Kevin Love chia tay Cleveland Cavaliers, có thể tới Miami Heat

Vì sao Kevin Love chia tay Cleveland Cavaliers

Kevin Love chia tay Cleveland là thông tin được nhiều người hâm mộ NBA quan tâm hiện này, để đáp ứng nhu cầu bạn đọc Link xem trực tiếp có bài viết về nội dung này dưới đây, mời các bạn cùng theo dõi.

Vì sao Kevin Love chia tay Cleveland Cavaliers

Vì sao Kevin Love chia tay Cleveland Cavaliers
Vì sao Kevin Love chia tay Cleveland Cavaliers

Cleveland Cavaliers sắp xếp lại đội hình

Sau mùa trade deadline, thường là giai đoạn các đội bóng NBA chuẩn bị đội hình cho mùa bóng mới, các hoạt động này bao gồm chiêu mộ hay chuyển nhượng các thành viên cho đội và quy hoạch lại quỹ lương cho mùa bóng mới. Việc Kevin Love chia tay Cleveland Cavaliers cũng là những trường hợp thông thường của các giải đấu. 

Kevin Love chia tay Cleveland của giải NBA trở thành cầu thủ tự do. Bên phía Cleveland Cavaliers đã thỏa thuận sẽ chi trả một phần số tiền lương 28,9 triệu USD trong mùa giải 2022/2023 để đổi lại sự ra đi của cầu thủ này. Cleveland Cavaliers sẵn sàng bỏ ra một số tiền không nhỏ để quy hoạch lại đội hình của mình cũng như kiểm soát quỹ lương ngày càng phình to của đội.

Ngoài ra những cái tên khác trong đội hình như Jarrett Allen hay Evan Mobley, Robin Lopez cũng cần được sử dụng trong thời gian tới. Và với phong độ thiếu ổn định của Kevin Love thì không thể cạnh tranh suất thi đấu chính với những trung phong này.

Cleveland Cavaliers sắp xếp lại đội hình
Cleveland Cavaliers sắp xếp lại đội hình

Kevin Love cũng đang gặp phải sự cạnh tranh trong vị trí thi đấu với Lauri Markkanen, cầu thủ vừa được Cleveland Cavaliers vừa chiêu mộ thành công từ Chicago Bulls. Cleveland Cavaliers đã bỏ ra 67 triệu USD để có được bản hợp đồng với hợp đồng 4 năm với cầu thủ này.

Sự tồn tại của Kevin Love và Markkanen khi cùng một đội có vẻ như là không khả thi khi 2 cầu thủ này có lối chơi gần như tương đồng nhau. Trước đó Kevin Love đã có một vài lần có ý định rời Cleveland Cavaliers trước đây.

Trước việc chia tay cầu thủ này, HLV trưởng JB Bickerstaff lý giải việc đội bóng của ông sử dụng đội hình small-ball, làm cho việc ưu tiên các suất thi chính của các trung phong trở nên hạn chế. Khi Kevin ra sân thi đấu thì kết quả không khả quan. Vì thế Ban lãnh đạo đội bóng đã có những quyết định riêng của họ và để Love ra đi.

Như vậy Kevin Love chia tay Cleveland có vẻ là phù hợp với việc quy hoạch lại đội hình cũng như chiến thuật mới mà HLV trưởng JB Bickerstaff đề cập ở trên. Trước đó Kevin Love đã có 1 số lần bóng gió về việc ra đi tìm bến đỗ mới không thành nhưng lần này việc Kevin Love chia tay Cleveland là đã rất chắc chắn.

Kevin Love chia tay Cleveland khi phong độ thi đấu thiếu ổn 

Việc Kevin Love chia tay Cleveland có vẻ như là không có gì bất ngờ và đã được dự báo từ trước. Phong độ thi đấu thiếu ổn định của Kevin Love đã khiến anh đánh mất chỗ đứng trong đội hình thi đấu chính thức của Cleveland Cavaliers. 

Kevin Love chia tay Cleveland khi phong độ thi đấu thiếu ổn 
Kevin Love chia tay Cleveland khi phong độ thi đấu thiếu ổn

Anh mới chỉ thi đấu 41 trận với trung bình 20 phút mỗi trận, ghi 8,5 điểm, 6,8 rebounds kể từ đầu mùa giải. Những trận còn lại khi Cavaliers thi đấu mà không có Kevin Love thì đội vẫn giành chiến thắng, tỉ lệ chiến thắng mà không có Kevin Love trong đội hình ra sân là 9 trận trong tổng số 12 trận. Kết quả như vậy chứng tỏ tài sản với số tiền không nhỏ – Kevin Love đã không còn mang lại nhiều lợi ích cho đội bóng này.

Khám phá ngay:

Tương lai của Kevin Love

Kevin Love chia tay Cleveland Cavaliers có vẻ là tin vui cho nhiều đội bóng khác của giải NBA, khi mà nhiều đội bóng đang muốn có được chữ ký của anh để bổ sung vào đội hình của mình. Theo thông tin do Shams Charania cung cấp thì CLB Miami Heat đã có liên hệ với Kevin Love trong thời gian gần đây để xúc tiến bản hợp đồng giữa hai bên. Kevin Love là cầu thủ hoàn hảo cần thiết cho đội bóng bang Florida hiện tại để dự bị cho Bam Adebayo. 

Với những thông tin như vậy, Kevin Love có lẽ cũng không lo lắng về việc phải dừng thi đấu trong thời gian dài. Với những thành tựu anh đã đạt được trong các mùa giải trước, nhà cựu vô địch NBA năm 2016 vẫn chứng minh được giá trị của mình với nhiều câu lạc bộ.

Tương lai của Kevin Love
Tương lai của Kevin Love

Nhiều đội bóng đang cần anh vào để lấp các chỗ trống cần thiết sẽ, đó là những nơi để Kevin Love có điều kiện thi đấu và chứng minh được năng lực và giá trị vốn có của anh. Kevin Love và Cleveland Cavaliers có vẻ đã có những thảo luận và hai bên cũng đã đạt được đồng thuận cao để đi đến kế luận chia tay nhau, Kevin Love cũng được nhận một phần số tiền lương 28,9 triệu USD trong mùa giải 2022/2023.

Các bạn vừa theo dõi bài viết về cầu thủ Kevin Love chia tay Cleveland do Link xem trực tiếp tổng hợp. Link xem trực tiếp là trang chuyên cung cấp các thông tin mới nhất về thể thao bóng rổ trên thế giới để gửi tới người hâm mộ.