Tiền đạo Son Heung -min – biểu tượng hàng đầu của bóng đá Châu Á

Tiền đạo Son Heung -min  chắc hẳn đã quá quen thuộc với những người yêu trái bóng tròn. Siêu sao bóng đá của Hàn Quốc là một cầu thủ nổi tiếng vang danh không chỉ ở Châu Á mà độ nổi tiếng của anh còn phủ sóng khắp thế giới.

Sở hữu hàng loạt thành tích và danh hiệu danh giá, anh được người dân xứ Hàn coi như một quốc bảo và là niềm tự hào của bóng đá Châu Á nói chung. Hãy cùng Link xem trực tiếp tìm hiểu thêm về sự nghiệp lẫy lừng của chàng cầu thủ tài năng này nhé.

Bóng đá là tình yêu đối với Son Heung-min

Tiền đạo Son Heung -min sinh ngày 8/7/1992, quê hương của anh là thành phố Chucheon của tỉnh Gangwon-do, Hàn Quốc. Bố của Son – ông Son Woong-jung cũng là một cựu cầu thủ bóng đá chuyên nghiệp. Ngay từ nhỏ, anh đã được lớn lên trong tình yêu bóng đá từ người bố của mình.

Tiền đạo Son Heung -min
Tiền đạo Son Heung -min_ Niềm đam mê cháy bỏng với bóng đá

Ông là người khơi dậy niềm đam mê với bóng đá trong Son. Niềm đam mê ấy cứ lớn dần theo năm tháng và khao khát trở thành một cầu thủ bóng đá ngày càng mãnh liệt. Khi lên 10 tuổi Son được bố chỉ dạy và làm quen với trái bóng tròn.

Những bạn cùng trang lứa đang ở tuổi ăn tuổi lớn với những sở thích của trẻ con nhưng Son thì đang chăm chỉ tập luyện rất ít thời gian nghỉ ngơi. Bố của anh rất nghiêm khắc vì vậy anh được tôi luyện rất kỹ càng thậm chí anh có thể liên tục tâng bóng trong 4 tiếng đồng hồ mà vẫn giữ được bóng trên chân không để rơi.

Tiền đạo Son Heung -min
Tiền đạo Son Heung -min_ Niềm tự hào của Châu Á

Nỗ lực cố gắng từng ngày nên Son tiến bộ rõ rệt và trình độ ngày càng nâng cao. Đến năm 16 tuổi, Son gia nhập vào FC Seoul nơi đào tạo những tài năng trẻ. Lúc mới vào đây, Son mới chỉ được đi nhặt bóng ở các trận đấu diễn ra trên sân FC Seoul.

Nhờ sự cố gắng không ngừng và trau dồi hàng ngày, đến cuối năm 2008 qua dự án đào tạo cầu thủ trẻ của Hiệp hội bóng đá Hàn Quốc, anh đã chính thức được tham gia vào học viện đào tạo tài năng trẻ của Hambuger SV.

Những hình ảnh hồi nhỏ của Son

Suốt quãng thời gian thi đấu cho đội Hamburger SV II, cầu thủ Son Heung-min đã được tham dự 6 trận đấu của mùa giải 2009-2010 và có được cho mình một bàn thắng. Mùa giải 2010-2011 đánh dấu sự thành công của Son khi anh ghi được tận 9 bàn thắng và được giới chuyên môn bóng đá đánh giá cao, đặt nhiều kỳ vọng trong tương lai.

Tiền đạo Son Heung -min
Tiền đạo Son Heung -min hồi nhỏ

Sau một thời gian thi đấu cho Hamburger SV anh đã nói lời chia tay đội bóng này và đến năm 2013 anh đã chứng minh được tài năng của mình khi được CLB Bayer Leverkusen chiêu mộ với bản hợp đồng chuyển nhượng kỷ lục trong lịch sử của CLB này. Khoác áo câu lạc bộ mới, Son đã nhạp cuộc rất nhanh với môi trường mới.

Có tất cả 43 trận đấu có sự góp mặt của Son trong đội hình thi đấu chính và anh cũng có được 12 bàn thắng góp công không nhỏ để giúp đội bóng này có được vé tham dự giải đấu Champions League.

Gắn bó với CLB Bayer Leverkusen  được 2 năm cho đến năm 2015, Tiền đạo Son Heung -min được CLB Tottenham Hotspur F.C chiêu mộ và đưa anh ký vào bản hợp đồng chuyển nhượng trị giá 22 triệu bảng Anh. Thời điểm này anh đã lập nên kỷ lục cầu thủ Châu Á có mức lương cao nhất lịch sử bóng đá.

Cầu thủ sinh năm 1992 đã cống hiến hết mình ở CLB này 6 năm liên tục từ 2015-2021 và có thể nói 6 năm này là thời gian Son đạt đến đỉnh cao của vinh quang. Thời gian khoác áo CLB của Anh đã tạo cho anh bước đà lớn để sự nghiệp anh thăng hoa và giúp anh trở thành một trong những tiền đạo toàn diện nhất ở Châu Âu.

