Lê Văn Xuân – Tài năng trẻ với tương lai đầy hứa hẹn

Mặc dù không được tỏa sáng sớm như những đồng đội khác nhưng với tài năng, sự kiên trì đến cùng và nhân cách tốt đẹp hiện nay. Lê Văn Xuân đã trở thành một trong những nhân tố không thể thiếu của đội tuyển Việt Nam. Anh là một trong những hậu vệ xuất sắc nhất luôn để lại ấn tượng sau mỗi trận đấu. Hãy cùng Link xem trực tiếp tìm hiểu thêm những thông tin về sự nghiệp của chàng cầu thủ trẻ này qua bài viết dưới đây nhé!

Cầu thủ tài năng Lê Văn Xuân

Lê Văn Xuân sinh ra và lớn lên ở đâu?

Ngày 27/2/1999 là sinh nhật của Lê Văn Xuân. Quê quán của chàng trai này ở vùng đất huyện Hậu Lộc, tỉnh Thanh Hóa. Lê Văn Xuân hiện đang thi đấu ở vị trí hậu vệ cho CLB Hà Nội và thường xuyên thi đấu ở đội hình chính của đội tuyển quốc gia Việt Nam.

Cầu thủ Lê Văn Xuân
Cầu thủ Lê Văn Xuân

Lê Văn Xuân là một người khá khép kín và ít khi chia sẻ chuyện riêng tư của bản thân. Chỉ biết rằng gia đình Xuân cũng có hoàn cảnh khó khăn, bố mẹ đều làm nông. Ngay từ bé, Văn Xuân đã thiếu thốn tình cảm của bố – ông Lê Văn Thắng vì ông phải đi xuất khẩu lao động để nuôi gia đình.

Đến tận khi nam cầu thủ sinh năm 1999 trưởng thành và theo đuổi nghiệp bóng đá bố anh mới trở về nhà, từ đây gia đình Xuân mới khá hơn trước, gia đình được gần nhau hơn.  Cầu thủ Lê Văn Xuân cũng có niềm đam mê trái bóng tròn từ nhỏ thậm chí nhiều lần bị bố mẹ đánh đòn vì mải chơi bóng quên giờ về. Niềm đam mê bóng đá ngày càng lớn lên, Xuân đã xin phép gia đình để được theo đuổi sự nghiệp bóng đá và gia đình anh đã đồng ý.

Những ngày đầu, Xuân thi đấu cho đội bóng của xã rồi dần dần lên đội tuyển của huyện và tiếp đó được đào tạo tại trung tâm huấn luyện thể thao tỉnh Thanh Hóa. Năm 2012, nam cầu thủ tham gia ứng tuyển vào PVF và được PVF mời ở lại để tham gia khóa đào tạo chuyên nghiệp hơn. Tại đây Văn Xuân đã phát huy được tiềm năng vốn có của mình và trở thành nhân tố quan trọng của khóa 2 tại trung tâm đào tạo bóng đá trẻ Việt Nam.

Cầu thủ Lê Văn Xuân
Cầu thủ Lê Văn Xuân trong buổi tập luyện

Mặc dù có một thể hình không được ấn tượng lắm cho với các cầu thủ khác với chiều cao 1m66 nhưng Văn Xuân lại có một thể lực rất tốt có thể thi đấu bền bỉ suốt hai hiệp trận đấu đồng thời có một khả năng xử lý bóng vô cùng khéo léo. Văn Xuân thường được các huấn luyện viên sắp xếp thi đấu ở vị trí tiền vệ biên và hậu vệ biên.

Biết được những nhược điểm của bản thân nên Văn Xuân luôn cố gắng tập luyện để phát huy hết những điểm mạnh của mình. Chàng trai này cũng rất cầu thị, luôn tìm kiếm học hỏi từ những đàn anh đi trước để tích lũy kinh nghiệm và tạo ra một lối đá mang đậm dấu ấn của riêng mình.

Nam cầu thủ người Thanh Hóa đã từng chia sẻ về thần tượng của mình trong bóng đá là một cầu thủ người Tây Ban Nha – hậu vệ Jordi Alba Ramos và luôn học hỏi từ cách chơi của thần tượng. Với những cú cản phá bóng mạnh mẽ hiệu quả cùng cách đi bóng khéo léo, bình tĩnh trong tất cả trận đấu, anh đã được HLV người Hàn Quốc Park Hang-seo tin tưởng để Xuân phụ trách bên hành lang cánh trái của đội hình chính đổi tuyển quốc gia Việt Nam thay thế cho vị trí của Đoàn Văn Hậu.

