Những bộ 3 tiền vệ hay nhất thế giới hiện nay

Hàng tiền vệ là vị trí rất quan trọng và là xương sống của tất cả các đội bóng. Cột sống phải vững chắc thì đội bóng đó mới có thể hoạt động mượt mà và hiệu quả. Cùng Link xem trực tiếp điểm qua những bộ ba tiền vệ thi đấu xuất sắc nhất tính đến thời điểm hiện tại qua bài viết sau đây nhé.

Những bộ ba sát thủ tiền vệ hay nhất của thế giới

1. Frank Lampard – Claude Makelele – Michael Essien của Chelsea

Đây là bộ ba sát thủ của The Blues. Huấn luyện viên Jose Mourinho đã trở nên quá nổi tiếng trong làng bóng đá thế giới đặc biệt ở xứ sở sương mù sau khi dẫn dắt CLB Chelsea có được chức vô địch Premier League mùa giải 2005. Đây cũng là mùa giải đầu tiên của HLV tài ba này trên cương vị huấn luyện viên trưởng đội bóng áo xanh The Blues.

Tiền vệ hay nhất thế giới
Tiền vệ hay nhất thế giới_Bộ ba sát thủ của The Blues

Vị thế của nhà đương kim vô địch Chelsea mùa giải sau đó càng thêm vững chắc khi có sự xuất hiện của tiền vệ Michael Essien đến từ CLB Lyon với bản hợp đồng chuyển nhượng trị giá 34 triệu bảng. Trước khi tiền vệ hay nhất người Ghana này gia nhập thì Chelsea đã có một hàng tiền vệ xuất sắc là Frank Lampard và Claude Makelele.

Michael Essien chính là nhân tố hoàn hảo để tạo nên một bộ ba tiền vệ hay nhất góp phần lớn công sức vào danh hiệu vô địch Premier League thứ hai liên tiếp của đội bóng nước Anh. Claude Makelele đã chơi xuất sắc ở vị trí tiền vệ phòng ngự xuất sắc đến mức người ta đã đặt tên cho vị trí anh chơi là “vị trí Makelele”.

Frank Lampard sở hữu khả năng ghi bàn tuyệt vời tạo nhiều bàn thắng quan trọng. Còn Michael Essien lại có lối chơi đa năng khi có thể hỗ trợ ở cả phòng ngự và tấn công. HLV Jose Mourinho rất thích sử dụng Michael Essien trong chiến lược của mình. Đến nay anh vẫn được coi là một trong những tiền vệ hay nhất thế giới.

2. Arturo Vidal – Andrea Pirlo – Claudio Marchisio của Juventus

Năm 2011 ông Antonio Conte được ngồi vào vị trí  huấn luyện viên trưởng của Juventus. Ngay sau đó ông đã gặt hái được thành công lớn khi đã mở ra một kỷ nguyên thống trị của đội bóng Juventus ở Serie A. Đội bóng đến từ nước Ý giành được 3 cúp vô địch Châu Âu nhờ vào chiến lược xây dựng hàng tiền vệ hay nhất của HLV Antonio Conte.

tiền vệ hay nhất thế giới
Tiền vệ hay nhất thế giới_ Bộ ba hoàn hảo của Juventus

Mùa giải năm đó Juventus đã chiêu mộ cầu thủ Arturo Vidal từ CLB Bayer Leverkusen với mức giá chuyển nhượng 11,25 triệu bảng. Trong khi đó 2 tiền vệ Andrea Pirlo và Claudio Marchisio không mất chút phí chuyển nhượng nào.  Andrea Pirlo chuyển đến từ AC Milan và Claudio Marchisio trưởng thành từ học viện. Bộ ba tiền vệ hay nhất này khi kết hợp với nhau tạo ra hiệu quả vô cùng tốt. Từ đó ông Antonio Conte đã tạo nên đội hình dựa vào hàng tiền vệ này.

Andrea Pirlo với khả năng chuyền bóng tuyệt vời, một Arturo Vidal với sự mạnh mẽ bền bỉ và Claudio Marchisio sở hữu những kỹ thuật khéo léo mang đến sự cân bằng. Juventus đã trở thành đội bóng hàng đầu Châu Âu ở thời điểm đấy khi là câu lạc bộ đầu tiên nâng 3 chiếc cúp vô địch Serie A liên tiếp với sự đóng góp không hề nhỏ của bộ ba tiền vệ này cùng tài nhìn người và xây dựng chiến lược đỉnh cao của huấn luyện viên người Ý.

3. Steven Gerrard – Xabi Alonso – Javier Mascherano của Liverpool

Cách đây hơn một thập kỷ có một bộ ba chinh chiến trên mọi trận đấu của giải Ngoại hạng Anh đã khiến các fan hâm mộ của màu áo đỏ The Kop nói riêng và những người hâm mộ bóng đá nói chung kinh ngạc vì những màn thể hiện ấn tượng. Đó chính là bộ ba tiền vệ Steven Gerrard , Xabi Alonso , Javier Mascherano của CLB Liverpool.

Tiền vệ hay nhất thế giới
Tiền vệ hay nhất thế giới_Liverpool suýt chút nữa được chạm tay vào cúp vô địch

Khi kết hợp với nhau bộ ba cầu thủ này chơi rất hiệu quả và cân bằng. Họ cũng tài năng giống như bộ ba CLB Juventus nói trên nhưng cách họ hoạt động lại theo nhiều cách khác nhau. Steven Gerrard thành công từ lò đào tạo Liverpool và đóng vai trò đầu tàu, Gerrard có thể hỗ trợ tấn công rất tuyệt vời vì vậy các đội bóng đối thủ khi đối đầu với anh đều phải dè chừng.

