Bị chó cắn, du khách nước ngoài phải nhập viện cấp cứu

Bị chó cắn, du khách nước ngoài phải nhập viện cấp cứu

Chiều ngày 19/2, ông Bùi Viên Nhiệm – Chủ tịch HĐND xã Vĩnh Hiệp, cho biết lực lượng công an xã đang tiến hành xác minh thông tin sự việc trên địa bán xã đó là chó cắn du khách nước ngoài nhập viện. Hiện tại, phía công an xã đang làm việc với những người liên quan, lập hồ sơ điều tra xác minh làm rõ thông tin du khách bị chó cắn.

Các tin hot trong ngày:

Bị chó cắn nhập viện dù chỉ đang đi tham quan.

Theo thông tin ban đầu, vào sáng cùng ngày, 2 du khách người nước ngoài đang đi bộ trên đường 23/10 thuộc xã Vĩnh Hiệp. Đến khu vực dưới chân cầu vượt thì bất ngờ bị một con chó nặng khoảng 20kg xông đến cắn.

Nam du khách bị chó cắn vào tay và chân đến mức ngã ra đường, kêu cứu hô hoán người dân xung quanh. Người bạn đi cùng ra sức chống trả cũng bị chó cắn.

Người khách bị chó cắn phải nhập viện.
Người khách bị chó cắn phải nhập viện.

Theo một số nhân chứng cho biết thì may mắn nhờ nhiều người dân tập trung đánh đuổi khoảng 5 phút sau con chó mới chịu nhả người thanh niên ra và bỏ chạy về nhà.

Theo một số người dân hiện đang sinh sống trong khu vực đó cho biết, con chó này đã nhiều lần lao ra tấn công người, thậm chị công nhân vệ sinh cũng từng bị cắn.

Hai khách nước ngoài sau đó được người dân nhanh chóng hỗ trợ đưa tới Bệnh viện Đa khoa tỉnh Khánh Hòa.

Hiện trường vụ chó cắn người nhập viện.
Hiện trường vụ chó cắn người nhập viện.

Theo bác sĩ, Trưởng phòng Kế hoạch tổng hợp Bệnh viện Đa khoa tỉnh Khánh Hòa cho biết, sau khi tiếp nhận nam du khách bị chó cắn có hai vết thương dài 8 cm và 10 cm ở tay phải, đứt gân cơ nhị đầu cánh tay phải, một số xây sát ở bên ngoài như tay, chân, đùi…

Sau khi được các bác sĩ phẫu thuật và khâu vết thương, sức khỏe bệnh nhân đã ổn định và được chuyển sang Trung tâm Chấn thương chỉnh hình để theo dõi và tiếp tục chữa trị.

Hình ảnh con chó tấn công người nhập viện.
Hình ảnh con chó tấn công người nhập viện.

Chiều tối cùng ngày, tiếp tục xảy ra vụ việc chó cắn người bán vé số bị thương và nhập viện.

Chủ tịch UBND xã Vĩnh Hiệp, ông Nguyễn Chí Dũng cho biết sau sự việc lần này, phía chính quyền đã làm việc với chủ con chó và cơ quan công an đang lập hồ sơ xử lý vi phạm đói với chủ chó. Trước đó, chủ nhà cho biết đã làm hồ sơ thủ tục cho chó đi đến nơi khác nhưng vẫn chưa được tiếp nhận.

Nam sinh bị hai con chó cắn nhập viện khi đi tập thể dục.

Trước đó một ngày vào chiều 18/2, một nam sinh lớp 10 trường Cao đẳng Lào Cai đang đi tập thể dục tại một khu đô thị thuộc phường Nam Cường, thành phố Lào Cai thì bất ngờ bị hai con chó becgie màu đen cắn vào chân rồi kéo ngã xuống đường.

Nạn nhân bị cắn ở Lào Cai đang được điều trị.
Nạn nhân bị cắn ở Lào Cai đang được điều trị.

Nam sinh cho biết trong khi cắn anh đã cố gắng vùng vẫy rất nhiều nhưng liên tục nhổm lên rồi lại bị chúng kẽo xuống đất, thậm chí còn kéo lê anh ra xa vài mét. Sau một hồi giãy giụa tuyệt vọng đã có người nhìn thấy và giúp anh đánh đuổi hai con chó cắn rồi đưa nam sinh đi cấp cứu.