Không có vinh quang nào mà không trải qua thử thách và Tiền đạo Son Heung -min không là ngoại lệ

Để có được thành công và tỏa sáng như ngày hôm nay, cậu bé nhặt bóng Tiền đạo Son Heung -min ngày nào đã phải vượt qua rất nhiều khó khăn và thử thách. Sự quyết tâm, nỗ lực hết mình đã đưa Son vượt qua cả Châu Á để vươn đến Châu Âu danh giá.

Son Heung-min
Son Heung-min hội tụ nhiều phẩm chất kỹ thuật điêu luyện

Nhưng thành công nào cũng phải trải qua nhiều thử thách, trong hành trình đi đến vinh quang chàng cầu thủ xứ kim chi đã nhiều lần đón nhận những khó khăn, những cú sốc, những vết thương mà có lẽ anh sẽ mãi không thể xóa đi những kí ức không vui đó.

Trước những áp lực kinh khủng đó đã nhiều lúc Son nản lòng nhưng nhờ sự ủng hộ từ người hâm mộ quê nhà Hàn Quốc cũng như tình yêu với đất nước anh đã được tiếp thêm sức mạnh để vượt qua mọi khó khăn. Anh coi đó là những bài học để anh ngày càng tốt hơn và về đến đích thành công.

Bản lĩnh và sự cố gắng không biết mệt mỏi đã lý giải cho việc cầu thủ người Châu Á này đã cống hiến hết mình tận 6 năm trời ở câu lạc bộ danh giá Châu Âu. Thậm chí Son không cho phép mình được phép sai lầm, anh nghiêm khắc với bản thân như bố anh đã từng dạy bảo anh vậy.

Ở giải ngoại hạng Anh sau khi từng để thua một trận đấu, anh đã không chấp nhận thua cuộc mà ở lại sân tập luyện đá dứt điểm đến tận tối muộn.  Sự quyết tâm cao độ của anh đã tạo nên một cầu thủ Son Heung-min xuất sắc bậc nhất ở Châu Âu hiện tại.

Sự nghiệp lừng lẫy với hàng loạt danh hiệu

Trong lịch sử Ngoại hạng Anh, lần đầu tiên có một cầu thủ Châu Á đạt được danh hiệu cầu thủ xuất sắc nhất với những màn thể hiện gây ấn tượng mạnh và đó chính là niềm tự hào của Hàn Quốc – cầu thủ Son Heung-min.

Son Heung-min
Tiền đạo Son Heung -min_ Sự nghiệp lừng lẫy với nhiều danh hiệu

Cầu thủ sinh năm 1992 này còn là trụ cột chính của đội tuyển quốc gia Hàn Quốc đi chinh chiến tại các kỳ World Cup năm 2014 tổ chức tại Brazil, World Cup năm 2018 tổ chức tại Nga và gần đây nhất là World Cup 2022 tại Quatar. Trong các kỳ WC, anh cùng với đồng đội của mình Park Ji-sung và Ahn Jung-hwan ghi được nhiều bàn thắng nhất với 3 bàn.

Một thành tích nữa được mà Tiền đạo Son Heung -min bổ sung vào bộ sưu tập của mình. Giải đấu ASIAD 18 tổ chức tại Indonesia năm 2018, Son Heung-min cùng các đồng đội đã chiến thắng ở vòng chung kết và mang về huychương vàng bộ môn bóng đá nam cho đội tuyển quốc gia Hàn Quốc. Sự đóng góp to lớn cho nền thể thao nước nhà của anh đã khiến chính phủ Hàn Quốc ra quyết định miễn nghĩa vụ quân sự cho Son Heung-min.

5 lần liên tiếp Tiền đạo Son Heung -min được nâng Quả bóng vàng trên tay

Tiếp đến, ở mùa giải Champions League 2018-2019, Tiền đạo Son Heung -min cũng đã cùng với các đồng đội thi đấu xuất sắc để giúp CLB Tottenham có được chiến thắng trước CLB Man City và giành được tấm vé vào chung kết tranh tài với CLB Liverpool.

5 lần liên tiếp Son Heung-min được nâng Quả bóng vàng
5 lần liên tiếp tiền đạo Son Heung -min được nâng Quả bóng vàng

Tuy nhiên Liverpool đã giành được chiến thắng và Tiền đạo Son Heung -min chưa có được danh hiệu vô địch cùng câu lạc bộ của mình.. Dù vậy, bản lĩnh trên sân cỏ của chàng cầu thủ châu Á đã được đánh thức và đánh dấu một cột mốc quan trọng trong sự nghiệp của Son Heung-min .

Ở mùa giải 2019-2022, Tiền đạo Son Heung -min đã tạo nên một siêu phẩm sút tung lưới CLB Burnley ở vòng 19 Premier League. Bàn thắng xuất sắc này đã mang về danh hiệu Bàn thắng đẹp nhất năm tại lễ trao giải FIFA The Best 2020.

