Gabriel Batistuta_ Biểu tượng cho sự thủy chung, khát khao cống hiến

Người hâm mộ sẽ luôn nhớ về Gabriel Batistuta vì những bàn thắng, sự chung thủy với màu tím của Fiorentina. Và hình ảnh của anh như một biểu tượng của một người luôn khát khao cải thiện bản thân đến tận cùng. Cùng Link xem trực tiếp chia sẻ qua bài viết sau nhé.

Cuộc đời sự nghiệp và hành trình bóng đá của Gabriel Batistuta

Sự chung thủy của Gabriel Batistuta với màu tím Fiorentina

Chàng cầu thủ Gabriel Batistuta chia sẻ: “Tôi đã sống với một tình yêu bóng đá thuần khiết. Hiện tại, tôi gặp khó khăn trong việc đi lại bởi tôi dành thời gian của mình dành cho tình yêu bóng đá”. Anh từng gọi điện cho bác sĩ để đề nghị cắt bỏ chân của mình bởi không thể chịu đựng nổi những cơn đau hành hạ.

Bởi vì đó là kết quả của những năm tháng thi đấu hết mình, không chịu khuất phục, không bằng lòng với những thất bại và sẵn sàng tiêm thuốc giảm đau để được chơi bóng. Khi còn nhỏ, việc trở thành cầu thủ bóng đá không phải ước mơ của Gabriel Batistuta. Anh nghĩ rằng có thể trở thành một người thợ cơ khí và sau đó mở một cửa hàng sửa chữa cho chính mình. Anh thích đá bóng nhưng đơn thuần đó chỉ là đam mê.

Sự chung thủy của Gabriel Batistuta với màu tím Fiorentina
Sự chung thủy của Gabriel Batistuta với màu tím Fiorentina

Anh rất hâm mộ Boca Juniors nhưng khi còn nhỏ cũng không thể kể ra tên các cầu thủ mình yêu thích có mặt trong đội hình xuất phát. Ngày anh được giới thiệu với Marcelo Bielsa ở Câu lạc bộ Newell’s Old Boys, chàng trai Batistuta còn hơi thừa cân và cũng không quen với cung cách tập luyện dưới sự chỉ đạo nghiêm khắc của HLV “El Loco”. Năm 17 tuổi, Batistuta mới gia nhập câu lạc bộ trẻ Newell’s.

Cuộc sống xa nhà, xa bạn gái… tất cả khiến quãng thời gian đầu tiên của Gabriel Batistuta không như mong đợi. Đã từng có thời điểm anh gọi điện cho gia đình để xin được về nhà vì nhớ gia đình nhưng người cha của anh đã từ chối. Đó là bước ngoặt của Gabriel Batistuta đã không từ bỏ, nếu ngày đó anh được đồng ý từ Rosario trở về Reconquista. Người hâm mộ sẽ không thấy được một “Vua sư tử” dũng mãnh trên sân cỏ.

Cuộc đời sự nghiệp và hành trình bóng đá của Gabriel Batistuta cứ thế tiếp diễn như một cuốn phim với đầy đủ những hỉ nộ ái ố cũng như tràn ngập niềm vui và nỗi buồn. Dưới sự dẫn dắt của Oscar Tabarez – trong đó có cú đúp vào lưới River Plate đã giúp “Batigol” được gọi lên đội tuyển quốc gia tham dự giải Copa America  năm1991.

Đây là một dấu mốc quan trọng với sự nghiệp của danh thủ này bởi “Albiceleste” đã lên ngôi vô địch còn danh thủ Batistuta cũng đoạt danh hiệu “Vua phá lưới” với 6 pha lập công. Tại giải đấu năm ấy, Phó chủ tịch Vittorio Cecchi Gori của Fiorentina khi đó đã nhận ra đội bóng của ông cần phải ký hợp đồng ngay với chàng tiền đạo mang áo số 9 của Argentina.

Các bạn biết không?, thời điểm đó ban lãnh đạo Fiorentina đã có kế hoạch chiêu mộ cầu thủ Diego Latorre – cầu thủ đá cặp cùng Batistuta ở Boca Juniors. Không may thay, màn trình diễn của “Batigol” ở Copa America 1991 đã khiến ban lãnh đạo “Viola” thay đổi bản kế hoạch. Chàng cầu thủ Batistuta đến xứ Tuscany ngay lập tức, còn Latorre ở lại Boca thêm một mùa giải. Một mối lương duyên đậm sâu bậc nhất thế giới bóng đá đỉnh cao được tạo ra.

Gabriel Batistuta_ Biểu tượng cho sự thủy chung, khát khao cống hiến
Gabriel Batistuta_ Biểu tượng cho sự thủy chung, khát khao cống hiến

Đứng trong hàng ngũ những anh tài tấn công của làng túc cầu thế giới chơi bóng tại Serie A thời điểm đó, dù phải đối đầu với những hậu vệ nổi tiếng của bóng đá Italy, “Batigol” cho thấy mình là một mãnh sư không bao giờ chịu khuất phục.

Danh thủ Francesco Baiano – người từng cùng cầu thủ Batistuta tạo nên cặp tiền đạo “Ba-Ba” ở câu lạc bộ  Fiorentina – chia sẻ: “Serie A lúc đó có Baresi, Ferri, Bergomi, Maldini, Costacurta, Kohler, Vierchowod… Với những cái tên như vậy, họ đều sẵn sàng húc văng các tiền đạo nhưng với Batistuta sẽ huých họ trước. Anh ấy đến đây để chiến đấu và không bao giờ muốn làm con rối của ai. Batistuta săn từng người một”.

