Con đường của “Hurri-cane” Harry Kane có giống với Alan Sheare?

Như các bạn đã biết cầu thủ Harry Kane hiện nay là đội trưởng đội tuyển anh và sở hữu khả năng đánh hơi và săn bàn cực tốt. Theo chân tiền bối lớp trước của mình, anh cũng đang lựa chọn con đường không có danh hiệu và muốn gắn bó với một đội bóng mình yêu thích. Link xem trực tiếp sẽ chia sẻ thông tin qua bài viết dưới đây

Tài năng của Hurri-cane Harry Kane

Bảng thành tích của Harry Kane

Với phong độ chói sáng của mình, Hurri-cane Harry Kane  là một trong những cầu thủ sáng giá nhất lịch sử Tottenham Hotspur với 267 bàn thắng. Trong bảng thành tích của đội tuyển Anh thì anh góp mặt 63 pha lập công và trở thành cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất trong lịch sử nước Anh.

Tài năng của Hurri-cane Harry Kane
Tài năng của Hurri-cane Harry Kane

Bên cạnh đó, Hurri-cane Harry Kane còn sở hữu cho mình với 200 pha làm bàn, xếp thứ 3 trong sanh sách những chân sút ghi nhiều bàn thắng nhất trong lịch sử Premier League. Và nếu như anh duy trì phong độ hiện tại thì có thể bắt kịp với huyền thoại bóng đá Alan Shearer với 260 bàn thắng.

Những gì anh đang thể hiện chứng tỏ Hurri-cane Harry Kane là một cầu thủ có chất lượng chuyên môn cao. Khi anh ở tuổi 22 anh được khoác áo đội tuyển Anh và ở lần đó anh đã ghi bàn đầu tiên cho đội tuyển của mình. Vào năm 23 tuổi với những gì anh thể hiện, anh chính thức được đeo băng đội trưởng đội tuyển quốc gia.

Tại giải Premier League, cầu thủ Harry Kane đã ba lần được vinh danh là “Vua phá lưới”. Vào mùa giải 2022/2023 vừa qua, tài năng của anh đã khiến anh đứng vị trí thứ 2 trong danh sách “ Vua phá lưới” Premier League. Trong sự nghiệp của anh, anh luôn thể hiện mình là một cầu thủ có sự ổn định và toàn diện nhất trong vai trò la một tiền đạo.

 Hurri-cane Harry Kane đã ba lần được vinh danh là “Vua phá lưới”
Hurri-cane Harry Kane đã ba lần được vinh danh là “Vua phá lưới”

Với phẩm chất của mình, Hurri-cane Harry Kane luôn luôn có nhãn quan chiến thuật tốt mà còn kiến tạo cho đồng đội những bàn thắng để đời. Sự xuất hiện của anh tại các điểm nóng luôn là chỗ dựa vững chắc cho các cầu thủ. Cầu thủ Hurri-cane Harry Kanecó thể phá nát bất kỳ hàng thủ nào của đối phương, luôn là cơn ác mộng của các đội bóng. Nhưng trong bóng đá thì một cầu thủ xuất sắc trở thành một cầu thủ vĩ đại lại rất khác vì còn phụ thuộc vào đồng đội của mình.

Vinh quang của anh không thể không nói tới sự đóng góp rất lớn bởi tập thể đội bóng của anh. Như các bạn đã biết, hai siêu sao nổi tiếng như Messi hay Ronaldo đều là chân sút vĩ đại, thay nhau làm mưa làm gió danh hiệu Quả bóng vàng không phải họ ghi nhiều bàn thắng mà chính những bàn thắng của hai cầu thủ này giúp các đội bóng của họ thăng hạng.

Huấn luận viên Antonio Conte từng chia sẻ về Hurri-cane Harry Kane, ông nói: “Kane là một cầu thủ hoàn thiện, đa tài. Tôi luôn ở bên cậu ấy và giúp đỡ cậu ta đạt nhiều danh hiệu khi khoác áo câu lạc bộ Tottenham. Điều tuyệt vời nhất là chúng tôi cùng nhau giành những danh hiệu cao quý. Những kỷ lục cá nhân mà cậu ta có được sẽ quan trọng với cậu ấy, nhưng cùng nhau tôn vinh một danh hiệu là điều quan trọng hơn cả”.

Liệu Kane có nối tiếp huyền thoại Alan Sheare?

Chính huấn luyện viên Conte là người hiểu rõ tầm quan trọng danh hiệu với một cầu thủ như Hurri-cane Harry Kane là như thế nào và đây cũng là suy nghĩ của đa số mọi người khi nhìn vào những gì anh thể hiện trong sự nghiệp bóng đá của anh. Tuy nhiên, bản thân “Hurri-cane” Harry Kane cũng không ít lần lỡ hẹn với những danh hiệu cao quý khi trở thành á quân ở câu lạc bộ hay đội tuyển.