Javier Mascherano sở hữu lối chơi phòng ngự rất chắc chắn và cực kỳ năng nổ trên sân cỏ. Và vị trí cuối cùng ở hàng tiền vệ là Xabi Alonso luôn chơi lùi sâu, anh thường xuyên có những đường chuyền chính xác và có thể điều khiển nhịp độ trận đấu rất tuyệt vời. Ở mùa giải Premier League 2008/2009, CLB  Liverpool đã suýt chút nữa nâng chiếc cúp vô địch nhưng đành ngậm ngùi nhường cúp lại cho CLB Manchester United với bốn điểm cách biệt.

4. Xavi – Sergio Busquets – Andres Iniesta của Barcelona

Ở những năm 2010, CLB Barcelona dưới sự dẫn dắt tài tình của thiên tài thế giới Pep Guardiola là một trong những đội bóng vĩ đại nhất lịch sử bóng đá. Barcelona vang danh khắp nơi với những trận thi đấu chất lượng đỉnh cao. FC Barcelona thời bấy giờ sở hữu hàng loạt các siêu sao bóng đá phải kể đến như Lionel Messi và đặc biệt là bộ ba tiền vệ Xavi, Sergio Busquets và Andres Iniesta. Bộ ba này có lối chơi đậm chất Tiki – Taka nổi tiếng của Pep.

Tiền vệ hay nhất thế giới
Tiền vệ hay nhất thế giới_ Xavi , Sergio Busquets , Andres Iniesta – những cái tên nức tiếng một thời

Cả ba tiền vệ hay nhất này đều do lò đào tạo trẻ nổi tiếng của Barca là La Masia tạo nên. Andres Iniesta và Xavi vốn đã thi đấu ở trước đó. Còn Sergio Busquets là sự lựa chọn của HLV Pep Guardiola thay thế vị trí của Yaya Toure. Trong thời gian ở Barcelona B, huấn luyện viên người Tây Ban Nha đã có thời gian làm việc cùng Sergio Busquets nên đặc biệt tin tưởng vào tiền vệ này và giúp anh trở thành một trong tiền vệ hay nhất thế giới.

Xavi và Iniesta sở hữu khả năng kiểm soát bóng ở khu vực giữa sân có một không hai cùng với những đường chuyền bóng khéo léo. Bộ ba tiền vệ tuyệt vời cùng với một Lionel Messi siêu tài năng đã tạo nên một Barcelona của Pep Guardiola thời bấy giờ càn quét tất cả danh hiệu, thành tích danh giá nhất Châu Âu và là nỗi ám ảnh với tất cả đối thủ.

5. Toni Kroos – Casemiro – Luka Modric của Real Madrid

Luka Modric, Toni Kroos và Casemiro đã vượt qua qua rất nhiều cái tên huyền thoại khác như Xavi – Sergio Busquets – Andres Iniesta của Barcelona để trở thành bộ ba tiền vệ trung tâm đạt được nhiều thành tích nhất lịch sử Champions League. Bộ ba tiền vệ hay nhất này đang có một phong độ thi đấu đỉnh cao, cả ba đều là những tiền vệ hay nhất thế giới hiện tại và khi kết hợp với nhau họ đã tạo nên một kỷ lục mới bóng đá thế giới.

Tiền vệ hay nhất thế giới
Tiền vệ hay nhất thế giới_Bộ tam đẳng cấp nhất hiện tại của Real

Real Madrid dưới sự dẫn dắt tài ba của huấn luyện viên Zinedine Zidane và sự kết hợp tuyệt vời của bộ ba tiền vệ xuất sắc nhất thế giới đã khiến cả Châu Âu kính nể khi giành được liên tiếp bốn chức vô địch Champions League. Có thời điểm mặc dù tất cả sự chú ý đều tập trung vào siêu sao Cristiano Ronaldo nhưng những đóng góp của bộ ba tiền vệ này lại là yếu tố cực kỳ quan trọng dẫn đến thành công của Kền kền trắng.

Mặc dù Kroos và Modric đều qua 30 tuổi nhưng đẳng cấp vẫn là mãi mãi. Còn một trong những tiền vệ phòng ngự xuất sắc nhất của bóng đá thế giới không thể thiếu Casemiro. Đã có rất nhiều những bộ ba tiền vệ hay nhất xuất hiện qua các thời kỳ của bóng đá thế giới nhưng chưa có ai đạt được nhiều danh hiệu Champions League như bộ ba tài năng xuất chúng Modric, Kroos và Casemiro.

Bài viết gợi ý:

Lời kết

Link xem trực tiếp vừa gửi tới các bạn những cái tên nổi tiếng nhất trong những tiền vệ hay nhất thế giới hiện nay. Họ đã có những màn trình diễn ấn tượng để tạo nên tên tuổi lừng danh khắp làng bóng đá ở Châu Âu và thế giới. Trong tương lai liệu có xuất hiện thêm những bộ ba xuất chúng nào khác không? Chúng ta cùng chờ đợi nhé và đừng quên tìm đọc thêm nhiều câu chuyện bóng đá hấp dẫn khác của Link xem trực tiếp.