Kiatisak_ Huấn luyện viên đội bóng Phố núi_ Hoàng Anh Gia Lai

Trong quá khứ từng là một cầu thủ lẫy lừng gây biết bao sóng gió cho hàng thủ của đội tuyển Việt Nam. Thì giờ đây ông lại là huấn luyện viên của đội bóng Phố Núi- Hoàng Anh Gia Lai. Khi đảm nhận chức huấn luyện viên trưởng của câu lạc bộ Hoàng Anh Gia Lai, ông đã đem lại một luồng sinh khí mới tại mảnh đất này. Vậy ông là ai?. Cùng link xem trực tiếp đi tìm câu trả lời qua bài viết dưới đây nhé!

Huấn luyện viên Kiatisak

Tiểu sử huấn luyện viên người Thái Lan Kiatisak

Kiatisak tên thật là Senuamuang Kiatisak, quốc tịch Thái Lan. Ông sinh ngày 11/8/1973 tại tỉnh Khon Kaen. Ông không chỉ nổi tiếng ở Thái Lan mà ngay ở cấp câu lạc bộ, ông luôn luôn đem làn gió mới vào các cầu thủ. Vì thế ông luôn nhận được sự quan tâm đông đảo từ người hâm mộ.

HLV Kiatisak
HLV Kiatisak

Hiện nay ông đang đảm nhiệm vai trò huấn luyện viên trưởng câu lạc bộ bóng đá Hoàng Anh Gia Lai. Trong quá khứ, ông từng là một tiền đạo. Có lối đá thông minh và nhãn quan chiến thuật tốt. Thời gian từ năm 1989-2007, Kiatisak đã ghi tên mình trong bảng thành tích khổng lồ của mình.

Được đánh giá là một trong những cầu thủ xuất sắc nhất giải Đông Nam Á lúc bấy giờ. Các câu lạc bộ mà ông từng tham gia phải kể đến các quốc gia như Anh, Singapore, Maylaysia , Việt Nam và nhiều câu lạc bộ tại nơi ông sinh ra và lớn lên.

Ông là một người hay cười, thân thiện và vui tính. Một điều bất ngờ là huấn luyện viên Kiatisak có thể nói rất sõi tiếng Việt. Khi rảnh rỗi ông thường lấy đàn guitar và hát các bài hát Việt Nam. Chỉ thế thôi, các bạn cũng hiểu phần nào về con người của ông phải không?.

Kiatisak _Con đường sự nghiệp

Ít ai biết đến quá khứ của ông, Kiatisak xuất thân là một sỹ quan cảnh sát hoàng gia Thái Lan. Tuy nhiên tình yêu bóng đá luôn cháy bỏng và khát khao nên ông bỏ nghề và làm một cầu thủ bóng đá chuyên nghiệp. Sự nghiệp bóng đá của ông bắt đầu khi ông sang Malaysia thi đấu cho câu lạc bộ Perlis FA rồi câu lạc bộ Huddersfield Town của nước Anh. Sau một thời gian ông trở về quê hương và thi đấu cho câu lạc bộ Raipracha Sports Club.

HLV Kiatisak
HLV Kiatisak

Vào năm 2001, ông đầu quân thi đấu cho quân đội Singapore. Trong suốt thời gian đó, ông đã ghi được 15 bàn thắng với 30 trận đấu lớn nhỏ. Năm 2002 là khoảnh khắc ông ý hợp đồng với câu lạc bộ bóng đá Hoàng Anh Gia Lai. Tại đây ông đã làm thay đổi bộ mặt của đội bóng khi cùng đội bóng dưới quyền của mình giành cúp vô địch quốc gia hai năm liên tiếp năm 2003 và năm 2004.

Có mối tình thân thiết với ông chủ đội bóng Đoàn Nguyên Đức- Ông chủ của đội bóng Phố núi. Ông đã được vinh danh nhận giải thưởng thành tựu của câu lạc bộ trước khi chia tay. Điều đặc biệt hơn cả là chiếc áo số 13 của câu lạc bộ nơi đây được treo vĩnh viễn. Trong suốt quãng đời sự nghiệp của Kiatisak. Ông đã ra sân 130 trận và đã lập 65 bàn thắng cho riêng mình. Chưa cầu thủ nào trong đội tuyển Thái Lan vượt qua được thành tích đáng nể của ông.

HLV Kiatisak
HLV Kiatisak

Vào năm 2013. Ông được đội tuyển Thái lan mời làm huấn luyện viên trưởng. thời điểm đó ông và học trò đã làm mưa làm gió và cuối chùng chức vô địch đã thuộc về tay ông và học trò của mình. Bên cạnh đó, sự tinh tế và tài năng của ông cũng giúp đội tuyển Thái lan giành chức vô địch AFF năm 2014 và năm 2016.

Sau những bất đồng về quan điểm với Liên đoàn bóng đá Thái Lan, ông chia tay đội tuyển và năm 2017 ông ký hợp đồng với câu lạc bộ Port FC. Tuy nhiên, chỉ sau 3 tháng ông chia tay đội bóng này. Năm 2020, dưới lời mời của ông bầu Đoàn Nguyên Đức, ông một lần nữa quay trở lại giúp đội bóng này chơi mạnh mẽ, tự tin khiến nhiều câu lạc bộ phải kính nể về tài cầm quân của ông.

Thành tích mà huấn luyện viên Kiatisak giành được

HLV Kiatisak
HLV Kiatisak

Những thành tích khi ông còn là cầu thủ

Trong màu áo Thái Lan

  • Ông và đồng đội giành huy chương vàng SEA Games các năm: 1993, 1995, 1997, 1999.
  • Ông và đồng đội giành Vô địch Tiger Cup các năm: 1996, 2000, 2002.
  • Ông đạt hạng tư Asian Games các năm: 1998, 2002.

 Câu lạc bộ Krung Thai Bank

  • Ông đạt được Kor Royal Cup: năm1989.
  • Ông đạt được Khǒr Royal Cup: năm1993.

 Câu lạc bộ Singapore Armed Forces

  • Ông đạt được S-League: năm 2002.

 Câu lạc bộ Hoàng Anh Gia Lai

  • Ông đạt được V-League các năm: 2003, 2004.
  • Ông đạt được Siêu cúp Quốc gia các năm: 2003, 2004.

Danh hiệu cá nhân của ông

  • Ông dành danh hiệu cầu thủ xuất sắc nhất AFF Cup: Năm 2000.

Trên cương vị Huấn luyện viên

Chonburi

  • Ông và học trò đạt giải Kor Royal Cup: năm 2009.

U23 Thái Lan

  • Ông và học trò đạt giải HCV SEA Games: năm 2013.
  • Ông và học trò đạt giải Hạng tư Asian Games:  năm 2014.

Đội tuyển Thái Lan

  • Ông và học trò đạt giải Vô địch AFF Cup:  các năm 2014, 2016.

Thành tích cá nhân

  • Ông giành danh hiệu Huấn luyện viên xuất sắc nhất AFF: các năm 2015, 2017.

Bài viết tham khảo:

Lời kết

Vửa rồi link xem trực tiếp cập nhập những thông tin quan trọng của huấn luyện viên Kiatisak. Qua đó các bạn sẽ có cái nhìn tổng quan cuộc đời và sự nghiệp của huấn luyện viên tài năng này. Dưới sự dẫn dắt của ông, bất kỳ đội bóng nào cũng có nét tươi mới, mạnh mẽ và nguy hiểm hơn trước rất nhiều. Hãy đọc thêm về những câu chuyện bóng đá để có thể cập nhập thêm những thông tin về bóng đá hấp dẫn các bạn nhé.