Tin chuyển nhượng: Chelsea mua Neymar

Tương lai của ngôi sao Brazil sẽ ra sao?

Kỳ chuyển nhượng luôn ẩn chứa nhiều điều bất ngờ và năm nay cũng không ngoại lệ. Lần này, cú sốc lớn nhất đến từ việc Chelsea mua Neymar từ Paris Saint-Germain. The Blues đã mang về một trong những bản hợp đồng kỳ lạ nhất gần đây và chắc chắn sẽ có những tác động sâu rộng đến nền bóng đá. Link xem trực tiếp sẽ khám phá sự việc Chelsea mua Neymar, động thái này và ý nghĩa gì đối với Chelsea và Premier League?

Chelsea mua Neymar – Lý do nào khiến PSG muốn đẩy Neymar ra khỏi CLB?

Cầu thủ Neymar được đồn rằng sẽ chia tay PSG sau mùa giải này. Bởi lý do lớn nhất là PSG không còn thiết tha muốn giữ anh lại nữa, vì trong những năm vừa qua anh chưa giành thêm được danh hiệu châu Âu nào. Nắm bắt được tình hình đó, chủ tịch của The Blues đã bay sang Pháp để đàm phán thương vụ Chelsea mua Neymar.

Chelsea mua Neymar - Lý do nào khiến PSG muốn đẩy Neymar ra khỏi CLB?
Chelsea mua Neymar – Lý do nào khiến PSG muốn đẩy Neymar ra khỏi CLB?

Siêu sao người Brazil đã không còn là vụ đầu tư xứng đáng trong khi PSG chưa giành được Champions League và đội tuyển sẽ bắt đầu bị UEFA kiểm tra vấn đề tài chính. Tín hiệu cho thấy PSG đã tính đến việc chia tay một trong 3 tuyển thủ ngôi sao tấn công đó chính là Neymar. Không những phong độ đang giảm sút, mà chân sút 31 tuổi này cũng thường xuyên chấn thương.

Cuộc cải tổ lại đội hình sẽ được The Blues nhanh chóng thực hiện để năm sau sẽ chấp hành đủ điều kiện tài chính do UEFA đề ra. Vậy nên, tỷ phú Mỹ đã nhanh chóng đưa ra quyết định về việc Chelsea mua Neymar rất gấp rút.

Tham khảo thêm:

Những thuận lợi và khó khăn khi thương vụ đàm phán mua Neymar thành công

Những thuận lợi và khó khăn khi thương vụ đàm phán mua Neymar thành công
Những thuận lợi và khó khăn khi thương vụ đàm phán mua Neymar thành công

Theo nguồn tin từ Pháp khẳng định, hai ông lớn của The Blues và PSG đã gặp nhau và đàm phán chốt Chelsea mua Neymar. Thương vụ này sẽ có những thuận lợi và khó khăn như thế nào, cùng theo dõi dưới đây.

Thuận lợi cho Chelsea

Cầu thủ Neymar cập bến đội bóng PSG vào hè 2017 với mức phí chuyển nhượng kỷ lục thế giới là 222 triệu Euro. Nhưng hiện giờ Neymar chỉ được định giá hơn 80 triệu Euro, khoản phí này mà nói có thể rất nhỏ bé đối với Chelsea. Vì vào kỳ chuyển nhượng lần trước, The Blues đã chi ra hơn 600 triệu Euro cho tất cả cầu thủ được chiêu mộ về đội tuyển.

Đặc biệt, mối quan hệ của cầu thủ 31 tuổi đang rất xấu đi trong mắt đồng đội với cả Giám đốc bóng đá Luis Campos. Vì thế, khả năng cao Chelsea mua Neymar từ PSG là rất thuận lợi. 

Cũng nhân tiện chuyến sang Pháp, người đứng đầu Chelsea cũng đã gặp gỡ chiến lược gia Luis Enrique. HLV hiện đang thất nghiệp từ sau khi mất chức thuyền trưởng Tây Ban Nha vì thành tích đạt được không như ý tại World Cup 2022.

Khó khăn cho cả PSG lẫn Chelsea

Điều khó khăn nhất chính là Neymar đang có bản hợp đồng với PSG đến năm 2025. Thậm chí trong hợp đồng còn có điều khoản được cho phép gia hạn thêm một năm nữa, nên ngôi sao Brazil có thể đút túi 90 triệu Euro trong khoảng 3 năm nữa. 

Về việc Chelsea mua Neymar thì phải bỏ ra khoản tiền lương khổng lồ hấp dẫn để cầu thủ này nghĩ đến việc từ bỏ bản hợp đồng đó. Nên điều này đang là sự khó khăn của PSG lẫn Chelsea trong thương vụ này.

Sự kiên nhẫn của Paris Saint-Germain đã hết với Neymar

Sự kiên nhẫn của Paris Saint-Germain đã hết với Neymar
Sự kiên nhẫn của Paris Saint-Germain đã hết với Neymar

Có thể Mbappe đã đúng khi ý kiến với ban lãnh đạo PSG về việc bán Neymar vào cuối mùa giải của năm ngoái. Dường như phong độ của tiền đạo đang tụt dốc và thiếu sự ổn định tại sự nghiệp của mình

Chelsea mua Neymar – Tiền đạo Neymar đang là tâm điểm của những tranh cãi xảy ra

Kể từ khi khởi đầu mùa giải 2022-2023, đây là những thời điểm PSG gặp nhiều vấn đề nội bộ nhiều nhất. Ngay cả Mbappe cũng có vài sự việc nổi loạn trong đội bóng và Neymar đang có phong độ đi xuống thảm hại nhất. 

Thay vì toả sáng cho đội, tiền đạo Brazil lại gây những mâu thuẫn nội bộ lên đến đỉnh điểm khiến PSG tức giận và phản ứng ra mặt. Đã có những thông tin cho rằng, ông lớn của PSG đã muốn bán Neymar từ khá lâu nhưng chưa có CLB nào có thể mua nổi. Và hiện tại, Chelsea mua Neymar có lẽ là thương vụ khiến cho PSG chắc chắn phải đẩy cầu thủ này đi.

Tương lai của ngôi sao Brazil sẽ ra sao?

Việc thanh lý cầu thủ Neymar cũng là mục đích cân đối quỹ lương của CLB PSG. Ở tuổi 31, phong độ của cầu thủ này bắt đầu có dấu hiệu sa sút. Cuộc tranh cãi nảy lửa giữa Neymar và ông Luis Campos có thể được nói là giọt nước tràn ly hoặc tức nước vỡ bờ khiến PSG muốn bán cầu thủ này ngay tức khắc.

Tương lai của ngôi sao Brazil sẽ ra sao?
Tương lai của ngôi sao Brazil sẽ ra sao?

Việc Chelsea mua Neymar đã khẳng định được tương lai của tiền đạo 31 tuổi này. Chắc chắn anh sẽ đầu quân cho The Blues khi mà PSG đang không muốn giữ mình nữa.

Lời kết

Việc Chelsea mua Neymar là một dấu hiệu rõ ràng cho thấy câu lạc bộ quyết tâm đưa ra tuyên bố trên thị trường chuyển nhượng mùa hè này. Với việc ký hợp đồng với Neymar, Chelsea đã đặt mình vào vị trí hàng đầu để thách thức các danh hiệu và danh hiệu trong mùa giải tới. Link xem trực tiếp luôn cung cấp những thông tin chuyển nhượng cũng như những trận đấu diễn ra hằng ngày trên toàn thế giới.