Nhà vô địch Slam Dunk Contest 2023 gọi tên Mac McClung

Tổng hợp các nhà vô địch khác của sự kiện đặc biệt NBA

Link xem trực tiếp màn trình diễn đẳng cấp của nhà vô địch Slam Dunk Contest 2023 Mac McClung. Nhờ cầu thủ Mac McClung của G League, người hâm mộ có thể đã không được xem một cuộc thi Slam Dunk Contest  NBA có chất lượng như thế này trong nhiều năm.

Nhà vô địch Slam Dunk Contest 2023 Mac McClun- Người nâng tầm giải đấu

Lần đầu tiên trong lịch sử NBA, NBA All-Star Series và Slam Dunk Contest đã được giành chiến thắng bởi một cầu thủ không thường xuyên của mùa giải.

Nhà vô địch Slam Dunk Contest 2023 Mac McClun- Người nâng tầm giải đấu
Nhà vô địch Slam Dunk Contest 2023 Mac McClun- Người nâng tầm giải đấu

Mac McClung, sinh năm 1999, cao 1,88 mét, đã làm nức lòng người hâm mộ với những cú úp rổ đẹp mắt và giành chiến thắng đầy kinh ngạc tại Slam Dunk Contest 2023.

Anh ấy đã trải qua nửa đầu mùa giải với Delaware Blue Jackets (đội 76ers ‘G League) trước khi ký hợp đồng kép với Philadelphia 76ers trước kỳ nghỉ All-Star.

Tìm hiểu thêm:

Điểm qua các màn ném bóng thần sầu của nhà vô địch Slam Dunk Contest 2023 

Hãy cùng nhìn lại bốn pha ném bóng hay nhất của Mac McClung. Tất cả đều đẹp đến nỗi khán giả nhảy dựng khỏi ghế. Ngay cả các cầu thủ NBA đang xem truyền hình trực tiếp trên sân cũng rất phấn khích.

Quả bóng đầu tiên là một màn trình diễn mà McClung quyết định mở càng bùng nổ càng tốt. Anh ta nhảy qua hai người (một người ngồi trên vai người kia).

Khó tin hơn nữa, khi Mac McClung đập bóng vào phần bảng rổ trước khi hoàn thành cú đánh, người ta chỉ có thể thấy được hình ảnh thực khi xem video quay chậm.

Điểm qua các màn ném bóng thần sầu của nhà vô địch Slam Dunk Contest 2023 
Điểm qua các màn ném bóng thần sầu của nhà vô địch Slam Dunk Contest 2023

Trong bốn hiệp thi đấu,  Mac McClung  ghi được ba điểm trong tổng số 50 điểm. 49 điểm chỉ từ quả bóng thứ hai.

McClung đã đánh bại đối thủ Trey Murphy III một cách thuyết phục, sau đó hạ gục các đồng đội khác của anh ấy là Jericho SIMs và Kenyon Martin Jr vài phút sau đó.

Mac McClung  có thể không thi đấu tại NBA mùa này, nhưng anh ấy là nhà vô địch Slam Dunk Contest 2023, một chiến thắng hoàn toàn thuyết phục của tài năng trẻ.

Nhà vô địch Slam Dunk Contest 2023 Mac McClung – Những cột mốc trong sự nghiệp

Nhà vô địch Slam Dunk Contest 2023 Mac McClung - Những cột mốc trong sự nghiệp
Nhà vô địch Slam Dunk Contest 2023 Mac McClung – Những cột mốc trong sự nghiệp

Ở trường trung học, McClung đã phá kỷ lục ghi bàn mọi thời đại của Virginia Iverson. Hơn nữa, dù có vóc dáng thấp bé nhưng anh ấy dần nổi bật trên mạng xã hội nhờ khả năng chơi bowling tuyệt vời của mình.

Thời niên thiếu của nhà vô địch Slam Dunk Contest 2023 

Mac McClung đã chơi hai mùa giải tại Đại học Georgetown và một năm tại Đại học Công nghệ Texas. Mac McClung ghi trung bình 14,7 điểm, 2,8 rebound và 2,2 kiến ​​​​tạo ở trường đại học.

Thời niên thiếu của anh chàng với sự nghiệp bóng rổ khá nổi trội, vì vậy mà nhiều cổ động viên kỳ vọng về một tương lai tươi sáng. Dẫu vậy, hành trình của anh chàng tại NBA lại không được như kỳ vọng. 

Hành trình đầy trắc trở với NBA của  nhà vô địch Slam Dunk Contest 2023 

Mac McClung tham gia NBA Draft 2021 nhưng không được đội nào lựa chọn. Mac McClung sau đó chơi cho Chicago Bulls theo hợp đồng 10 ngày trước khi ký hợp đồng hai chiều với Los Angeles Lakers cho mùa giải 2021-2022.

Tuy không gây được nhiều ấn tượng trong thời gian thi đấu tại NBA nhưng Mac McClung thường thi đấu cho các đội hạng dưới tại NBA G League. Ở mùa giải 2022-2023, Mike McClung ghi trung bình 17,6 điểm và 4,4 kiến ​​tạo mỗi trận trên sân bóng rổ. Mac McClung không có một kích thước lý tưởng, nhưng anh ấy có một số cú ném khá tốt.

Tổng hợp các nhà vô địch khác của sự kiện đặc biệt NBA

Tổng hợp các nhà vô địch khác của sự kiện đặc biệt NBA
Tổng hợp các nhà vô địch khác của sự kiện đặc biệt NBA

Tình hình giải Skills Challenge Contest

Giành chiến thắng trong Thử thách kỹ năng này là Utah Jazz. Đội chủ nhà khởi đầu khó khăn, Team Rooks đã dựa vào khả năng lừa bóng và sút để giành chiến thắng trong hiệp một. Tuy nhiên, đội chủ nhà, Utah Jazz, đã thắng hai trận tiếp theo ở hạng mục chuyền bóng và ném bóng. Điều này mang lại cho đội 300 điểm so với Đội Rooks (100) và Đội Antetokounmpo (0).

Tình hình giải Three Points Contest

Trước khi cuộc thi ba điểm bắt đầu, Julius Randle vào thay Anfernee Simmons, người phải ngồi ngoài vì chấn thương mắt cá. Buddy Hield xuất sắc nhất vòng 1 (23 điểm), Damian Lillard (26 điểm) và xuất sắc nhất Tyrese Halliburton (31 điểm) giành vé vào Vòng 2.

Ở ván đấu cuối cùng, Lillard tiếp tục ghi được 26 điểm, thể hiện phong độ ổn định, tuy nhiên ván sau vẫn dừng ở mức 17 điểm và không thể duy trì phong độ tốt.

Chốt hạ nhà vô địch Nhà vô địch Slam Dunk Contest 2023 cuộc thi úp rổ

Những người nổi bật trong sự kiện năm nay bao gồm Trey Murphy III (New Orleans Pelicans), cùng với đó là đối thủ mạnh Kenyon Martin Jr. (Houston Rockets), Jericho Sims (New York Knicks) và cái tên mới Mac McClung (Philadelphia 76ers). 

Đúng như dự đoán của các chuyên gia trước cuộc thi, Mac McClung đã vượt trội so với 3 đồng nghiệp của mình trong cuộc thi này. Giành vị trí số 1 với 99,8 điểm sau vòng 1 và 2. Trey Murphy III về nhì với 96 điểm, giành vé thứ hai vào chung kết.

Hy vọng với những chia sẻ trên đây về nhà vô địch Slam Dunk Contest 2023, bạn có thể hiểu hơn về sự hấp dẫn của giải đấu hàng đầu này.