Bale đá cho đội nào và giành được thành tích gì?

Bale đá cho đội nào và giành được thành tích gì?

Sau khi rời khỏi câu lạc bộ Real Madrid rồi chuyển đến thi đấu tại Mỹ một thời gian, Gareth Bale đã chính thức đưa ra quyết định giải nghệ. Quyết định này của siêu sao người Xứ Wales đã khiến rất nhiều fan hâm mộ bóng đá cảm thấy tiếc nuối. Trong bài viết ngày hôm nay, hãy cùng với Linkxemtructiep khám phá xem Bale đá cho đội nào kể từ khi bắt đầu sự nghiệp cũng như giành được thành tích gì nổi bật.

Một vài thông tin về Gareth Bale

Trước khi tìm hiểu xem Bale đá cho đội nào và giành được thành tích gì trong sự nghiệp thi đấu của mình. Chúng ta sẽ cùng nhau khám phá một vài các thông tin về anh chàng này ngay sau đây nhé!

Tên đầy đủ của Gareth Bale là gì?

Gareth Bale có tên gọi đầy đủ là Gareth Frank Bale. Ngoài ra, các fan hâm mộ bóng đá thường chỉ gọi anh ngắn gọn là Bale.

Gareth Bale sinh ra ở đâu và ngày nào?

Gareth Bale sinh ra ở đâu và ngày nào? Gareth Bale được sinh ra tại Cardiff, xứ Wales vào ngày 16 tháng 7, 1989.

Gareth Bale thi đấu ở vị trí sở trường nào ?

Chúng ta biết đến Bale là một tiền đạo cánh. Điều này tức anh có thể thi đấu ở cả cánh phải lẫn cánh trái. Điều này tùy thuộc vào ý đồ chiến thuật của huấn luyện viên đưa ra hoặc thế trận trên sân. Chắc hẳn các fan hâm mộ cầu thủ người xứ Wales cũng như bóng đá thế giới vẫn chưa quên những pha bứt tốc nhanh như cắt của Bale.

Gareth Bale cao bao nhiêu?

Gareth Bale cao bao nhiêu? Tiền đạo Gareth Bale cao 1 mét 86. Nó tương ứng với 6 ft 1 in.

Tìm hiểu Bale đá cho đội nào và giành được thành tích gì?

Sau đây, chúng ta sẽ cùng nhau tìm hiểu xem Bale đá cho đội nào và giành được thành tích gì trong sự nghiệp thi đấu của mình nhé!

Bale đá cho đội nào đầu tiên?

Bale đá cho đội nào đầu tiên? Southampton
Bale đá cho đội nào đầu tiên? Southampton

Bale đá cho đội nào đầu tiên trong sự nghiệp của mình? Bale bắt đầu sự nghiệp chuyên nghiệp của mình trong màu áo câu lạc bộ Southampton. Tuy nhiên, ở thời điểm đó, cầu thủ người xứ Wales chơi ở vị trí hậu vệ trái. Bale được đánh giá là một chuyên gia đá phạt vào lúc bấy giờ. Và màn trình diễn vô cùng xuất sắc trong màu áo câu lạc bộ Southampton đã giúp anh nhận về nhiều sự chú ý đến từ các đội bóng khác.

Đọc ngay các câu chuyện thể thao mới và hấp dẫn nhất:

Bale đá cho đội nào sau Southampton?

Bale đá cho đội nào sau Southampton? Bale chuyển đến khoác áo Tottenham Hotspur vào năm 2007, với mức phí được cho là vào khoảng 7 triệu bảng. Trong thời gian thi đấu tại đội chủ sân White Hart Lane (sân nhà cũ của Tottenham), những sự thay đổi về phương pháp huấn luyện cũng như chiến thuật đã khiến anh trở thành một cầu thủ thiên về tấn công nhiều hơn.

Bale đá cho đội nào sau Southampton? Tottenham
Bale đá cho đội nào sau Southampton? Tottenham

Từ mùa giải 2009/2010, dưới sự dẫn dắt của huấn luyện viên Harry Redknapp, Bale đã trở thành một phần không thể thiếu trong đội hình đội bóng và thu hút sự chú ý của bạn bè quốc tế tại đấu trường UEFA Champions League 2010/2011. Trong năm 2011 cũng như 2013, ngôi sao người xứ Wales được vinh danh là Cầu thủ xuất sắc nhất năm của PFA cũng như lọt vào UEFA Team of the Year.

Năm 2013, anh cũng vinh dự được bầu chọn là Cầu thủ trẻ xuất sắc nhất năm của PFA, Cầu thủ xuất sắc nhất năm của FWA cũng như Cầu thủ Ngoại hạng Anh xuất sắc nhất mùa giải. Gareth Bale đã được đề cử vào PFA Team of the Year trong ba lần liên tiếp kể từ năm 2011 đến năm 2013.

Bale gặt hái thành công trong màu áo Real Madrid

Bale đá cho đội nào sau Tottenham? Vào ngày 1 tháng 9 năm 2013, Gareth Bale được chuyển đến Real Madrid chơi bóng với mức phí khủng là 100,8 triệu euro (vượt qua mức phí kỷ lục trước đó là 94 triệu euro mà đội bóng hoàng gia Tây Ban Nha đã trả cho Cristiano Ronaldo từ Manchester United vào năm 2009).

Bale rực sáng trong màu áo câu lạc bộ Real Madrid
Bale rực sáng trong màu áo câu lạc bộ Real Madrid

Bale đóng vai trò không thể nào thiếu trong mùa giải đầu tiên của mình tại Real Madrid và qua đó giúp câu lạc bộ giành Copa del Rey 2013/2014 và UEFA Champions League (ghi bàn trong cả hai trận chung kết đó). Mùa giải tiếp theo, cầu thủ người xứ Wales giành Siêu cúp châu Âu cũng như ghi bàn trong trận chung kết để giúp cho câu lạc bộ này giành được FIFA Club World Cup.

Hai năm sau, anh chính là mảnh ghép quan trọng trong chức vô địch UEFA Champions League mùa giải 2015/2016 cũng như được xếp vào Đội hình xuất sắc nhất mùa giải của UEFA. Anh cũng đã vinh dự được đề cử cho Giải thưởng Cầu thủ nam xuất sắc nhất năm của UEFA và được vinh danh là Cầu thủ bóng đá xuất sắc nhất trận khi anh lập công trong trận chung kết UEFA Champions League năm 2018.

Những năm cuối sự nghiệp Bale đá cho đội nào?

Los Angeles FC là đội bóng cuối Bale đá trong sự nghiệp
Los Angeles FC là đội bóng cuối Bale đá trong sự nghiệp

Những năm cuối sự nghiệp Bale đá cho đội nào? Năm 2022, sau một mùa giải được cho mượn tại câu lạc bộ cũ Tottenham, Bale đã sang Mỹ thi đấu cho đội bóng Los Angeles FC và giành được cúp MLS. Nhưng chỉ sau một mùa giải và cụ thể là vào ngày 9 tháng 1 năm 2023, cầu thủ người xứ Wales chính thức tuyên bố giải nghệ sau hành trình 17 năm thi đấu chuyên nghiệp.

Kết luận

Như vậy, chúng ta đã biết được Bale đá cho đội nào và giành được thành tích gì trong sự nghiệp thi đấu của mình sau bài viết ngày hôm nay. Nếu thấy hay, đừng quên hãy tiếp tục ủng hộ Linkxemtructiep ở thời gian sắp tới nhé!