Những thủ môn xuất sắc nhất thế giới trong lịch sử bóng đá

Những thủ môn xuất sắc nhất thế giới hiện nay đã trở thành một phần của lịch sử bóng đá hiện đại. Trong bóng đá người gác đền là một trong những người có vị trí vô cùng quan trọng, nắm giữ 50% chiến thắng của đội bóng. Link xem trực tiếp ngày hôm nay sẽ gửi đến các bạn những thông tin hữu ích qua bài viết dưới đây.

Danh sách thủ môn hay nhất trong lịch sử bóng đá thế giới

1. Lev Yashin_thủ môn xuất sắc nhất thế giới

Là một thủ môn của đôi tuyển bóng đá Liên Xô. Anh từng chơi cho câu lạc bộ Dinamo Moskva. Anh được biết đến là một trong những thủ môn có khả năng phán đoán tốt, rất nhiều lần cứu thua ở những tình huống góc chết có độ khó cao. Chính vì tài năng như vậy, ông được IFFHS được vinh danh là thủ môn xuất sắc nhất thế giới trong thế kỉ 20. Ông cũng là thủ môn trong lịch sử bóng đá nhận được danh hiệu quả bóng vàng vào năm 1963.

Ông từng 3 lần cùng đội tuyển Liên Xô cũ tham dự 3 kỳ World Cup vào các năm 1958,1962,1966. Hơn nữa ông còn được tôn vinh trong 13 trận đấu với các đội bóng đến từ châu Âu với 4 lần giữ sạch lưới. Trong trận đấu kỷ niệm 100 năm thành lập liên đoàn bóng đá Anh tại sân Wembley, ông đã thể hiện xuất sắc tài năng của mình khi có những tình huống cứu thua mà người hâm mộ thời điểm đó khó có thể ngờ tới.

Ông được người hâm mộ đặt biệt danh “Nhện đen” như một phần ngưỡng mộ tài năng của ông và cũng một phần khi ra sân thi đấu ông thường mặc trang phục màu đen. Trong cả sự nghiệp của mình, ông là thủ môn duy nhất trên thế giới ngăn chặm được 150 quả 16m50 và chưa có thủ môn nào vượt được ông.

Năm 1967, nhờ những cống hiến và tài năng, ông được nhà nước Liên bang Xô Viết trao tặng ông huân chương cao quý số 2. Bên cạnh đó, một bức tượng đồng được xây dựng nhằm bày tỏ sự ngưỡng mộ của chính phủ cũng như người hâm mộ gửi đến ông tại sân vận động Dinamo của Moskva. Vào năm 2000, theo bình chọn của FiFa thì ông được bình chọn đội hình tiêu biểu trong thế kỷ.

Thủ môn hay nhất thế giới
Thủ môn hay nhất thế giới_Lev Yashin

2. Peter Schmeichel_thủ môn xuất sắc nhất thế giới

Với những người hâm mộ bóng đá thập niên 90 thì chắc cũng biết cái tên Peter Schmeichel. Ông là thủ môn người Đan Mạch được bình chọn là thủ môn xuất sắc nhất thế giới tại các năm 1992 và 1993. Lịch sử hình thành câu lạc bộ Manchester United cũng đồng hành với Peter Schmeichel.

Ông cùng đồng đội của mình đã giành danh hiệu vô địch UEFA. Hơn nữa, vị trí của ông luôn là chốt chặn không thể thiếu trong hệ thống đội hình Đan Mạch trong việc giành danh hiệu vô địch Châu Âu vào năm 1992. Với Peter Schmeichel, ông luôn cho đồng đội và ban huấn luyện đội bóng thấy sự an tâm của người gác đến khi có những pha cứu thua đẳng cấp và tâm lý ổn định khi thi đấu.

Trong suốt cuộc đời sự nghiệp quần đùi, áo số của mình. Ông đã ghi được 11 pha lập công. Đây là một thành tích đáng nể mà ít thủ môn nào có được. Vì thế, ông luôn có một vị trí trong đội tuyển quốc gia Đan Mạch với 129 trận ra sân, 1 bàn lập công. Hơn nữa ông còn tham gia trong Euro 1992 và kỳ World Cup năm 1998 cùng với 3 kỳ Euro khác. IFFHS từng bầu chọn ông là một trong những thủ môn xuất sắc nhất thế giới của thế kỷ 20.

Năm 2004, huyền thoại Pele đã chọn Peter Schmeichel vào danh sách FIFA 100. Chưa dừng ở đó ông còn giữ một kỷ lục tuyệt vời khác tại Premiership khi ra sân 42 trận mà không bị thủng lưới trước đối thủ.

 

Thủ môn Peter Schmeichel
Thủ môn xuất sắc nhất thế giới_ Peter Schmeichel

3.Dino Zoff_ thủ môn xuất sắc nhất thế giới_

Ông là một trong những thủ môn của Ý và cũng là cầu thủ nhiều tuổi nhất khi vô địch World Cup. Khi ông khoác áo câu lạc bộ Juventus, ông đã giành 6 lần vô địch Serie A, 1 cúp UEFA và 2 cúp quốc gia. Nhưng thành tích lớn nhất của ông chính là danh hiệu vô địch World Cup vào năm 1982.

