Cựu cầu thủ số 1 bóng đá Việt Nam_ Lê Công Vinh

Với những người hâm mộ bóng đá Việt Nam thì cái tên Lê Công Vinh là cái tên rất đỗi quen thuộc đối với người hâm mộ. Anh là cầu thủ thuộc thế hệ vàng của bóng đá Việt Nam. Cùng link xem trực tiếp tìm hiểu cầu thủ nổi tiếng một thời này qua bài viết sau nhé.

Lê Công Vinh
Lê Công Vinh_ Chàng tiền đạo tài năng

Nhân tài của bóng đá Việt Nam

Cầu thủ Lê Công Vinh

Như các bạn đã biết, tuyển thủ Lê Công Vinh là một cựu tiền đạo của đội tuyển Việt nam. Anh được người hâm mộ biết đến với tài năng, kỹ thuật thượng thừa và cũng là một trong những cầu thủ có kỷ lục ghi nhiều bàn thắng nhất.

Lê Công Vinh
Lê Công Vinh ghi bàn thắng cho đội tuyển Việt Nam

Tiếng tăm của Lê Công Vinh không chỉ người hâm mộ trong nước biết đến mà trong Đông Nam Á, anh cũng là một huyền thoại. Đáng chú ý nhất khi Liên đoàn bóng đá Đông Nam Á tôn vinh 5 huyền thoại cầu thủ trong khu vực thì tên của anh được sánh vai với các cầu thủ lừng lẫy khác như Bambang Pamungkas hay Kiatisak. Anh là người đầu tiên mở lối cho trào lưu ra nước ngoài thi đấu cho các cầu thủ Việt Nam.

Một kỷ niệm có lẽ không bao giờ quên trong lòng người hâm mộ bóng đá Việt nam khi anh ghi bàn thắng duy nhất đem về chức vô địch AFF Cup cho đội tuyển Việt Nam trong trận chung kết giữa Thái Lan vs Việt Nam. Đó là một buổi tối định mệnh ngày 28 tháng 12 năm 2008. Người hâm mộ Việt Nam như vỡ òa, ngất ngây trong men say chiến thắng.

Lê Công Vinh
Lê Công Vinh với những danh hiệu anh giành được

Tưởng chừng chúng ta lại phải dừng bước trước Thái Lan thêm một lần nữa thì đúng phút thứ 4, anh đã có một bàn thắng kết liễu làm tung lưới thủ môn Thái Lan. Bàn thắng lịch sử này đã giúp đội tuyển Việt Nam lần đầu tiên trong lịch sử vô địch giải AFF Cup tầm khu vực. Trong cuốn sách được Lê Công Vinh tự truyện cách đây 4 năm.

Lê Công Vinh đã viết: “ Một cơ hội có thể giành được chiến thắng phụ thuộc quá nhiều vào pha đá phạt này nên khi có bóng tôi chặn lại cho chắc, khi bóng nằm trong chân tôi rồi, tôi rướn hết mức có thể và sút vào lưới trống. Đồng đội của tôi đã vất vả hết mức có thể, tôi không thể phụ lòng đồng đội của mình và tôi chỉ việc đặt đấu chấm hết cho pha bóng này. Khi kết thúc trận đấu, tôi coi đây là một bàn thắng quan trọng nhất cuộc đời quần đùi áo số của mình”.

Lê Công Vinh
Lê Công Vinh sát thủ ghi bàn

Chính nhờ bàn thắng quí hơn vàng đó mà cái tên Lê Công Vinh cùng đội tuyển Việt Nam đã đem lại một món quà tinh thần, lớn lao hơn bao giờ hết cho người hâm mộ bóng đá nước nhà. Vì thế, anh có cơ hội được thể hiện và phát huy bản thân mình nhiều hơn.

Anh được nhiều câu lạc bộ nước ngoài mời gọi với những khoản tiền lót tay khủng. Vào năm 2009, bước ngoặt của anh sang trang mới khi anh đầu quân cho câu lạc bộ Châu Âu. Chính vì điều đó anh thu hút được giới truyền thông trong nước cũng như quốc tế khi anh chơi cho câu lạc bộ Leixoes SC của Bồ Đào Nha.

Lê Công Vinh
Lê Công Vinh theo dõi một trận đấu

Vào năm 2013, Anh tiếp tục khoác áo cho câu lạc bộ Nhật bản với hợp đòng 5 tháng theo dạng cho mượn. Ở đó, Lê Công Vinh được sự ủng hộ từ đông đảo người hâm mộ. Ngày 21 tháng 8, anh lần đầu tiên ra sân và góp một pha kiến tạo làm bàn tuyệt đẹp cho đồng đội. Ngày 7 tháng 9, Lê Công Vinh lại lập công với 1 cú đúp trước câu lạc bộ Hokkaido University.

