu lạc bộ trong sự nghiệp, với năm mùa giải từ 2009-10 đến 2014-15 là những năm đỉnh cao nhất 

Trong khi Ronaldo hiện có tổng số bàn thắng nhiều hơn, Messi lại có số liệu trung bình mùa giải cao hơn (37,9 đến 35), đạt mức cao 73 bàn trong mùa 2011-12, mặc dù con số này đã giảm sau một mùa giải đầu tiên đáng thất vọng ở PSG vào năm 2021-22.

Ronaldo vs Messi: Ai xuất sắc hơn theo các con số thống kê?

Thành tích ghi bàn nhiều nhất của Ronaldo trong mùa giải là 61 trong mùa giải 2014-15 và anh đã vượt qua cột mốc 50 bàn thắng mỗi mùa trong sáu năm từ 2010-11 đến 2015-16.

Điều thú vị là trong khi tổng số bàn thắng theo mùa của Ronaldo đã giảm đi phần nào trong những năm gần đây – anh không thể vượt qua cột mốc 30 bàn trong mùa giải 2018-19 khi ở Juventus – thì Messi vẫn ổn định, mặc dù tốc độ ghi bàn của cầu thủ người Argentina đã chậm lại sau khi gia nhập PSG.

Khi nói đến kiến ​​tạo, Messi vượt trội hơn nhiều so với Ronaldo. Thực tế là Messi tạo ra rất nhiều bàn thắng cho cả các đồng đội, trong khi Ronaldo phần lớn chỉ tạo nên các thành tích của riêng mình, sự khác biệt ở đây là rất rõ ràng.

Cristiano Ronaldo vs Lionel Messi: Thống kê Champions League

Tính đến các trận đấu tại Champions League diễn ra vào năm 2022-23.

Ronaldo là tay săn bàn hàng đầu mọi thời đại ở Champions League, anh đã tỏa sáng trong tại cả Manchester United và Real Madrid.

Ronaldo vs Messi: Ai xuất sắc hơn theo các con số thống kê?

Tuy nhiên, Messi không hề kém cạnh và thực sự có tỷ lệ bàn thắng mỗi trận tốt hơn một chút, vì vậy có khả năng anh ấy vượt qua người đàn anh ở Man United là hoàn toàn có thể nếu anh tiếp tục tỏa sáng trong  mùa giải năm nay

Ronaldo cũng giữ kỷ lục ra sân nhiều nhất tại Champions League, vượt qua Iker Casillas.

Cristiano Ronaldo vs Lionel Messi: Số liệu thống kê về World Cup

Khi nói đến các kỳ World Cup, Ronaldo và Messi bị coi là không mấy nổi trội vì thực tế đơn giản là cả hai đều không giành được chiến thắng cho đội bóng nước nhà.

Ngôi sao người Bồ Đào Nha đã ghi nhiều bàn thắng hơn tại giải đấu tuy số lần ra sân ít hơn, nhưng Messi đã tiến xa nhất, khi lọt vào trận chung kết với Argentina năm 2014. Cầu thủ tấn công của PSG đã giành Quả bóng vàng trong giải đấu đó, mặc dù đã bỏ lỡ trận chung kết

Ronaldo vs Messi: Ai xuất sắc hơn theo các con số thống kê?

Thành tích xa nhất mà Ronaldo đạt được với Bồ Đào Nha là lần Selecao vào đến bán kết năm 2006, khi họ bị Pháp đánh bại trước khi thua trận play-off tranh hạng ba với Đức.

Cristiano Ronaldo vs Lionel Messi: Số liệu thống kê quốc tế

Ronaldo và Messi có những kỷ lục tương tự ở cấp độ quốc tế, mặc dù Ronaldo sẽ có những con số thống kê nổi trội hơn, một phần bởi vì sự nghiệp của anh ấy ở Bồ Đào Nha bắt đầu hai năm trước khi Messi khoác áo Argentina.

Ronaldo vs Messi: Ai xuất sắc hơn theo các con số thống kê?

Ronaldo đã cân bằng kỷ lục ghi 109 bàn thắng quốc tế của Ali Daei tại Euro 2020 và sau đó vượt qua chính kỷ lục này với hai bàn thắng vào lưới CH Ireland, trở thành  tay săn bàn quốc tế hàng đầu mọi thời đại.

Messi còn kém Ronaldo một khoảng cách xa về mặt này, mặc dù anh ấy đang ở một khoảng cách xa so với tay săn bàn hàng đầu mọi thời đại của Argentina, vượt qua cả huyền thoại Gabriel Batistuta

Cristiano Ronaldo vs Lionel Messi: Danh hiệu

Messi và Ronaldo có số danh hiệu rất giống nhau, nhưng Messi vượt trội hơn khi nói đến các chức vô địch, khi đã 10 lần vô địch La Liga cùng Barcelona. Ronaldo đã có bảy chức vô địch, nhưng không giống như Messi, anh ấy đã vô địch giải đấu ở ba quốc gia khác nhau (Anh, Tây Ban Nha và Ý) – điều gì đó làm tăng khả năng giành ngôi vương trong làng bóng đá trong mắt các CĐV.

Ronaldo vs Messi: Ai xuất sắc hơn theo các con số thống kê?

Ronaldo có lợi thế hơn Messi ở Champions League, đến mức anh còn có biệt danh là ‘Mr Champions League’ . Ngôi sao của Manchester United cũng đã có được những thành công đáng chú ý trên đấu trường quốc tế với Bồ Đào Nha, khi giành chức vô địch châu Âu và UEFA Nations League.

Mặt khác, Messi đã phải chịu đựng nỗi đau khổ đáng kể với Argentina, với bốn chiến dịch Copa America không thành công, ba trong số đó chứng kiến ​​họ thua trong trận chung kết. Anh cũng đã có được chức vô địch Copa vào năm 2021, trước khi giành chức vô địch Finalissima 2022. Trong khi cả hai đều không vô địch World Cup, Messi đã có một huy chương vàng Olympic.

Cristiano Ronaldo vs Lionel Messi: Giải thưởng cá nhân

Cuộc đua danh hiệu cá nhân giữa Ronaldo và Messi đã là câu chuyện không hồi kết của bóng đá hiện đại trong thập kỷ qua.

Messi đã vượt qua Ronaldo về số lần giành Quả bóng vàng khi anh giành được danh hiệu thứ sáu vào năm 2019 và củng cố vị thế vượt trội của mình trong lĩnh vực đó với lần thứ bảy vào năm 2021.

Ronaldo vs Messi: Ai xuất sắc hơn theo các con số thống kê?

Ronaldo tự hào về nhiều giải thưởng ‘The Best’ của FIFA và đã được trao danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất của UEFA nhiều lần hơn, nhưng Messi đã giành được nhiều giải thưởng Cầu thủ xuất sắc nhất của giải đấu. Tất nhiên, phải nói thêm rằng Ronaldo đã giành được danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất ở Anh, Tây Ban Nha và Italia.

Ronaldo vs Messi: Ai xuất sắc hơn theo các con số thống kê?

Messi đã chạm tay vào Chiếc giày vàng châu Âu với kỷ lục sáu lần, nhiều hơn Ronaldo hai lần, và hơn đối thủ một chút về tổng thể, nhưng thực tế là cả hai đều đã có mặt tại FIFPro World XI 14 lần.

Bài viết gợi ý: