Luka Modric – 1 tấm gương về nghị lực khó tin vươn lên

Trong thế giới bóng đá có rất nhiều các ngôi sao lớn là niềm cảm hứng của biết bao người hâm mộ môn thể thao vua. Nhưng có một cái tên mà khi nhắc đến anh, người ta luôn dành rất nhiều sự tôn trọng và khâm phục.

Đó chính là cầu thủ người Croatia – Luka Modric. Cuộc đời của anh là một hành trình khó tin từ một cậu bé chăn dê đã vượt qua nghịch cảnh để trở thành một huyền thoại bóng đá. Hôm nay, Link xem trực tiếp sẽ đưa các bạn đến với cuộc đời của cầu thủ này qua bài viết sau đây.

Luka Modric ngọn lửa bất diệt

World Cup 2022 vừa diễn ra có một ý nghĩa đặc biệt khi đó trở thành mùa World Cup cuối cùng trong sự nghiệp của một số ngôi sao bóng đá như Messi, Ronaldo và cũng là mùa World Cup cuối cùng chúng ta được nhìn thấy Luka Modric cống hiến trên sân cỏ. Luka đang đi những bước cuối cùng trong sự nghiệp bóng đá của mình.

Luka Modric - Tấm gương về nghị lực khó tin vươn lên
Luka Modric – Tấm gương về nghị lực khó tin vươn lên

Ở độ tuổi của anh, Luka là cầu thủ xuất chúng nhất có thể ngẩng cao đầu đứng cạnh những siêu sao như Cristiano Ronaldo và Lionel Messi. Luka đã cùng với đội bóng Croatia về đích ở vị trí thứ 3 tại World Cup 2022 đứng ngay sau hai đối thủ xuất sắc là Pháp và nhà vô địch Argentina. Ở WC 2002, người hâm mộ đã được chứng kiến một đội bóng Croatia đầy mạnh mẽ và bản lĩnh dưới sự dẫn dắt của người đội trưởng tuyệt vời Luka Modric vượt qua Brazil để cùng tiến vào trận bán kết.

Tưởng chừng như người đội trưởng Croatia sắp được chạm vào chiếc cúp vô địch danh giá nhưng thật đáng tiếc họ lại để thua 0-3 trước một Argentina đầy quyết tâm. Một trận thua đáng tiếc trong kỳ WC cuối cùng của Luka Modric nhưng với những thành tích, danh hiệu mà anh đã tạo dựng trong sự nghiệp của mình, người ta không thể không công nhận anh là một trong những tiền vệ xuất sắc nhất thế giới.

Quay lại thời gian 2018, ở kỳ World Cup năm đó, có một cầu thủ Croatia mặc áo số 10 đã để lại ấn tượng với tất cả người hâm mộ bóng đá với những màn trình diễn xuất sắc và tuyệt vời. Anh đã mang trên mình trọng trách của người thuyền trưởng chèo lái con tàu Croatia tiến thẳng vào trận chung kết đầu tiên trong lịch sử của đội bóng này.

Luka Modric vượt qua Brazil để cùng tiến vào trận bán kết.
Luka Modric vượt qua Brazil để cùng tiến vào trận bán kết.

Mặc dù Croatia cùng Luka và các đồng đội đã thi đấu rất tuyệt vời với tinh thần mạnh mẽ quật cường nhưng lại phải đối đầu với một đối thủ quá mạnh đó là đội tuyển Pháp và ngậm ngùi trở thành Á quân kì World Cup 2018. Tiền vệ CLB Real Madrid cũng vinh dự nhận được danh hiệu Quả bóng vàng lần đầu tiên trong sự nghiệp thi đấu của anh.

Danh hiệu quá xứng đáng với tài năng của Luka Modric với một tinh thần thi đấu không biết nghỉ ngơi, quyết tâm, kiên trì tới cùng của người đội trưởng tài ba. Luka Modric đã thi đấu trong màu áo đội tuyển quốc gia tổng cộng 162 lần. Con số chứng minh cho thời gian cống hiến hết mình cho quốc gia bằng tất cả những gì tốt đẹp nhất mà anh có.

Luka Modric với một tinh thần thi đấu không biết nghỉ ngơi,
Luka Modric với một tinh thần thi đấu không biết nghỉ ngơi,

Với riêng Croatia, anh là một huyền thoại bóng đá mà tất cả người hâm mộ bóng đá nước này phải kính nể và tôn trọng. Lần cuối cùng anh được thi đấu ở World Cup nhưng giây phút đó mãi được ghi nhớ trong tim những người yêu mến anh trên toàn thế giới.

Quá khứ đau buồn của Luka Modric thuở ấu thơ

Luka sinh ra tại một ngôi làng mà dòng họ của anh lấy tên của chính ngôi làng họ sinh sống đó là Modrici. Lớn lên ở đây đến năm 6 tuổi, cậu bé Luka Modric năm đó phải chịu cảnh ly tán cùng gia đình và trở thành dân tị nạn. Năm 1991 nổ ra chiến tranh Nam Tư, quân địch Serbia đã đem quân tiến vào ngôi làng nhỏ bé Modric.

Luka Modric thuở ấu thơ
Luka Modric thuở ấu thơ

Ông nội của Luka, người chăm sóc anh thay cha mẹ trong lúc họ đi làm nơi xa đã bị bắn chết ngay trên đường khi ông đang đi chăn gia súc. Với một đứa trẻ 6 tuổi lúc bấy giờ việc này quá khủng khiếp và là cú sốc quá lớn. Thậm chí nó ám ảnh tâm trí Luka Modric đến tận bây giờ khi mỗi lần nghĩ lại anh vẫn chưa thể nguôi ngoai.

