Tin chuyển nhượng: HLV Nathan Jones bị sa thải sau 94 ngày ngồi trên chiếc “ghế nóng”

HLV Nathan Jones bị sa thải

HLV Nathan Jones bị sa thải – Đó là 94 ngày đầy biến động đối với HLV Nathan Jones bị sa thải tại Premier League. Sau khi ngồi vào “ghế nóng” huấn luyện viên trưởng của một đội bóng đang hướng đến nhiều danh hiệu, triều đại của Jones đột ngột kết thúc chỉ sau 3 tháng ở giải đấu hàng đầu của bóng đá Anh. Cùng Link xem trực tiếp tìm hiểu lý do đằng sau vụ sa thải vẫn chưa rõ ràng này.

HLV Nathan Jones từ một người vô danh đã làm nên kỳ tích

HLV Nathan Jones bị sa thải – Trong trận tứ kết Cúp Liên đoàn với trận đối đầu giữa Southampton vs Manchester City, tỷ số 2-0 được dành cho CLB Southampton. Người cầm quân đội bóng đã đánh gục đoàn quân của HLV Pep Guardiola dĩ nhiên không phải là người tầm thường. Và không ngạc nhiên khi tên HLV Nathan Jones được xuất hiện dày đặc trên những mặt báo toàn thế giới.

Nathan Jones đã bắt đầu dẫn dắt Southampton vào tháng 11/2022, nhưng có lẽ nếu không có những chiến thắng trước Man City thì vị HLV này cũng sẽ không được chú ý nhiều đến vậy. Nhiều bài báo cho rằng The Saints đã không còn sự lựa chọn sau khi sa thải HLV Ralph Hasenhuttl và đó cũng là lý do đội bóng đã tìm đến Nathan Jones.

HLV Nathan Jones bị sa thải
HLV Nathan Jones từ một người vô danh đã làm nên kỳ tích

Trước khi dẫn dắt CLB, nhà cầm quân 49 tuổi chưa từng một lần làm việc tại Premier League nên chưa thể thuyết phục bất kỳ ai. Những đội bóng mà ông từng lãnh đạo trước đây đều ngụp lặn ở hạng dưới, khó có thể ngoi lên được. Thành tích đáng chú ý nhất là ông đã được nhận danh hiệu HLV xuất sắc nhất giải hạng Nhất Anh của mùa giải trước.

Dù vậy, chiến thắng trước Man City chỉ là hình thức khích lệ với vị HLV này. Những sự nghi ngờ của Paul Doswell vẫn luôn hướng về ông nếu ông không cải thiện được CLB của mình. Về đấu trường nghẹt thở tại Premier League, dưới sự dẫn dắt của ông đã khiến cho đội tuyển Southampton đang có thành tích rất tệ, không đáng nhắc đến. Chính những điều này khiến việc Hlv Nathan Jones bị sa thải rất có thể xảy ra trong thời gian sắp tới.

Mời bạn đọc thêm:

Lý do gì khiến HLV Nathan Jones bị sa thải?

CLB Southampton vừa chính thức thông báo HLV Nathan Jones bị sa thải sau khi đưa đội bóng của mình dẫn dắt đứng ở vị trí cuối bảng xếp hạng tại Premier League 2022-2023. Mặc dù đã được lọt vào bán kết Carabao Cup nhờ vào việc đánh bại Man City và hiện tại vẫn đang dự FA Cup, nhưng phong độ của Southampton mùa này cực kỳ tệ hại.

Vậy nên, nhà cầm quân 49 tuổi này phải rời ghế huấn luyện viên chỉ sau vỏn vẹn 94 ngày làm việc tại đây. Không chỉ có những kết quả thật sự quá tồi tệ, HLV Nathan Jones còn gây chú ý mạnh với những phát ngôn gây tranh cãi. Sau thất bại thảm hại 0-3 trước đội tuyển Brentford vào ngày gần đây nhất, HLV này đã cho rằng ông đã thỏa hiệp một số quy tắc của mình vì đội bóng.

HLV Nathan Jones bị sa thải
Lý do gì khiến HLV Nathan Jones bị sa thải?

Bên cạnh đó, ông còn tự nhận là người lãnh đạo tốt nhất và hiếm tìm thấy ai tốt hơn ông khi lãnh đạo đội bóng. Việc HLV Nathan Jones bị sa thải đã trở thành người cầm quân thứ 8 mất việc tại giải Premier League mùa này. Ông đã tiếp bước chân của HLV Ralph Hasenhuttl sau khi bị Southampton quyết định sa thải vào tháng 11/2022 năm ngoái.

Southampton đã có động thái gì sau khi sa thải HLV Nathan Jones?

HLV Nathan Jones bị sa thải khỏi vị trí ghế nóng huấn luyện của CLB ngay sau khi thua trận đối đầu 1-2 trước Wolves vào ngày 11/2 vừa qua. Thành tích tệ hại của nhà cầm quân 49 tuổi này đã khiến CLB Southampton xếp cuối hạng với 15 điểm sau 22 trận ra sân và đang kém nhóm an toàn với 4 điểm. Vậy nên, Ban lãnh đạo CLB cho rằng cần phải hành động nhanh nhất có thể để đưa đội bóng ra khỏi cuộc khủng hoảng này.

HLV Nathan Jones bị sa thải
Southampton đã có động thái gì sau khi sa thải HLV Nathan Jones?

Rõ ràng HLV Nathan Jones bị sa thải là quyết định đúng đắn của CLB để có một tương lai đẹp đẽ hơn. Thông báo của CLB trên trang chủ cho biết: cơ hội trụ hạng của đội bóng vẫn còn khả năng nên Southampton quyết định để hướng đến tương lai đẹp đẽ hơn.

Thông báo của CLB trên trang chủ cho biết: “CLB Southampton xác nhận rằng đã chia tay với huấn luyện viên Nathan Jones và những trợ lý Chris Cohen và Alan Sheehan cũng đã rời CLB để ra đi. Đội tuyển cũng đã để HLV Ruben Selles phụ trách tạm thời và chuẩn bị cho trận đấu đối đầu với Chelsea vào tuần tới”.

Sau khi HLV Nathan Jones bị sa thải thì CLB Southampton đang nhắm đến vị HLV Frank Lampard sau khi bị Everton sa thải vào tháng 1/2023 vừa qua. Thêm một vị HLV khác nữa có thể thay thế Nathan Jones là Steven Gerrard sau khi nhà cầm quân người Anh hết hợp đồng với Aston Villa. Cũng có thể là HLV nổi tiếng Marcelo Gallardo người Argentina.

HLV Nathan Jones bị sa thải
HLV Nathan Jones bị sa thải

HLV Nathan Jones bị sa thải sau 94 ngày cầm quân tại giải Ngoại hạng Anh. Điều này đánh dấu sự kết thúc của một giai đoạn đầy biến động trong lịch sử câu lạc bộ, nhưng nó là một bước cần thiết trong quá trình xây dựng lại và tiến lên phía trước. Với một huấn luyện viên mới, câu lạc bộ giờ đây có thể tập trung vào tương lai và hướng tới việc đạt được thành công lớn hơn trong mùa giải sắp tới. Ngoài ra chúng tôi còn cập nhật tin ngoại hạng anh mới nhất cho các bạn.