Trịnh Lê Anh gây phẫn nộ vì thái độ mỉa mai sinh viên

Trịnh Lê Anh gây phẫn nộ vì thái độ mỉa mai sinh viên

Trịnh Lê Anh và phát ngôn “phản cảm” khiến công chúng phẫn nộ. Từng đăng tải hình ảnh đơn xin nghỉ phép của sinh viên khi nhà có chuyện buồn, anh liền mỉa mai học sinh này “Nghỉ học có giúp em đỡ buồn hơn không”, dù đã có lời xin lỗi nhưng khán giả vẫn không ngừng tẩy chay, ném đá vị MC này.

Các tin hot trong ngày: 

Trịnh Lê Anh mỉa mai sinh viên khi gửi email xin phép nghỉ học

Cộng đồng sinh viên USSH Đại học KHXH&NV – Đại học Quốc Gia Hà Nội phẫn nộ trước thái độ hành xử rất kém văn minh của MC Trịnh Lê Anh – giảng viên tại trường đại học. Được biết, do dịch Covid-19 diễn biến khá phức tạp, nên trường quyết định dạy học qua hình thức online. Trong buổi học đầu tiên, không may một bạn nữ sinh vì gia đình có chuyện buồn nên đã gửi gmail xin phép được vắng buổi học này, xin lỗi thầy vì đã vắng mặt ngay trong buổi đầu.

Bài đăng của Trịnh Lê Anh khiến học sinh phẫn nộ vì lời nói châm biếm mỉa mai
Bài đăng của Trịnh Lê Anh khiến học sinh phẫn nộ vì lời nói châm biếm mỉa mai

 

Tuy nhiên, thái độ khác xa như những gì một người giảng viên cần có, thay vì đồng cảm trước câu chuyện buồn của sinh viên, MC Trịnh Lê Anh lại đăng tải gmail riêng lên mạng xã hội, kèm theo những ngôn từ mỉa mai: “Khai giảng online, em không cần xin lỗi vì em có quyền được nghỉ 20% buổi học. Nhưng việc này có làm đỡ buồn hơn không?”

Sự phẫn nộ của học sinh khiến MC Trịnh Lê Anh nhận không ít lời chỉ trích

Ngay lập tức, dòng trạng thái đã nhận không ít comment tiêu cực đến từ người xem. MC Trịnh Lê Anh ngoài vai trò là một giảng viên trên trường, anh còn một gương mặt thân thuộc trên VTV. Tuy thường nói những lời hay ý đẹp trên màn ảnh rộng, nhưng có vẻ anh lại quên mất cách hành xử sao cho tôn trọng người khác.

Anh chàng vốn xây dựng hình ảnh hoàn hảo nay lại sụp đổ
Anh chàng vốn xây dựng hình ảnh hoàn hảo nay lại sụp đổ

Ở trong câu chuyện này, nữ sinh đã gmail xin phép được nghỉ với lý do chính đáng, thực tế mỗi sinh viên có thể vắng không quá 20% số buổi nên bạn học sinh không đáng bị bêu rếu như này trước công chúng. Việc phát thanh viên đưa thông tin cá nhân lên mạng xã hội khiến công chúng thật sự phẫn nộ.

Phía dưới, rất đông học sinh trong trường đã vào bình luận chỉ trích MC, buộc giảng viên phái xoá bài viết. “Thưa thầy, em thật sự buồn với cách cư xử của thầy ạ. Bạn đấy có quyền được nghỉ 20% số tiết, nhưng bạn ấy rất lịch sự khi để lại cho thầy một email xin nghỉ với lý do gia đình có chuyện buồn.

Nếu là bản thân thầy trong trường hợp này, nhà thầy có người mất thì thầy có thể thản nhiên lên lớp giảng được không? Xin thầy hãy tôn trọng, an ủi sinh viên thay vì đưa cái mail lên để bêu rếu trước toàn trường. Cảm ơn thầy. Có lẽ thật may mắn khi vào được nhân văn nhưng không học thầy”.

Nhiều lời chỉ trích cho rằng MC Trịnh Lê Anh nên rút lại bài viết của mình
Nhiều lời chỉ trích cho rằng MC Trịnh Lê Anh nên rút lại bài viết của mình

“Chỉ một email xin nghỉ rất lễ phép, mà lại bị thầy đem ra cho nhiều người phán xét. Khổ thân em ấy, mong sinh viên này không đọc được bài viết”.

Trong cùng ngày hôm ấy, MC Trịnh Lê Anh chính thức xin lỗi vì phát ngôn phản cảm. Dù vậy, những lời nói muộn màng này của anh cũng không giúp Trịnh Lê Anh lấy lại hình tượng vốn có. Lê Anh viết: Minh xin lỗi nhé. Mình mong học sinh mạnh mẽ hơn thôi, nhưng lời nói của mình chưa đủ bình tâm và thấu hiểu cho em ấy. Xin lỗi các bạn vì đã phải để tâm đến bài viết tiêu cực mà Lê Anh đã lên mà chưa cân nhắc kỹ. Cảm ơn mọi người, mong được thứ lỗi.

MC Trịnh Lê Anh và những thành tích đáng ngưỡng mộ trước khi vụ việc nổ ra

Ngay sau vụ bê bối, cộng đồng mạng bắt đầu tìm kiếm tất cả mọi thông tin về MC này. Theo đó, nam MC từng đạt rất nhiên thành tích, khen ngợi nhờ học vấn khủng.

MC Trịnh Lê Anh sống tại Hà Nội, anh sinh năm 1977. Được khán giả biết đến qua nhiều chương trình như: Chắp cánh thương hiệu, Hoa hậu các dân tộc Việt Nam, Con đường âm nhạc,…Từng theo học tại THPT Thăng Long Hà Nội. Xuất sắc khi đạt giải nhất  trong cuộc thi Học sinh Thanh Lịch của trường, sau đó tiếp tục tham gia cuộc thi lên quận rồi cấp thành phố.

Thành tích đáng ngưỡng mộ của Lê Anh trong suốt quãng thời gian trước đây
Thành tích đáng ngưỡng mộ của Lê Anh trong suốt quãng thời gian trước đây

Độ tuổi 17, anh đã nổi tiếng cả nước và được nhiều bạn nhỏ hâm mộ, báo chí ca tụng, từng có một khoảng thời gian nhận được hàng trăm lá thư của những fans hâm mộ gửi về. Sau khi tốt nghiệp THPT, MC thi đỗ Đại Học Khoa Học Xã Hội và Nhân văn, tốt nghiệp cử nhân ngành Quan hệ quốc tế, nhận bằng Thạc sĩ Du lịch tại trường. Không những thế, nam MC còn là Tiến sĩ Văn hoá- Du Lịch.

Hiện, Lê Anh đang là Phó Chủ nhiệm khoa Du lịch. Anh phụ trách giảng dạy một số bộ môn, trong đó có phần Tổ chức sự kiện, môn mà buổi học đầu tiên đã mang lại ấn tượng xấu về anh khiến khán giả phải nhìn nhận lại con người này.