"Hurri-cane" Harry Kane có nối tiếp huyền thoại Alan Sheare?
Hurri-cane Harry Kane có nối tiếp huyền thoại Alan Sheare?

Nhưng nếu ở đội tuyển quốc gia là điều không có gì thay đổi nhưng ở cấp câu lạc bộ thì khác. Vào mùa hè năm 2021, cầu thủ Harry Kane rời khỏi câu lạc bộ Tottenham sau những tất cả những gì anh cống hiến không biết mệt mỏi. Thời điểm đó câu lạc bộ Manchester city khao khát có được sự phục vụ của anh. Và như định mệnh, cái gì đến cũng phải đến, anh đầu quân cho Man City.

Vì họ cần một chân sút giỏi như anh và họ cũng biết Harry Kane cần một tập thể mạnh cả về lối chơi cũng như sức mạnh về tài chính. Nhiều lần truyền thông anh liên tiếp gây áp lực đưa tin Kane không xuất hiện ở Spurs. Anh phải hứng chịu nhiều sự chỉ trích từ dư luận lẫn người hâm mộ. Nhưng ở một góc độ nào đó anh có thể được so sánh với huyền thoại Alan Shearer qua những điểm chung của họ.

Tuy nhiên huyền thoại Alan Sheare không được đánh giá cao như các tiền đạo khác bởi vì ông có rất ít danh hiệu nhưng nhìn vào bảng thống kế với 10 năm quần đùi, áo số, 395 lần ra sân cùng với 206 pha lập công nói lên ông tại sao ông được người hâm mộ gọi là huyền thoại. Huyền thoại Shearer có được duy nhất chiếc cúp bạc ở cấp câu lạc bộ. Đó chính là danh hiệu Premier League khi ông khoác cáo cho câu lạc bộ Blackburn Rovers.

Huấn luyện viên của Manchester United từng có ước muốn có thêm ông để bổ sung vào mũi nhọn tấn công của Manchester United. Nếu có sự xuất hiện của ông, “Quỷ đỏ” sẽ lột xác trở nên lợi hại và nguy hiểm hơn trước rất nhiều. Họ sẽ thống trị và là nỗi ác mộng cho các đội bóng khi đối đầu với Quỷ đỏ.

"Hurri-cane" Harry Kane có nhiều điểm chung với huyền thoại Alan Sheare
Hurri-cane Harry Kane có nhiều điểm chung với huyền thoại Alan Sheare

Nhưng cuối cùng huyền thoại Shearer đã chọn điểm dừng chân của mình là câu lạc bộ Newcastle khi ông rời câu lạc bộ Blackburns. Khó có thể so sánh nếu như ông đến Manchester United đầu quân vì ở đó sức mạnh về tài chính và những danh hiệu danh giá lớn hơn rất nhiều.

Và Kane của chúng ta cũng vậy, câu lạc bộ Tottenham có thể là nơi để Hurri-cane Harry Kane có thể là nơi có vị trí cao nhưng chưa phải một câu lạc bộ lớn có thể cạnh tranh những câu lạc bộ có danh tiếng lớn hơn nhất là khi Kane đã 29 tuổi, đang đứng ở bên kia sườn dốc. Hiện tại bản hợp đồng giữa anh và câu lạc bộ Tottenham Hotspur còn giá trị đến ngày 30 tháng 6 năm 2024.

Chính thời điểm này, Hurri-cane Harry Kane sẽ phải suy nghĩ rất nhiều về tương lai tiếp tục chơi bóng của mình. Nhưng dù thế nào đi nữa không thể phủ nhận anh là một trong những cầu thủ, tiền đạo có khả năng săn bàn và nhãn quan chiến thuật nhạy bén trong sự nghiệp bóng đá của mình tại Anh. Hiện tại Hurri-cane Harry Kane vẫn là cầu thủ tiền đạo xuất sắc trong thế hệ các cầu thủ cùng thời với anh. Nhưng với tài năng thượng thừa đó anh chưa có một chiếc cúp nào thì thật là một điều tiếc nuối với một cầu thủ toàn diện như anh.

Bài viết tham khảo:

Lời kết:

Qua bài viết trên các bạn cũng có thể thấy được sự hoàn hảo, tài năng mẫu mực và khả năng săn bàn đỉnh cao của Hurri-cane Harry Kane. Một cầu thủ lĩnh hội những phẩm chất kỹ thuật cần có của một cầu thủ. Anh có thể sánh ngang kỷ lục của huyền thoại bóng đá Shearer bởi rất ít danh hiệu dành cho mình.

Những gì Kane thể hiện trên sân mới là di sản giá trị. Link xem trực tiếp hy vọng các bạn bổ sung nhiều thông tin hữu ích có giá trị qua các câu chuyện bóng đá để hiểu thêm nhiều hơn về các cầu thủ trong nước cũng như ngoài nước.