Sau bao nhiêu nỗ lực vất vả, không ngừng học hỏi cùng với tài năng thiên bẩm của mình. Lê Công Vinh đã được đền đáp xứng đáng khi anh đạt danh hiệu Quả bóng vàng Việt Nam vào các năm 2004, 2006, 2007, quả bóng bạc vào năm 2005….

Tình yêu của Công Vinh và cô ca sỹ Thủy Tiên

Chuyện vui nhất trong đời Lê Công Vinh đó chính là anh kết hôn với ca sỹ Thủy Tiên vào năm 2014 trong sự vui mừng, chúc phúc của bạn bè và người hâm mộ.

Nhưng thời gian anh và cô ca sỹ hẹn hò luôn bị nhiều ánh mắt soi mói và nghi ngờ bởi lúc đó anh là một tuyển thủ rất nổi tiếng trong khắp cả nước còn cô ca sỹ Thủy Tiên lạc có quá nhiều tin đồn, lùm xùm. Nhưng tình yêu đã giúp họ vượt qua những nghi ngờ đó để đến với nhau.

Lê Công Vinh
Lê Công Vinh cùng bà xã Thủy Tiên

Khi lấy nhau, đôi trai tài gái sắc này khiến người khác phải ghen tị và ngưỡng mộ vì khối tài sản kếch xù của cả hai. Lê Công Vinh là một cầu thủ nổi tiếng có một sự nghiệp mà cầu thủ cùng trang lứa với anh phải thèm muốn. Còn nữ ca sỹ lại là một người đắt show diễn trong làng giải trí thời bấy giờ.

Cả vợ chồng Lê Công Vinh đều là những người chăm chỉ vì thế anh và ca sỹ Thủy tiên đã tích góp một khối tài sản lớn cho gia đình nhỏ của mình. Chính vì điều đó, mà chúng ta thường thấy anh và Thủy Tiên hay làm từ thiện để giúp đỡ người nghèo. Hiện nay anh và vợ ở quận 7 trong một căn biệt thư ven sông.

Biệt thự của anh rộng 300 m có tới 5 phòng ngủ. Anh sinh ra và lớn lên ở mảnh đất Nghệ An đầy nắng gió, vì nghị lực và ý chí vươn lên anh mới trở thành một cầu thủ nổi tiếng. Tuy nhiên những năm tháng nhọc nhằn vất vả, anh không bao giò quên. Vì thế anh dành hẳn một khu vườn 100 m để trồng rau.

Lê Công Vinh
Lê Công Vinh_ Cặp đôi trai tài gái sắc

Ngoài tài sản là bất động sản, anh còn sắm cho mình những xe oto sang chảnh. Anh gây bất ngờ với cộng đồng mạng khi anh chi 5 tỷ để mua một chiếc xe hiệu Audi A8 dành tặng vợ. Không chỉ xe cộ mà anh còn rất yêu vợ, luôn tặng cô ca sỹ những món đồ đắt tiền như chiếc đồng hồ 4 tỷ hình rắn để tặng bà xã mình.

Chiếc đồng hồ đó có tên là Bvlgri. Đây là dòng đồng hồ xa xỉ nhất của thương hiệu này bởi phần mặt đồng hộ được làm từ bạc, gắn với 190 viên kim cương. Ở mặt sau là phần viền được gắn thêm 38 viêm kim cương. Là một cầu thủ nổi tiếng có cuộc sống giàu sang về vật chất lẫn tinh thần nhưng Lê Công Vinh luôn có khá nhiều về chuyện từ thiện hay tình ái.

Chưa dừng ở đó, mạng xã hội còn đồn rằng Lê Công Vinh còn liên quan đến cá độ bóng đá nghìn tỷ. Trước sự tác động và soi mói vào đời tư của anh. Anh chọn giải pháp im lặng. Anh và ca sỹ Thủy Tiên vẫn đang sống hạnh phúc với vợ con của mình.

Bài viết gợi ý:

Lời kết

Link xem trực tiếp vừa gửi đến các bạn một câu chuyện của huyền thoại bóng đá Lê Công VInh. Anh là biểu tượng cho sự chăm chỉ tập luyện, tài năng và nhãn quan chiến thuật tốt. Vì thế anh luôn được câu lạc bộ nước ngoài chào đón.

Anh đã điền vào bảng thành tích và là cầu thủ đầu tiên mở đường trào lưu ra biển lớn của các cầu thủ Việt Nam sau này. Cùng link xem trực tiếp đọc thêm các bài viết về câu chuyện bóng đá để các bạn có thể có nhiều thông tin giá trị về các cầu thủ trong nước cung như nước ngoài.