Ngôi làng đang sinh sống bị tấn công, Luka cùng với gia đình phải rời đi và tìm đến thành phố Zadar, Croatia để kiếm sống mưu sinh tìm một con đường sống. Anh đã từng chia sẻ rằng quãng thời gian đó thật sự rất khó khăn, gia đình anh có một ngôi nhà tử tế mà phải đi ở thuê nhiều năm do hoàn cảnh khó khăn về tài chính.

một Luka Modric kiên cường
Một Luka Modric kiên cường

Mặc dù nghèo về vật chất nhưng tình yêu với bóng đá thì luôn ngập tràn trong con người anh. Anh đã từng hạnh phúc khó tả khi có được tấm nẹp chân đá bóng in hình cầu thủ Ronaldo của đội tuyển Brazil.

Những đau thương từ chiến tranh đã tôi luyện lên một Luka Modric kiên cường

Phải sống trong thời chiến, những đứa trẻ Croatia chỉ còn biết lấy bóng đá làm niềm vui để quên đi những mất mát đau thương. Tình yêu với bóng đá lớn dần cùng Luka Modric, anh đam mê chơi bóng và tìm kiếm những nơi vắng vẻ, tránh những trận bom diễn ra hàng ngày để thỏa mãn đam mê với trái bóng.

Luka Modric đứng trên đỉnh vinh quang
Luka Modric đứng trên đỉnh vinh quang

Quãng thời gian sống trong bom đạn đó đã tôi luyện lên một cầu thủ bóng đá bản lĩnh và mạnh mẽ như bây giờ. Luka đã phải chịu quá nhiều áp lực ngay từ bé khi đã quá quen thuộc với những nguy hiểm từ bom đạn. Luka từng tâm sự : “Con người tôi trở nên mạnh mẽ như ngày hôm nay phần nào đó do chiến tranh mặc dù điều đó không hề dễ dàng với tôi và gia đình. Tôi cũng không muốn nghĩ về quá khứ đau thương đó mãi nhưng đó cũng là ký ức tôi chưa từng muốn quên”.

Mặc dù tiềm năng trong Luka rất lớn nhưng nó lại không được phát hiện sớm. Ngoại hình nhỏ bé cùng tính cách rụt rẻ đã khiến Luka mất đi nhiều cơ hội. Và cơ hội thật sự đã đến với chàng trai nghị lực này khi được người đứng đầu học viện bóng đá trẻ ở Zadar – ông Tomislav Basic cho anh cơ hội chơi thử cho câu lạc bộ Dinamo Zagre. Một tài năng của bóng đá Croatia đã dần dần lộ diện.

Nỗ lực hết mình và đứng trên đỉnh vinh quang

Còn nhớ mùa giải Euro 2008, hình ảnh một cầu thủ Croatia dáng người nhỏ bé khoác lên mình áo thi đấu caro đỏ số 14 gây ấn tượng với bóng đá thế giới. Những pha xoay sở bóng rất thông minh và hiệu quả và đặc biệt hơn cả đó mới chỉ là một chàng trai 22 tuổi. Mặc dù được đánh giá chơi xuất sắc hơn đội đối thủ là Thổ Nhĩ Kỳ nhưng đội bóng của cầu thủ Luka Modric đã dừng chân ở Tứ kết sau loạt sút luân lưu gay cấn.

Luka Modric đã trở thành một biểu tượng vĩ đại, một nguồn cảm hứng bất tận trong thế giới bóng đá.
Luka Modric đã trở thành một biểu tượng vĩ đại, một nguồn cảm hứng bất tận trong thế giới bóng đá.

Tài năng của Luka lúc nay đã sánh ngang được các siêu sao bóng đá khác và tài năng đó cần được tỏa sáng ở một CLB chuyên nghiệp khác. Anh đã rời khỏi CLB Dinamo Zagreb về gia nhập cho câu lạc bộ Tottenham Hotspurs. Thi đấu cho Tottenham được 4 năm thì anh chuyển sang thi đấu cho câu lạc bộ lừng danh Real Madrid. Anh đã thi đấu xuất sắc và trở thành trụ cột quan trọng của câu lạc bộ danh tiếng này trong 10 năm qua.

Trải qua một thập kỷ kể từ ngày thế giới dự đoán tương lai rạng rỡ của chàng cầu thủ người Croatia, cầu thủ Luka Modric đã trở thành một biểu tượng vĩ đại, một nguồn cảm hứng bất tận trong thế giới bóng đá. Người ta biết đến anh như một tiền vệ xuất sắc nhất thế giới với bốn lần nâng cúp vô địch Champion League. Anh cũng là người có công rất lớn trong việc giúp bóng đá Croatia đến gần hơn với chiếc cúp vô địch World Cup, giải bóng đá danh giá nhất hành tinh.

Bài viết gợi ý:

Lời kết

Ngoan cường, mạnh mẽ, phi thường, khao khát chiến thắng mãnh liệt là những mỹ từ người ta nói khi nhắc đến cái tên Luka Modric. Những gì anh đã cống hiến cho bóng đá nước nhà cũng như nghị lực vượt lên chính mình đã tạo nên tầm vóc của một ngôi sao bóng đá như ngày nay. Link xem trực tiếp sẽ chia sẻ thêm nhiều câu chuyện bóng đá truyền cảm hứng khác ở những bài viết tiếp theo. Cùng đón đọc nhé!