Quyền Linh: ‘Tôi bị lợi dụng để quảng cáo sai sự thật’

Quyền Linh: 'Tôi bị lợi dụng để quảng cáo sai sự thật'

Quyền Linh bức xúc lên tiếng vì bị mạo danh hình ảnh quảng bá một loại thực phẩm chức năng “chữa tận gốc bệnh tiểu đường”.

Các tin hot trong ngày:

MC Quyền Linh bị lợi dụng hình ảnh để quảng cáo sai sự thật. 

Những ngày vừa qua, thông tin về hình ảnh nghệ sĩ Quyền Linh quảng bá một loại thực phẩm chức năng gây sự quan tâm với nhiều khán giả. Nhiều người cho rằng công dụng của sản phẩm bị quảng bá sai sự thật.

Trên trang cá nhân, tiến sĩ Nguyễn Hồng Vũ (ở Viện nghiên cứu City of Hope, California, Mỹ) nhận định thông tin này “nguy hiểm vì không đúng theo sự thật”, “không có bất cứ một chứng nhận của tổ chức Y tế nào đảm bảo tác dụng điều trị bệnh tiểu đường”.

Quyền Linh lên tiếng tố cáo nhiều người lợi dụng hình ảnh của ông
Quyền Linh lên tiếng tố cáo nhiều người lợi dụng hình ảnh của ông

Mới đây, Quyền Linh cho biết mình không quảng cáo cho loại thực phẩm chức năng này. Nghệ sĩ “quốc dân” này cho rằng những người thực hiện video quảng cáo đã tự lấy hình ảnh, cũng như tiếng nói từ phần quảng cáo khác của anh trước đây – cũng liên quan đến bệnh tiểu đường, rồi chọn các đoạn để nối lại thành video lồng ghép cho sản phẩm của họ.

Đồng thời, Quyền Linh khẳng định chưa bao giờ ký bất kỳ hợp đồng quảng cáo cho các loại thuốc xương khớp, thuốc gan thận, hạ đường huyết, thuốc trĩ, nhỏ mắt.

“Tôi đã từng nhiều lần bị gán ghép như vậy, khiến uy tín của tôi chịu ảnh hưởng nặng nề. Thủ thuật cắt ghép hình ảnh của các cá nhân này rất tinh vi. Tôi vẫn đang thu thập các bằng chứng liên quan để nhờ pháp luật xử lý”, nghệ sĩ cho biết.

Nhiều ca sĩ, nghệ sĩ cũng bị lợi dụng để quảng cáo sản phẩm. 

Chiều cùng ngày, nghệ sĩ Mạnh Cường cho biết là ông cũng bị cắt ghép hình ảnh, lồng giọng vào trong các video quảng cáo thực phẩm chức năng sai sự thật. “Thậm chí, tôi biết còn một số quảng cáo khác cũng đã lấy hình ảnh của tôi như thế. Không chỉ tôi mà lại nhiều nghệ sĩ cũng rơi vào tình trạng này.”, nghệ sĩ Mạnh Cường chia sẻ.

Nhiều nghệ sĩ mới đây cho biết bị ghép ảnh, video để tung tin sai sự thật tràn lan trên mạng xã hội. Tháng 12/2022, nữ nghệ sĩ Lệ Thủy bị gán ghép giọng của một người khác cho hơn 10 kênh YouTube để nhằm mục đích ca ngợi tịnh thất Bồng Lai.

Nhiều nghệ sĩ giống với Quyền Linh bị lợi dụng hình ảnh
Nhiều nghệ sĩ giống với Quyền Linh bị lợi dụng hình ảnh

Cục An toàn Thực phẩm, Bộ Y tế, đã có cảnh báo nhiều quảng cáo thực phẩm chức năng đã cắt ghép hình ảnh, giọng nói của thầy thuốc, nghệ sĩ, ca sĩ để đánh lừa, tạo niềm tin cho người tiêu dùng.

Nhiều chiêu trò khiến người dùng hiểu sai về công dụng sản phẩm, thậm chí tưởng thực phẩm chức năng là thuốc chữa bệnh. Theo Cục trưởng, các chiêu trò lừa đảo ngày càng tinh vi, dễ khiến người tiêu dùng mắc bẫy.

Theo Nghị định số 15/2020/NĐ-CP (theo quy định về trách nhiệm sử dụng các dịch vụ mạng xã hội), sẽ có mức phạt trung bình là 7,5 triệu đồng đối với riêng cá nhân và 14 triệu đồng đối với các tập thể.

MC "Quốc dân" - Quyền Linh
MC “Quốc dân” – Quyền Linh

Quyền Linh có tên thật là Mai Huyền Linh, ông sinh năm 1969. MC Quyền Linh còn được mệnh danh là “MC Quốc dân”, nên việc lấy hình ảnh người nghệ sĩ chân chất, giản dị thường xuyên làm các công tác tình nguyện được rất nhiều khán giả quý mến.

Chính vì thế, nhiều nhóm người kinh doanh đã bất chấp đã thường xuyên lợi dụng hình ảnh của Quyền Linh để tạo uy tín hoặc bán các sản phẩm kém chất lượng.