Bóng đá Việt Nam năm Quý Mão, chờ đợi bước ngoặt mới 

Bóng đá Việt Nam năm Quý Mão

Bóng đá Việt Nam năm Quý Mão sẽ trải qua nhiều sự kiện cũng như những bước chuyển mình đáng chú ý. Có thể nó sẽ mang tính chất bước ngoặt trong hành trình bước đến mục tiêu ở tầm cao hơn. Cùng Link xem trực tiếp cập nhật những tin tức mới nhất về bóng đá Việt Nam trong dịp năm mới qua bài viết sau nhé!

Điều ước cho bóng đá Việt Nam năm Quý Mão 2023 

Cũng như thể thao Việt Nam nói chung, bóng đá Việt Nam khép lại năm 2022 và đang trong những ngày đầu của năm mới – Quý Mão. Cuối tháng này sẽ diễn ra trận tranh Siêu Cúp giữa Hà Nội FC và Hải Phòng. Đây là tiếng súng lệnh cho mùa giải mới tại V-League, mùa giải bản lề cho sự chuyển đổi. 

Bóng đá Việt Nam năm Quý Mão
Điều ước cho bóng đá Việt Nam năm Quý Mão 2023

Ở các cấp đội tuyển, U23 sẽ bảo vệ tấm HCV SEA Games tại Campuchia và vòng loại U23 Châu Á, đội Olympic thì tranh tài ở Asian Games. Đội tuyển nữ có lần đầu tiên tham dự World Cup và phải bảo vệ ngôi hậu ở SEA Games. Trong khi đó, tuyển nam cần phấn đấu để vào sâu nhất tại Asian Cup, trước khi bắt đầu vòng loại thứ 2 World Cup 2026. 

Với nhiều sự kiện trải dài đến cuối năm, 1 điều ước dĩ nhiên là quá ít. Nếu như có thể gói gọn về mặt thành tích, dĩ nhiên điều mọi người hâm mộ mong muốn là các đội tuyển đều thành công, có thành tích cao. 

Nhưng ở góc độ nào đó, những điều ước cho bóng đá Việt Nam năm Quý Mão cũng chỉ mang đến phần ngọn. Vậy nên, nếu chỉ có 1 điều ước cho bóng đá Việt Nam thì đó sẽ là sự đồng lòng, nhất trí và sự thật tâm của tất cả trong quyết tâm thay đổi. 

Mời bạn đọc thêm:

Bóng đá Việt Nam năm Quý Mão, một năm của sự bận rộn 

Dù không quá trọn vẹn nhưng năm Nhâm Dần 2022 bóng đá Việt Nam cũng gặt hái được khá nhiều thành công cho người hâm mộ tiếp tục hy vọng mọi chuyện tốt hơn. Bước sang năm Quý Mão, bóng đá Việt Nam cũng tiếp tục bận rộn với các giải đấu lớn, trọng điểm dành cho tuyển Việt Nam hay các cầu thủ trẻ. 

Bóng đá Việt Nam năm Quý Mão
Bóng đá Việt Nam năm Quý Mão, một năm của sự bận rộn

Cụ thể, trong năm nay Việt Nam với HLV mới sẽ tham dự Asian Cup được tổ chức ở Qatar, sau đó bước vào các trận đầu tiên tại vòng loại World Cup 2026. Bên cạnh tuyển Việt Nam, các cầu thủ U23 cũng sẽ bước vào chiến dịch bảo vệ tấm HCV ở SEA Games 32, kế tiếp là giải đấu Asiad 19 tổ chức ở Trung Quốc. 

Các cầu thủ trẻ U20 và U17 cũng tranh tài tại VCK Châu Á lần lượt vào tháng 3 và 5 ở Uzbekistan, Thái Lan. Dù vậy tâm điểm của năm 2023 lại là tuyển Việt Nam khi tranh tài ở VCK World Cup diễn ra tại Zealand và Australia. Ngoài ra, thầy trò HLV Mai Đức Chung cũng còn mục tiêu tại SEA Games hay Asiad. 

Bước ngoặt mới của bóng đá Việt Nam năm Quý Mão

Nhìn vào kế hoạch hoạt động, thi đấu của bóng đá Việt Nam năm Quý Mão có thể thấy rõ sự bận rộn nhưng cũng đầy mơ mộng cho các đội tuyển. Với tuyển nữ Việt Nam, dù không dễ dàng vượt qua vòng bảng nhưng người hâm mộ vẫn sẽ đồng hành, cổ vũ cho thầy trò HLV Mai Đức Chung trong lần đầu tham dự World Cup. 

Đối với tuyển Việt Nam, HLV Park Hang Seo đã để lại di sản thành tích, tạo nên áp lực lớn cho người kế nhiệm. Nhưng người hâm mộ vẫn sẽ tiếp tục tin tưởng các “chiến binh sao Vàng” có thể tiến xa hơn tại Asian Cup hoặc vòng loại World Cup 2022. 

Bóng đá Việt Nam năm Quý Mão
Bước ngoặt mới của bóng đá Việt Nam năm Quý Mão

Niềm tin này càng có cơ sở hơn khi tuyển Việt Nam được dẫn dắt bởi một HLV tài năng, giàu kinh nghiệm như ông Philippe Troussier. Một vị HLV được coi là đẳng cấp nhất từ trước tới nay mà bóng đá Việt Nam có được. 

Luồng gió mới từ chiến thuật, con người chắc chắn sẽ thổi vào làn gió mới cho tuyển Việt Nam sau vài năm thành công rực rỡ. Với các cầu thủ trẻ, ngoài thành công tại sân chơi châu lục thì người hâm mộ cũng hy vọng tất cả sẽ trưởng thành, bước lên chuyên nghiệp và bổ sung cho tuyển Việt Nam vào năm tới. 

Bóng đá Việt Nam năm Quý Mão
Bóng đá Việt Nam năm Quý Mão

Bóng đá Việt Nam năm Quý Mão bước sang kỷ nguyên mới “hậu Park Hang Seo”

SEA Games 32 được tổ chức ở Campuchia vào tháng 5 tới là giải đấu đầu tiên huấn luyện viên kế nhiệm Park Hang Seo dẫn dắt đội. Đây chắc chắn sẽ là cơ hội cho người hâm mộ kiểm chứng năng lực cầm quân của vị HLV mới này. 

Nhưng ở chiều ngược lại, vị “thuyền trưởng” thay HLV Park Hang Seo sẽ phải chịu áp lực không nhỏ khi dẫn dắt đội tuyển. Nhất là khi trong 2 kỳ SEA Games liên tiếp trước đó, ông Park đã giúp Việt Nam liên tiếp chinh phục tấm HCV của đại hội. 

Bóng đá Việt Nam năm Quý Mão
Bóng đá Việt Nam năm Quý Mão bước sang kỷ nguyên mới “hậu Park Hang Seo”

Dẫu sao, dưới góc độ VFF thì mục tiêu đặt ra cho U23 Việt Nam ở SEA Games 32 chỉ dừng lại ở ngưỡng vào chung kết. Nên điều đó sẽ phần nào làm giảm sức ép cho tân HLV thay thế ông Park dẫn dắt đội. 

Đối với tuyển quốc gia thì giải đấu quan trọng nhất cho bóng đá Việt Nam năm Quý Mão chính là Asian Cup 2023 diễn ra tại Qatar. Cùng Link xem trực tiếp chờ đón những thành tích tiếp theo của bóng đá Việt Nam trong năm mới nhé! Ngoài ra chúng tôi còn cập nhật những tin Việt Nam mới nhất cho các bạn nhé.