Tin chuyển nhượng: Chelsea có thể bán Mason Mount

Mason Mount-add

Chelsea có thể bán Mason Mount là câu chuyện được nhắc đến nhiều nhất ở Premier League mùa này, và khi kỳ chuyển nhượng mùa hè đang đến gần, đã có nhiều đồn đoán về việc liệu tiền vệ của Chelsea có thể ra đi hay không.Trong chuyên mục dưới đây linkxemtructiep sẽ xem xét các điểm đến tiềm năng cho Mount, tác động mà sự ra đi của anh ấy có thể gây ra đối với Chelsea và liệu tuyển thủ người Anh đã sẵn sàng để tìm ánh hào quang mới hay chưa.

Chelsea có thể bán Mason Mount trong kỳ chuyển nhượng
Chelsea có thể bán Mason Mount trong kỳ chuyển nhượng

Đôi nét về Mason Mount

Trước khi đến với câu chuyện Chelsea có thể bán Mason Mount hãy cùng trở lại quá khứ tìm hiểu về anh ấy.  Mason Mount là một cầu thủ bóng đá chuyên nghiệp người Anh, sinh ngày 10 tháng 1 năm 1999. Anh hiện đang thi đấu cho câu lạc bộ Chelsea ở vị trí tiền vệ tấn công hoặc tiền vệ trung tâm. Anh ấy bắt đầu sự nghiệp của mình tại lò đào tạo của Chelsea và sau đó được cho mượn tới các câu lạc bộ khác như Vitesse Arnhem và Derby County để tích lũy kinh nghiệm thi đấu.

Năm 2019, khi huấn luyện viên Frank Lampard trở lại Chelsea dẫn dắt, cậu ấy đã được đưa trở lại đội bóng chủ sân Stamford Bridge và trở thành một trong những cầu thủ trụ cột của đội. Anh đã chơi rất tốt trong mùa giải 2020-2021, góp phần giúp Chelsea đăng quang tại UEFA Champions League và đạt vị trí thứ tư ở giải Ngoại hạng Anh.

Ngoài ra, Mason Mount cũng là một thành viên của đội tuyển quốc gia Anh và đã tham gia trong các trận đấu của đội tuyển tại Euro 2020 và World Cup 2022. Với sự nghiệp đầy tiềm năng và tài năng của mình, cậu được coi là một trong những tài năng trẻ triển vọng của bóng đá Anh. Vậy Chelsea có thể bán Mason Mount vì lý do gì đi chăng nữa đó cũng là điều tiếc nuối.

Đôi nét về Mason Mount
Đôi nét về Mason Mount

Điều gì khiến CLB Chelsea có thể bán Mason Mount

Cho dù mùa giải năm nay chàng tiền vệ này vẫn được HLV đưa ra đá chính thường xuyên và bản hợp đồng vẫn còn, nhưng với tầm nhìn tương lai thì có thể Chelsea có thể bán Mason Mount.

CLB không đồng ý tăng lương 

Nguyên nhân đầu tiên của việc Chelsea có thể bán Mason Mount là cậu ấy không đồng ý với mức lương hiện tại với 80 ngàn bảng trên một tuần. Quả thật với sự cống hiến của anh ấy trong mùa giải vừa rồi là hoàn toàn xứng đáng nhận một mức lương mới, nhưng vì một số lý do nào đó hoặc phong độ mùa này không được tốt nên ban huấn luyện vẫn chưa thể đáp ứng được kỳ vọng của anh ấy. Khi mà chính cầu thủ này đề nghỉ 150.000 bảng trên tuần số tiền này là quá lớn với tình hình tài chính hiện tại.

Điều gì khiến CLB Chelsea có thể bán Mason Mount
Điều gì khiến CLB Chelsea có thể bán Mason Mount

Xem thêm :

Mâu thuẫn điều khoản khiến Chelsea có thể bán Mason Mount

Chỉ còn một khoảng thời gian ngắn nữa thôi hợp đồng giữa Mason Mount và CLB sẽ chính thức hết hiệu lực. Nhưng phía Chelsea muốn một bản hợp đồng mới kéo dài 7 năm cho chàng tiền vệ này nghĩa là nếu thành công anh ấy sẽ phải phục vụ đội bóng đến năm 2030. Người đại diện của cầu thủ này nói rằng hộ chỉ chấp nhận ký vào bản hợp đồng có hiệu lực tối đa đến năm 2027, với mẫu thuấn như vậy phía Chelsea có thể bán Mason Mount nếu hợp đồng không thành công.

Những bến đỗ mới đầy tiềm năng

Ngay từ khi thông tin về việc Chelsea có thể bán Mason Mount ngay trong mùa hè này, thì phía 2 CLB lưng danh MU và Liverpool đã sẵn sàng đưa ra những điều khoản hậu hĩnh. Nhưng theo phía chàng tiền vệ này công bố thì để có được chữ ký của tiền vệ trẻ này các LCB sẽ phải bỏ ra 200.000 bảng trên tuần kèm theo đó là khoản lót tay không hề nhỏ.

Phía CLB chủ quản đã có một mức giá cụ thể đó là 50 triệu bảng để các đội bóng khác mua đứt cầu thủ này. Điều đáng nói ở đây là CLB MU sẽ có thể tiến tới việc có được Mason Mount, bởi vì họ khó có thể lấy được chữ ký của Jude Bellingham từ cuộc đua với CLB Real Madrid. Vào các trận đấu gần đây HLV  Graham Potter chỉ để Mason ra đá chính đúng 1 trận và 3 trận ngồi ở băng ghế dự bị. Điều này đã khiến vụ việc Chelsea có thể bán Mason Mount ngày càng căng thẳng.

Phát ngôn của ban giám đốc trước vụ việc này

Về phía giám đốc thể thao của Chelsea đã phát biểu về việc Chelsea có thể bán Mason Mount rằng: “Tôi đã cố gắng ngồi và trò chuyện cùng cậu ấy, chúng tôi đã chia sẻ về nhiều khía cạnh và mong muốn sự phục vụ của tiền vệ này trong tương lai. Cảm xúc của tôi với Mason là hoàn toàn rõ ràng, với khả năng của cậu ấy thì hoàn toàn có thể một lần nữa cùng đội bóng bước lên đỉnh vinh quang. Nhưng chúng tôi không có quyền quyết định, dù có thế nào tôi vẫn tin cậu áy sẽ có quyết định sáng suốt”.

Những bến đỗ mới đầy tiềm năng
Những bến đỗ mới đầy tiềm năng

Lời kết

Tương lai của anh tại Chelsea có vẻ không chắc chắn khi Chelsea có thể bán Mason Mount trong kỳ chuyển nhượng mùa hè này. Bất chấp những màn trình diễn khá mờ nhạt của anh ấy cho The Blues, Mason Mount có thể tìm lại chính mình ở một CLB mới với một khởi đầu mới và cơ hội để đưa lối chơi của anh ấy lên một đẳng cấp khác. Dù kết quả thế nào, linkxemtructiep chắc chắn sẽ còn nhiều điều phải nói trong thương vụ Chelsea có thể bán Mason Mount.