Anh lại tiếp tục tạo nên kỷ lục là cầu thủ bóng đá Châu Á đầu tiên vinh dự có được danh hiệu này ở đấu trường bóng đá châu Âu. Và đặc biệt để nói đến kỷ lục khủng nhất của tiền đạo người Hàn Quốc thì phải nhắc đến 5 Quả bóng vàng châu Á anh giành được liên tiếp từ năm 2016 đến 2021.

Tiền đạo Son Heung -min đi vào lịch sử bóng đá với danh hiệu Chiếc giày vàng ngoại hạng Anh

Thành tích gần đây nhất của Tiền đạo Son Heung -min đã khiến báo giới tôn rất nhiều mực để ca ngợi tài năng của anh. Lần đầu tiên trong lịch sử ngoại hạng Anh có một cầu thủ Châu Á giành được danh hiệu Vua phá lưới và đứng đầu danh sách cầu thủ ghi bàn nhiều nhất trong mùa giải Ngoại hạng Anh Mới 2021-2022.

Tiền đạo Son Heung -min đi vào lịch sử bóng đá với danh hiệu Chiếc giày vàng ngoại hạng Anh
Tiền đạo Son Heung -min đi vào lịch sử bóng đá với danh hiệu Chiếc giày vàng ngoại hạng Anh

Ở mùa giải này, Tiền đạo Son Heung -min đã xuất sắc ghi được 23 bàn thắng trong đó không có bàn thắng nào tạo ra ở chấm phạt đền. Ấn tượng hơn cả là cú đúp của cầu thủ người Hàn Quốc ở trận đấu giữa CLB Tottenham và CLB Norwich City. HITC  một trang tin tức nổi tiếng của Anh đã khen ngợi cầu thủ Son Heung-min là cầu thủ xuất sắc nhất của bóng đá Hàn Quốc thậm chí còn vượt lên trên cả người đồng đội Park Ji-sung, cầu thủ từng chơi cho CLB Manchester United .

Tổng thống Hàn Quốc Yoon Suk Yeol cũng đã từng chúc mừng chiến thắng của Son qua bài viết trang Facebook của ông. Ông công nhận công sức và sự cố gắng hết mình của Son đã giúp anh có được những giải thưởng cao quý.

Tiền đạo Son Heung -min là thần tượng của giới trẻ Hàn Quốc

Nền thể thao của Hàn Quốc luôn coi cầu thủ Son Heung-min là một hình tượng kiểu mẫu và nổi bật. Hành trình đạt đến đỉnh vinh quang với ý chí mạnh mẽ, đam mê nhiệt huyết của Son đã trở thành nguồn cảm hứng cho thế hệ trẻ xứ sở kim chi.

Son Heung-min là thần tượng của giới trẻ Hàn Quốc
Son Heung-min là thần tượng của giới trẻ Hàn Quốc

Không chỉ cống hiến ở xứ người, tiền đạo Son Heung -min còn đóng góp rất nhiều ở quê hương của mình. Anh đã xây dựng học viện bóng đá với gần 10 triệu bảng Anh để những người trẻ có đam mê với bóng đá có nơi để tập luyện và biến ước mơ thành sự thật giống như Son trước kia.

Son Heung-min rất nổi tiếng cả ở nước nhà và thế giới, là một ngôi sao hàng đầu nhưng anh rất gần gũi và thân thiện. Anh cũng đóng góp rất nhiều cho các quỹ từ thiện điển hình như việc anh đã ủng hộ 100.000 bảng Anh sau khi thành phố Goseong của tỉnh Gangwon-do, Hàn Quốc xảy ra vụ cháy rừng gây rất nhiều thiệt hại.

Và cũng trong đợt dịch bênh Covid 19 vừa qua, Son cũng đóng góp một số tiền lớn cho ngành y tế.  Các bậc cha mẹ ở Hàn Quốc luôn lấy Tiền đạo Son Heung -min làm tấm gương sáng để các con noi theo và phấn đấu. Sức hút của Son không chỉ ở trên sân cỏ mà còn ở ngành quảng cáo giải trí.

Anh nhận được rất nhiều hợp đồng quảng cáo lớn và làm đại diện cho nhiều nhãn hàng. Đặc biệt là gần đây nhất Tiền đạo Son Heung -min đã được hãng thời trang cao cấp Burberry  mời ký hợp đồng làm đại sứ thương hiệu cho nhãn hàng này.

Bài viết tham khảo:

Lời kết

Không phải những hào quang mà Tiền đạo Son Heung -min đang có tự nhiên đến với anh mà đó là cả một hành trình dài của một chàng trai đầy ước mơ hoài bão và quyết tâm đạt được đến cùng. Một tinh thần mạnh mẽ đáng để cho những cầu thủ trẻ của Châu Á phải học hỏi và tiếp bước anh chinh phục những thành công mới.

Qua bài viết trên của Link xem trực tiếp hy vọng các bạn đã có cái nhìn đầy đủ nhất về chàng cầu thủ người Hàn Quốc Son Heung-min – biểu tượng hàng đầu của bóng đá Châu Á. Cùng tìm đọc thêm nhiều câu chuyện bóng đá hấp dẫn khác ở Link xem trực tiếp của chúng tôi nhé.