Trong 9 năm trong màu áo “Viola”, Batistuta sẽ được nhớ tới vì lòng thủy chung với một màu áo, bất chấp những thành tích không khả quan của đội bóng với những gì anh thẻ hiện. Thời điểm câu lạc bộ Fiorentina bị xuống hạng Serie B dù danh thủ Batistuta đã ghi tới tận 16 bàn với phong độ ấn tượng, Anh chàng “Batigol” có thể dễ dàng đến một đội bóng có tên tuổi lớn nhưng anh quyết định ở lại với người hâm mộ đội bóng.

Gabriel Batistuta_ Biểu tượng cho sự thủy chung, khát khao cống hiến
Gabriel Batistuta_ Biểu tượng cho sự thủy chung, khát khao cống hiến

Chúng ta cũng có thể nhớ về anh vì những pha lập công đúng thương hiệu của một kẻ sát thủ ghi bàn; nhớ về cú nã đại bác như trái phá vào lưới Manchester United, cú sút ở góc hẹp đầy kỹ thuật thành bàn trước Arsenal tại Champions League, những pha tâng bóng qua đầu Franco Baresi kỹ thuật trước khi sút tung lưới thủ thành Sebastiano Rossi hay sau đó là một cú đá phạt hiểm hóc không diễn đạt bằng lời vào lưới AC Milan ở Siêu cúp Italia.

Và,chúng ta cũng có thể nhớ về anh như một người luôn khát khao học hỏi đến tận cùng. Cầu thủ Francesco Baiano nói rằng trong buổi tập luyện khi cả đội chia làm hai phe, cầu thủ Batistuta sẽ rất tức giận nếu đội mình thua cuộc. Bản thân “Batigol” cũng phải nhận xét rằng nếu anh đã ghi 11 bàn trong 11 trận trước và trận đấu thứ 12 mà im tiếng, anh sẽ rất giận chính bản thân của mình.

Gabriel Batistuta_ tình yêu của anh dành cho Fiorentina
Gabriel Batistuta_ tình yêu của anh dành cho Fiorentina

Dù có chấn thương, đau đớn như thế nào thì Batistuta luôn sẵn sàng ra sân thi đấu. Anh tuyên bố thà phải tiêm thuốc giảm đau để ra sân thay vì phải ngồi dự bị nhìn đội bóng mình thua cuộc. Thậm chí, nhân viên của Fiorentina từng phải giấu hết trái bóng sau mỗi buổi tập bởi thời điểm đó trời đã tối nhưng cầu thủ Batistuta vẫn còn ở lại sân và luyện dứt điểm tăng khả năng kỹ thuật của mình.

Danh thủ Batistuta không muốn dừng lại và bỏ lỡ bất cứ cơ hội ngon ăn nào. “Batistuta có thể không tập luyện suốt cả tuần, rồi đến ngày Chủ nhật, khi Huấn luyện viên trưởng hỏi “Này Gabriel, cậu khỏe không?”. Batistuta  đáp rằng: “Ý của thầy là sao? Tôi sẽ ra sân thi đấu, thưa thầy”, cầu thủ Francesco Baiano chia sẻ. Sau những năm tháng chiến đấu đến giọt mồ hôi cuối cùng ấy khiến thể lực của Gabriel Batistuta bị bào mòn theo thời gian.

Gabriel Batistuta_ trong màu áo Argentina
Gabriel Batistuta_ trong màu áo Argentina

Cái ngày mà cầu thủ Batistuta gia nhập câu lạc bộ Roma, lúc này, đầu gối và cổ chân của anh đã bị ảnh hưởng nặng nề bởi tuổi trẻ, cống hiến hết mình. Ngày mà anh ghi bàn vào lưới câu lạc bộ Fiorentina, trái tim của chàng tiền đạo Batistuta như tan vỡ. Trong mùa giải ấy, Câu lạc bộ Roma dành cho cầu thủ Batistuta danh hiệu Scudetto cái mà anh luôn khao khát, nhưng trong tim anh đã dành cho “Viola”.

“Tôi vui vì đội bóng đã giành được 3 điểm nhưng thực sự rất buồn khi nghĩ đến thời gian mình đã dành cho câu lậc bộ Fiorentina. Bản thân gia đình tôi đã từng sống ở Florence, Ỏ đó mới có tôi ngày hôm nay và tôi sẽ không  quên những kỷ niệm đẹp ấy”. Gabriel Batistuta tâm sự.

Bài viết tham khảo:

Lời kết

Chúng ta vừa đọc bài viết về hành trình đến với trái bóng của chàng cầu thủ Gabriel Batistuta. Anh là một biểu tượng cho sự khát khao chiến đầu và lòng chung thủy với đội bóng của mình. Link xem trực tiếp chắc chắn rằng người hâm mộ Fiorentina sẽ thông cảm và hiểu cho anh.

Không ai nghĩ anh là một kẻ phản bội. Họ đều biết rằng Batistuta đã dành tất cả tình yêu cho họ sau những vinh quang đến nỗi đau. Ngược lại, họ luôn dành trái tim màu tím của xứ Tuscany dành cho “Batigol”. Link xem trực tiếp đã chia sẻ kiến thức và những câu chuyện bóng đá hay tới các bạn. Hy vọng các bạn luôn đồng hành và ủng hộ Link xem trực tiếp ở những bài viết sau.