Đáng tiếc cho 11 ngôi sao Premier League vắng mặt ở WC 2022

11 ngôi sao Premier League vắng mặt ở WC 2022

Trước khi World Cup 2022 mở màn thì các đội bóng đá đã dần công bố danh sách đội hình chính thức. Tuy nhiên, thật đáng tiếc cho 11 ngôi sao Premier League vắng mặt ở WC 2022. Họ đều là những gương mặt sáng giá có khả năng tỏa sáng tại mùa giải năm nay. Hãy cùng Link xem trực tiếp điểm qua danh sách để biết lý do của từng cầu thủ nhé!

Thủ môn David de Gea

11 ngôi sao Premier League vắng mặt ở WC 2022
Thủ môn David de Gea

David de Gea là 1 trong 11 ngôi sao Premier League vắng mặt ở WC 2022. Anh không được biết đến như một thủ môn xuất chúng nhất nhưng khả năng phản xạ bóng là điều mà ai cũng phải công nhận. HLV nghĩ rằng De Gea không đáp ứng đúng những gì mình yêu cầu. Nên đó là lý do mà anh vắng mặt trong mùa giải lần này.

Các bài viết liên quan về world cup:

Tiền đạo Tammy Abraham

Đây cũng là 1 trong 11 ngôi sao Premier League vắng mặt ở WC 2022. Người tiền đạo này để mất cơ hội ghi bàn đúng lúc quan trọng. Ở mùa giải UEFA Conference League, Abraham đã thi đấu cực kỳ ấn tượng khi ghi tổng cộng được 27 bàn thắng cho đội bóng của José Mourinho.

Một chuyện không vui là anh đã không thể tạo ra được bàn thắng nào trong 6 tuần thi đấu.

Trong khi đó, tuyển thủ Callum Wilson lại thể hiện phong độ tốt hơn nên HLV Gareth Southgate đã chốt danh sách tham dự World Cup 2022 không có tên tiền đạo Tammy Abraham.

Cầu thủ Ryan Gravenberch

Gravenberch nằm trong danh sách 11 ngôi sao Premier League vắng mặt ở WC 2022. Từ khi anh chuyển sang Bayern khiến sự nghiệp đi xuống không phanh thì chưa lần nào anh có cơ hội đá chính ở Bundesliga cho đội Bavaria.

Kenneth là người thay thế anh. Điều đó đồng nghĩa với việc anh không song hành cùng Hà Lan đến Qatar dự World Cup lần này.

Vắng bóng Thiago Alcantara

Kể từ EURO 2021, Thiago đã không cống hiến cho màu cờ Tây Ban Nha. Vậy nên HLV Luis Enrique đã quyết định không cho anh đi tới Qatar là điều dễ hiểu.

Anh là một tiền vệ sở hữu kỹ thuật nhiều nhất, mỗi lần ra sân cho đội tuyển Liverpool thì luôn để lại dấu ấn riêng. Mùa giải lần này anh cũng bị chấn thương nặng. Nhưng điều mà người hâm mộ khó hiểu là khi HLV Enrique lại chọn Sergio Busquets cho dù anh ta có sự sa sút trầm trọng thời gian qua.

Thiago đang thể hiện được phong độ tốt những tuần qua nhưng chỉ vì một vài sai lầm ở World Cup 2018 tại Nga mà anh phải nhận hậu quả cho mùa giải này.

Hậu vệ Mats Hummels

Danh sách 11 ngôi sao Premier League vắng mặt ở WC 2022 lại có tên Hummels. Anh rất bất ngờ khi không thể cùng Đức dự World Cup 2022.

11 ngôi sao Premier League vắng mặt ở WC 2022
Hậu vệ Mats Hummels

Hansi Flick – ông bầu người Đức thể hiện rõ ràng mong muốn của mình là muốn tìm lứa cầu thủ trẻ hơn Hummels. Vì thế mà một hậu vệ của Dortmund đã được chọn vì phong độ ổn định.

Nhưng người hâm mộ đã đặt câu hỏi, liệu Flick có cảm thấy hối hận khi bỏ qua Hummels, cầu thủ trẻ 20 tuổi?

