Cháy hầm gửi xe ở trường Tiểu học Yên Hòa, Hà Nội.

Cháy hầm gửi xe ở trường Tiểu học Yên Hòa, Hà Nội.

Cháy hầm ở trường Tiểu học xảy ra vào giờ nghỉ trưa của học sinh. Khi phát hiện cháy, nhà trường cùng các giáo viên đã kịp thời di chuyển học sinh đến nơi an toàn. Nhiều phụ huynh học sinh đã ngay lập tức có mặt và tập trung ở bên ngoài Trường tiểu học Yên Hòa (quận Cầu Giấy, Hà Nội).

Các tin hot trong ngày:

Vụ cháy hầm khiến cho các giáo viên, học sinh hoang mang.

Khoảng lúc 12 giờ trưa ngày 15/2, đám cháy và khói đã xuất phát từ tầng hầm gửi xe bất ngờ bùng phát và tạo cột khói bao trùm toàn bộ khu vực tầng hầm của khu vực tòa C trường Tiểu học Yên Hòa, quận Cầu Giấy (Hà Nội) và lan rộng ra các khu khác. Hiện lúc đó, học sinh, thầy cô và cán bộ nhà trường đang trong giờ nghỉ trưa.

Ngay sau khi phát hiện vụ việc, lực lượng bảo vệ phối hợp với giáo viên nhà trường đã hướng dẫn học sinh thoát nạn kịp thời, đồng thời báo với lực lượng cảnh sát phòng chống chữa cháy quận Cầu Giấy. Tại thời điểm trên, các giáo viên được lệnh cho sơ tán học sinh ra khỏi tòa nhà. Do đang là giờ nghỉ trưa, nhiều em học sinh vùng chạy chưa kịp mang giày dép.

Vụ cháy hầm gửi xe tại trường Tiểu học Yên Hòa, Cầu Giấy, Hà Nội
Vụ cháy hầm gửi xe tại trường Tiểu học Yên Hòa, Cầu Giấy, Hà Nội

Các học sinh được chia thành ba nhóm di chuyển theo ba hướng khác: sang trường Mầm non Yên Hòa ngay bên cạnh, lan tới tòa nhà B đối diện tòa C và sang chung cư bên đối diện trường.

Nhận được thông tin, lực lượng cảnh sát PCCC đã được huy động đến hiện trường, gồm hàng chục các chiến sĩ cùng với 3 xe cứu hỏa.

Đám khói xuất phát ban đầu từ cháy hầm gửi xe, lực lượng đã triển khai ngay máy thổi, hút khói đồng thời tổ chức tìm kiếm cứu nạn. Nỗ lực xử lý trong khoảng thời gian ngắn, đám cháy đã được khống chế, hệ thống hút khói đã tạo điều kiện thuận lợi để lực lượng tiếp cận làm nhiệm vụ ở phía trong hầm.

Đám cháy hầm gửi xe đã được kiểm soát sau khoảng thời gian ngắn.

Theo thông tin đại diện Trường tiểu học Yên Hoà cho biết, khoảng chục phút sau khi phát hiện, đám cháy hầm gửi xe đã được dập tắt.

“Ngay sau khi phát hiện ra đám cháy, chúng tôi đã gọi điện ngay tới tổng đài 114 cùng công an phường, đồng thời nhờ tới lực lượng bảo vệ của Trường mầm non Yên Hoà, lực lượng bảo vệ các tòa chung cư đối diện tham gia phân luồng học sinh”, vị đại diện này nói.

Lực lượng cảnh sát PCCC đang công tác dập tắc vụ cháy.
Lực lượng cảnh sát PCCC đang công tác dập tắc vụ cháy.

Hiện, đám cháy hầm gửi xe không gây thiệt hại về người, chỉ có một số bàn ghế hỏng cháy. Để đảm bảo an toàn, các nguồn điện toàn trường đã bị ngắt. Dù có hơi bất ngờ, hoảng hốt cho cả giáo viên và các học sinh nhưng mọi chuyện đã trong tầm kiểm soát.

Sự việc đã được thông báo cho phụ huynh. Ngay chiều nay hôm đó, toàn bộ học sinh tạm thời nghỉ học. Các em chưa có phụ huynh đến đón sẽ được trông giữ tại tòa B đến cuối giờ. Toàn bộ sách, vở và đồ dùng của học sinh tại tầng 1 tòa C được giữ nguyên trạng.

Học sinh được nghỉ học cho đến khi nhà trường có thông báo mới
Học sinh được nghỉ học cho đến khi nhà trường có thông báo mới

“Chúng tôi đang đợi cơ quan chức năng vào kiểm tra, nếu được sẽ cho học sinh đi học trở lại vào từ ngày mai. Trường hợp phải nghỉ dài hơn, trường sẽ gửi sách vở và đồ dùng cho các gia đình để chuyển sang học trực tuyến”, Hiệu trưởng Nguyễn Thị Phương Lan thông báo.

Theo nhận định ban đầu, đám cháy hầm gửi xe xuất phát từ các khu vực để đồ đạc, bàn ghế chưa được sử dụng khiến chập cháy và lan sang các thiết bị. May mắn vụ việc này đã không có thiệt hại về người.

Trường Tiểu học Yên Hòa nằm ở ngay mặt đường Hạ Yên Quyết, quận Cầu Giấy, bao gồm ba dãy nhà chính cao 5 tầng, trong đó có hai dãy phòng học đối diện nhau.