Một điều bất ngờ lớn nhất với các bạn bởi vị ông chính là đội trưởng của đội tuyển Ý khi ông 40 tuổi. Điều này, trở thành một điều đặc biệt trong lịch sử World Cup. Tại giải năm đó, ông được vinh danh là thủ môn xuất sắc nhất thế giới. Ông cũng là người giữ sạch lưới cho đội tuyển quốc gia với thời gian 1142 phút trong suốt các năm từ năm 1972-1974. Sau khi ông từ giã sự nghiệp bóng đá ông có huấn luyện một số câu lạc bộ của Serie A và đội tuyển Ý.

Thủ môn Dino Zoff
Thủ môn hay nhất thế giới_Dino Zoff

4. Gordon Banks_thủ môn xuất sắc nhất thế giới

Năm 1966, thủ môn Gordon Banks được coi như người hùng giúp đội tuyển Anh giành chức vô địch World Cup. Anh được coi là một trong thủ môn hay nhất thế giới với nhiều pha cản phá xuất thần đặc biệt là trận đấu có sự góp mặt của vua bóng đá Pele, ông đã cản phá cú đánh đầu của Pele ngay trước vạch vôi trong trận chung kết World Cup vào năm 1970. Sau cú cản phá đó, tên tuổi của ông ngày càng trở nên nổi tiếng ở Anh cũng như trên thế giới.

Thủ môn Gordon Banks
Thủ môn hay nhất thế giới _Gordon Banks

Vì những công hiến đó mà ông được tôn vinh là một trong những thủ môn xuất sắc mọi thời đại của FWA năm 1972. FIFA cũng vinh danh ông 6 lần là thủ môn của năm.

5. Sepp Maier_thủ môn xuất sắc nhất thế giới

Sepp Maier là thủ môn xuất sắc nhất thế giới, ông là một thủ môn người Đức, sinh ra và lớn lên tại Metten và dành suốt thời gian của mình cống hiến trong màu áo Bayern Munchen. Ông cùng câu lạc bộ của mình đạt 4 danh hiệu Bundesliga cao quý và 3 cúp của Châu Âu.

Thủ môn Sepp Maier
Thủ môn xuất sắc nhất thế giới_Sepp Maier

Ông đã thi đấu cho câu lạc bộ Bayern Munchen với 422 trận và được bình chọn là thủ môn hay nhất thế giới vào các năm 1975,1977,1978. Năm 1972, ông cùng đồng đội đoạt chức vô địch Euro, năm 1976 ông và đồng đội giành danh hiệu á quân Euro sau khi thua đội tuyển Tiệp Khắc ở vòng sút luân lưu. Năm 1979, ông giải nghệ và tham gia công tác huấn luyện thủ môn cho chính câu lạc bộ Bayern Munchen . Trong năm 2004, ông được bình chọn vào danh sách của FIFA 100.

6. Manuel Neuer_ thủ môn xuất sắc nhất thế giới_

Một thủ môn cũng đi vào lịch sử bóng đá chuyên nghiệp. Đó chính là thủ môn người Đức Neuer, anh là thành viên câu lạc bộ Bayern Munich và đội tuyển quốc gia Đức. Vì tài năng và cống hiến của mình, anh được xem là thủ môn vĩ đại hay nhất thế giới.

Anh có trận ra mắt với đội tuyển UAE vào ngày 2 tháng 6 trong chuyến du đấu Châu Á. Năm 2009, anh cùng đồng đội vô địch World Cup 2014 và được nhận danh hiệu cao quý “Găng tay vàng”.

Thủ môn Manuel Neuer
Thủ môn xuất sắc nhất thế giới_ Manuel Neuer

Vào năm 2018, anh tiếp tục có trên trong danh sách tham dự World Cup được tổ chức ở Nga trong vai trò là đội trưởng đội tuyển Đức. Anh được người hâm mộ đặt biệt danh với cái tên: “Thủ môn quét”. Tại sao anh lại có tên như vậy vì mỗi khi đối thủ có bóng anh thường lao ra đường biên ngang với tốc độ kinh hoàng.

Chính vì thế, mỗi khi anh lao ra làm đối thủ mất phương hướng dẫn tới hỏng bóng. Vì lối chơi độc đáo và tài năng thiên bẩm anh được liên đoàn bóng đá thế giới bình chọn anh là Những thủ môn xuất sắc nhất thế giới trong lịch sử bóng đá từ năm 2011-2020.

Bài viết tham khảo:

Lời kết

Link xem trực tiếp vừa gửi đến các bạn những danh sách những thủ môn xuất sắc nhất thế giới trong lịch sử bóng đá . Với tài năng của mình, những cầu thủ này từng làm mưa làm gió trước các đội bóng, làm nản lòng các chân sút.

Tài năng của họ xứng đáng được tôn vinh và đi vào một phần của lịch sử bóng đá. Hy vọng bài viết trên sẽ giúp các bạn có những thông tin hữu ích về các cầu thủ trong những câu chuyện bóng đá mà link xem trực tiếp đã chia sẻ.