Roberto Firmino

Chưa ai giải thích được quyết định của Brazil đã loại Roberto Firmino ra khỏi danh sách tới Qatar. Lý do là vì tiền đạo này sở hữu kỹ thuật đỉnh cao và thực dụng. Hơn nữa, Firmino bị đồn thổi là cầu thủ không có thể lực nhưng đã ghi bàn thắng xuất sắc trong mùa này.

Không có mặt trong danh sách chính thức là điều khiến Firmino vô cùng thất vọng .Vì có những cầu thủ không có khả năng tấn công bằng anh và vẫn được lựa chọn.

Gabriel Magalhaes vắng mặt

Muốn đi tới Qatar thì Magalhaes cần có nửa đầu mùa giải đá tốt thì mới có cơ hội đồng hành cùng đội Brazil. Trung vệ này có tài và đã từng đóng vai trò chủ chốt khi Arsenal lên đỉnh ở mùa giải Premier League.

Nhưng anh đã để mất điểm, khi không tập trung đúng thời điểm. Đây là lý do khiến anh không thể cạnh tranh với cầu thủ khác và chấp nhận nằm trong danh sách 11 ngôi sao Premier League vắng mặt ở WC 2022.

Cầu thủ Sergio Ramos

Cầu thủ 36 tuổi này được mệnh danh là huyền thoại của Real Madrid và vẫn đang chơi thường xuyên cho đội Paris Saint-Germain. Ở EURO 2020, Ramos cũng bị loại ra khỏi tuyển quốc gia Tây Ban Nha vì chấn thương.

Lần đến Qatar năm nay, có lẽ HLV Enrique muốn tập trung phát triển lứa cầu thủ trẻ. Đó là lý do ông để Ramos vắng mặt ở giải lớn nhất này.

Jadon Sancho

Sancho bị loại bỏ khỏi đội tuyển Anh. Người hâm mộ nghĩ rằng đây là quyết định hiển nhiên. Vì Sancho đã chơi sa sút ở Manchester United.

11 ngôi sao Premier League vắng mặt ở WC 2022
Jadon Sancho

Mặc dù anh đã đá tốt hơn ở những tuần đầu mùa 2022 và cũng tạo công khi ghi bàn thủng lưới Liverpool. Nhưng anh không thể duy trì phong độ và lại giảm sút thêm lần nữa. Đó là lý do vì sao mà anh lại là 1 trong 11 ngôi sao Premier League vắng mặt ở WC 2022.

Ferland Mendy cũng nằm trong danh sách 11 ngôi sao Premier League vắng mặt ở WC 2022

Cuối tháng 9 vừa qua, nghe chừng Mendy sẽ có suất đi tới Qatar khi được chọn đá chính ở 2 trận với Áo và Đan Mạch. Nhưng HLV cũng chưa thấy anh thể hiện lối đá nào đặc biệt.

Dù ở vai trò là hậu vệ cánh nhưng Mendy chưa bao giờ là cầu thủ nhiều kinh nghiệm. Vị trí hậu vệ cần trao cho cầu thủ có khả năng tấn công tốt hơn.

Cầu thủ Fikayo Tomori

Tomori có một vài màn trình diễn tốt cho đội AC Milan nhưng lại đá mập mờ khi đối đầu với Chelsea ở giải Champions League. Đây chính là lý do HLV Southgate không đánh giá cao. 

Tomori sẽ không cùng đồng đội Anh tới dự World Cup 2022 và góp mặt vào danh sách 11 ngôi sao Premier League vắng mặt ở WC 2022.

Lời kết

11 ngôi sao Premier League vắng mặt ở WC 2022 là một điều khá bất ngờ trong mắt người hâm mộ. Nhưng không phải tự nhiên mà các HLV lại ra quyết định như vậy. Hy vọng những cầu thủ được thay thế 11 vị trí này sẽ cống hiến hết mình cho World Cup 2022. Link xem trực tiếp bóng đá sẽ liên tục cập nhật thông tin hot nhất về mùa WC sắp sửa diễn ra chỉ trong vài ngày tới.