Thương vụ giữa SGB và CNJ: Chi tiết thông tin

 Thương vụ giữa SGB và CNJ: Báo chí nói gì?

Cộng đồng Liên Minh Huyền Thoại thời gian gần đây đã chứng kiến ​​rất nhiều drama xoay quanh các đội tuyển VCS. Đặc biệt việc chấm dứt thương vụ giữa SGB và CNJ cũng khiến nhiều người hâm mộ bất ngờ. Mặc dù cả hai đã tuyên bố chấm dứt hợp đồng với lý do “đàm phán trên giấy tờ” nhưng vẫn còn rất nhiều nghi vấn trong cộng đồng game thủ. Link xem trực tiếp update thông tin ngay bây giờ. 

 Thương vụ giữa SGB và CNJ vì sao lại thất bại?

 Thương vụ giữa SGB và CNJ vì sao lại thất bại?
Thương vụ giữa SGB và CNJ vì sao lại thất bại?

Cộng đồng game thủ Liên Minh Huyền Thoại Việt Nam được một phen rúng động khi đội tuyển Saigon Buffalo Esports (SGB) vào phút chót tuyên bố chấm dứt thỏa thuận với tổ chức Hàn Quốc CNJ Esports (CNJ) vào ngày 9/1 vừa qua. /2. Do đó, đội sẽ thi đấu dưới cái tên cũ, trước trận đấu sẽ phải gia hạn tất cả các hợp đồng và đồng ý thi đấu khởi động mà không có nhà tài trợ.

Thương vụ giữa SGB và CNJ thất bại do giá quá cao?

Những lý do ban đầu được SGB đưa ra là “nhiều lý do pháp lý và quy định bất ngờ và không lường trước được” và “thật không may”. Tuy nhiên, theo nguồn tin từ báo Bóng đá, lý do thực sự khiến Saigon Buffalo Esports và CNJ Esports chia tay là mức giá mà đội bóng SGB đưa ra quá cao so với mặt bằng chung giữa hai bên. 

Theo đó, vào tháng 11/2022, ông chủ SGB đã liên hệ với một công ty esports Hàn Quốc có trụ sở tại Việt Nam để tìm cách bán đội. Người mua được tiết lộ là CNJ Esports, một công ty thuộc sở hữu của JUEGO, một công ty môi giới và tư vấn thể thao điện tử có trụ sở tại Daejeon-Cheongcheon.

Thương vụ giữa SGB và CNJ thất bại do giá quá cao?
Thương vụ giữa SGB và CNJ thất bại do giá quá cao?

Điều đáng chú ý ở đây là mức giá mà ông chủ SGB đưa ra là cực cao, lên tới 500.000 USD (gần 12 tỷ đồng), tương đương với giá của một đội bóng tại giải VĐQG. Dù esports là một lĩnh vực rất hứa hẹn, nhưng giá trị thương hiệu của các đội VCS kém hơn nhiều so với các đội hạng nhất chuyên nghiệp.

Ngay cả GAM Esports, đội giành vị trí đầu tiên tại VCS, cũng không đạt được mức này khi được bán cho NRG Asia. Được biết, vào tháng 5/2021, giá mua lại NRG GAM chỉ là 300.000 USD (khoảng 7 tỷ đồng). Vì vậy SGB, đội á quân, không có nhà tài trợ và danh tiếng, bán 500.000 USD thực sự là “cực hình”.

Thương vụ giữa SGB và CNJ thất bại: CNJ đã có tính toán kỹ lưỡng

Là một công ty thể thao điện tử, cả JUEGO và CNJ Esports rõ ràng đều không có ý định mua lại, vì vậy có vẻ như họ đã thay đổi quyết định vào phút cuối và quyết định hủy bỏ thỏa thuận. Trước đó, tổ chức Hàn Quốc đã mở chi nhánh tại Việt Nam với tên gọi Công ty TNHH MTV Đầu tư Thương mại Dịch vụ Esports, đặt tại quận  Tân Bình, TP.HCM, nhằm chuẩn bị cho giai đoạn cuối trước thềm sự kiện. kiện. Thật không may, giấc mơ được thương vụ giữa SGB và CNJ ” Nhà cú” đã là dĩ vãng.

Xem thêm:

 Thương vụ giữa SGB và CNJ: Báo chí nói gì?

Hôm nay, vụ việc đang được mở lại, tiết lộ những chi tiết mới và bất ngờ liên quan đến CNJ và SGB. Theo đó, cộng đồng Liên Minh Huyền Thoại đã lan truyền một bức ảnh về bài viết “Bóc trần vụ chuyển nhượng thất bại của Saigon Buffalo” trên tờ báo Bongda. 

Trong bài viết này, ông chủ SGB từng định giá đội bóng là 500.000 USD (tương đương 11,7 tỷ đồng). Ông chủ của SGB cũng xác nhận rằng “ai đó đã trả 400.000 USD” trước thỏa thuận với CNJ Esports.

 Thương vụ giữa SGB và CNJ: Báo chí nói gì?
Thương vụ giữa SGB và CNJ: Báo chí nói gì?

Tuy nhiên, nguồn tin cho biết thêm khi NRG Asia mua lại GAM Esports vào tháng 5/2021, “thương vụ bạc tỷ” trước đó của VCS đã đưa ra mức giá 300,000 USD (tương đương 7 tỷ đồng). SGB ​​không hề thua kém GAM cả về mặt thương mại lẫn kinh tế. Vì vậy, giá trâu chọi phải nói là quá “kinh thiên động địa”.

Ngoài ra, bài viết còn đề cập đến lịch sử “Trâu” từng trải qua nhiều lần đổi tên ở VCS như Young Generation, Phong Vũ Buffalo, Dashing Buffalo. Trong khi đó, CNJ Esports thuộc sở hữu của công ty tư vấn thể thao điện tử và bóng đá có trụ sở tại Hàn Quốc JUEGO. JUEGO thậm chí còn thành lập Công ty TNHH JUEGO Fles Việt Nam tại Việt Nam để ký hợp đồng với tất cả người chơi SGB.

Thương vụ giữa SGB và CNJ: Nhà Trâu đang hét giá trên trời để được đổi đời?

Ban lãnh đạo SGB giải thích rằng vì lý do giấy tờ và pháp lý, đội đã không chuyển sang CNJ Esports. Tuy nhiên, những lý do họ đưa ra không hoàn toàn thuyết phục. Bởi vì trong các FFQ trước đây Sky Gaming Daklak, Lowkey, EVOS, Luxury Esports hay Burst The Sky có thể thay đổi tên đội mà không gặp vấn đề gì. 

Thương vụ giữa SGB và CNJ: Nhà Trâu đang hét giá trên trời để được đổi đời?
Thương vụ giữa SGB và CNJ: Nhà Trâu đang hét giá trên trời để được đổi đời?

Ngay bản thân SGB cũng có bước tiến vượt bậc trong 3 kỳ đổi tên (thế hệ trẻ, PVB và DBL), vô địch VCS Mùa Hè 2018, VCS Mùa Xuân 2019, tham dự MSI 2019 và 2022 và giành chức vô địch.

Thương vụ giữa SGB và CNJ là một trong những chủ đề nóng được anh em game thủ đặc biệt quan tâm. Dẫu vậy thì SGB cũng đã thất bại trong những thỏa thuận của mình.