Chelsea thắng ngược Zagreb thần kỳ khi “người thừa” tỏa sáng 

Chelsea thắng ngược Zagreb

Chelsea đã có cuộc gặp mặt với Dinano Zagreb ở lượt cuối bảng E Champions League vào ngày 2/11/ Ngay trong ngày đầu ra sân kể từ khi gia nhập, Denis Zakaria đã ghi bàn, góp công giúp Chelsea thắng ngược Zagreb. Cùng Link xem trực tiếp cập nhật ngay thông tin thú vị xoay quanh chiến thắng thần kỳ này của Chelsea nhé!

Tình hình trước khi Chelsea thắng ngược Zagreb

CLB Chelsea sớm phải kết thúc tuần trăng mật của mình với HLV Graham Potter khi để thất bại muối mặt 1 – 4 trước Brighton trong ngày mà HLV Potter hoàn toàn vỡ vụn trước đội bóng cũ. Thất bại trên đã chỉ ra điểm yếu của Chelsea vào thời điểm hiện tại một cách rõ ràng.

Chính cơn bão chấn thương đã lấy đi của Chelsea rất nhiều trụ cột như Kante, Fofana hay Reece James. Vì thế, The Blues đã dần hụt hơi ở cuộc đua vào top 4 hay trải qua 3 trận liền không thắng ở Ngoại Hạng Anh.

Chelsea thắng ngược Zagreb
Tình hình trước khi Chelsea thắng ngược Zagreb

Dù vậy, Chelsea vẫn ở đấu trường Champions League thể hiện phong độ thi đấu ổn định. Họ chắc chắn nắm giữ vị trí đầu bảng bất chấp việc kết quả trận đấu với Zabreb có ra sao đi chăng nữa. Còn với độ bóng tới từ Croatia, một chiến thắng sẽ là điều kiện cần thiết đảm bảo cho họ 1 tấm vé tham dự Europa League.

Bên phía Chelsea, khả năng ra sân của Kepa đang còn bỏ ngỏ trong khi Fofana, James và Kante gặp chấn thương. Phía đối thủ Dinamo Zagreb thì lại không gặp vấn đề nào về lực lượng.

Hơn nữa, Chelsea cũng cần một kết quả có lợi để lấy lại tinh thần trước khi bước vào trận tử chiến với Arsenal cuối tuần này. Và điều đó đã trở thành sự thật khi Chelsea thắng ngược Zagreb tại lượt đấu cuối cùng vòng bảng UEFA Champions League.

Mời bạn đọc thêm các bài viết:

Chelsea thắng ngược Zagreb với sự tỏa sáng từ tân binh Denis Zakaria

Rạng sáng 2/11 thì Chelsea đã có màn tiếp đón Dinamo Zagreb trong trận đấu thủ tục tại Champions League. Trước trận đấu này, phía đội bóng The Blues đã chắc chắn giành được ngôi đầu của bảng E. Dù thế, HLV Graham Potter vẫn quyết định sẽ tung ra đội hình mạnh với sự hiện diện của khá nhiều trụ cột. Theo đó, HLV người Anh này không hề giấu ý đồ đánh bại Zagreb để quên đi trận thua Brighton 1 – 4 vừa qua.

Tuy nhiên, kế hoạch của Chelsea đã bất ngờ bị dội một gáo nước lạnh ngay từ phút thứ 7. Với một pha tấn công cánh đơn giản của đội khách, các hậu vệ áo xanh đã liên tiếp mắc phải các sai lầm, để cho Bruno Petković đánh đầu và ghi bàn vào lưới dễ dàng ở cự ly gần.

Chelsea thắng ngược Zagreb
Chelsea thắng ngược Zagreb với sự tỏa sáng từ tân binh Denis Zakaria

Dù thế, đẳng cấp vượt trội đã giúp cho Chelsea làm chủ sân khấu, lội ngược dòng ngay trong hiệp 1. Vào phút thứ 18, từ pha giật gót điệu nghệ của Aubameyang, Sterling đã khéo léo lừa bóng qua 2 hậu vệ Zagreb trước khi tung 1 cú sút thủng lưới thủ môn Livaković, cân bằng tỉ số 1-1.

Phải đến phút thứ 29, Zakaria đã lập công trong lần đầu đá chính cho Chelsea tại mùa giải này. Tiền vệ 25 tuổi người Thụy Sỹ đã lóe sáng đúng lúc, ghi bàn trước 1 bức tường các cầu thủ áo trắng. Có thể nói, Chelsea thắng ngược Zagreb đầy ngoạn mục với pha ghi bàn ấn tượng của Denis Zakaria.

Dẫn trước 2 – 1 trong hiệp 1, Chelsea đã duy trì nhịp độ thi đấu khá nhanh, tấn công dồn dập. Dinamo Zagreb vẫn có được cơ hội vượt mặt Salzburg giành lấy vị trí thứ 3 tại bảng đấu này khi thắng Chelsea. Tuy nhiên, họ phải lực bất tòng tâm do thực lực quá yếu, không thể nào cầm bóng trước The Blues.

Chạm mốc 100 trận thắng khi Chelsea thắng ngược Zagreb tại Champions League

Nếu như tính hết lượt cuối vòng bảng ngày 2/11, khi Chelsea thắng ngược Zagreb thì The Blues đã thi đấu tổng 193 trận tại Champions League. Trong số đó có tới 100 trận thắng, 52 trận hòa và có 41 trận thua. Theo trang thống kê Đức Transfermark thì Chelsea mới là đội thứ 100 chạm mốc 100 trận thắng ở giải đấu số 1 Châu Âu cấp CLB. 9 đội trước đó đã chạm mốc này bao gồm Real Madrid, Bayern, Man Utd, Barca, Juventus, AC Milan, Liverpool, Porto và Benfica.

Chelsea thắng ngược Zagreb
Chạm mốc 100 trận thắng khi Chelsea thắng ngược Zagreb tại Champions League

Ở trận đấu còn lại bảng E, Milan đã đè bẹp RB Salzburg với tỷ số 4 – 0 nhờ vào công của Rade Krunic, Junior Messias cùng cú đúp của Olivier Giroud. Với kết quả này thì Chelsea 13 điểm và Milan 10 điểm sẽ vào vòng ⅛ Champions League, còn Salzburg với 6 điểm xuống đá 2 lượt play-off với các đội nhì bảng Europa League, Dinamo 4 điểm bị loại.

Trước lượt cuối, Chelsea chắc chắn sẽ đi tiếp với ngôi đầu khi đang hơn Milan 3 điểm cùng thành tích đối đấu thắng 3 – 0 tại Stamford Bridge và 2 – 0 trên sân San Siro. Thay vì phải giữ sức cho các trụ cột trong trận tiếp Arsenal ở vòng 15 Ngoại hạng Anh vào ngày 6/11, HLV Graham Potter đã sử dụng đội hình mạnh với Ben Chilwell, Kalidou Koulibaly, Jorginho Mason Mount hay Kai Havertz.

Kết luận

Chelsea thắng ngược Zagreb
Chelsea thắng ngược Zagreb

Với thông tin chia sẻ chi tiết về trận đấu Chelsea thắng ngược Zagreb đầy ấn tượng qua pha ghi bàn của Denis Zakaria. Có thể thấy rõ, Chelsea đang có một mùa giải thi đấu đầy thành công và có nhiều thành tích ấn tượng. Để cập nhật các thông tin mới nhất về bóng đá, nhớ đón đọc các bài viết tiếp theo của xem trực tiếp bóng đá nhé!