Sự nghiệp bóng đá ở câu lạc bộ

Trưởng thành từ trung tâm đào tạo bóng đá trẻ PVF, chàng cầu thủ người Thanh Hóa đã được CLB bóng đá Hà Nội mời về thi đấu. Sự nghiệp bóng đá chuyên nghiệp của Văn Xuân bắt đầu từ đây. Tại mùa giải 2018 và 2019, cầu thủ Lê Văn Xuân đá dưới mạng cho mượn cho CLB Hồng Lĩnh Hà Tĩnh.

Cầu thủ Lê Văn Xuân
Cầu thủ Lê Văn Xuân trong màu áo CLB Hà Nội

Trong thời gian thi đấu tại đây, anh được góp mặt ở tất cả 16 trận và mang về một bàn thắng cho đội bóng Hà Tĩnh. Một trong những thành công đầu tiên mà Văn Xuân có được trong sự nghiệp là chiếc cúp vô địch giải Hạng nhất quốc gia mùa giải 2019 cùng đội bóng núi Hồng. Đầu năm 2020, chàng cầu thủ trẻ qua lại CLB Hà Nội thi đấu và được tin tưởng thay thế vị trí của cầu thủ Đoàn Văn Hậu ngày trước khi giải V.League 2020 bước vào tranh tài.

Ngay ở trong những trận đấu đầu tiên, Văn Xuân đã bắt kịp với nhịp chơi của đội chứng minh được khả năng của mình và để lại nhiều ấn tượng với khán giả và các huấn luyện viên. Mỗi khi ra sân thi đấu cầu thủ Lê Văn Xuân luôn thể hiện được bản lĩnh cũng như phóng thái thi đấu chuyên nghiệp cùng lối chơi mạnh mẽ, dám đương đầu. Anh đã thể hiện xuất sắc ở vị trí hậu vệ của mình. Tại giải đấu cấp quốc gia, Văn Xuân đã cùng đồng đội nhận ngôi vị Á quân sau khi kết thúc giải.

Sự nghiệp bóng đá khi thi đấu quốc tế

Trước màn thể hiện ấn tượng của mình, Lê Văn Xuân thường tham gia các buổi tập luyện của đội tuyển quốc gia U19 . Nhưng đáng tiếc do chấn thương nên chàng cầu thủ trẻ không thể tham gia thi đấu tại trận giao hữu với đội bóng U19 Morocco và đội bóng U19 Hàn Quốc vào tháng 4 năm 2018.

Cầu thủ Lê Văn Xuân
Cầu thủ Lê Văn Xuân trong màu áo đội tuyển quốc gia

Năm 2021, Văn Xuân được ghi tên vào đội hình chính của U22 Việt Nam để thi đấu ở trận giao hữu và vòng loại U23 châu Á. Tại đây, Văn Xuân đã thi đấu hết mình với tinh thần rực cháy. Tại vòng loại U23 Châu Á 2022, Lê Văn Xuân đã ghi dấu ấn với một bàn thắng ở vị trí hậu vệ để dành chiến thắng cho đội tuyển Việt Nam trước đội tuyển U23 Đài Bắc Trung Hoa.

Văn Xuân đã đóng góp một phần công sức để U23 Việt Nam có mặt ở vòng chung kết lần thứ tư liên tiếp. Lê Văn Xuân cũng là có mặt trong danh sách 23 cầu thủ được tham dự Vòng loại thứ 3 World cup 2022 . Ở vòng loại các nước châu Á , đội tuyển Việt Nam đối đầu với đội tuyển bóng đá quốc gia Trung Quốc và Văn Xuân được giao phó chơi ở vị trí tiền vệ.

Lê Văn Xuân và Sea Games 31 dở dang

Hình ảnh gây xúc động của Lê Văn Xuân tại Sea Games 31

Người hâm mộ bóng đá nước nhà chắc hẳn vẫn còn nhớ hình ảnh xúc động khi Lê Văn Xuân đeo nạng lên sân khấu nhận tấm huy chương vàng tại Sea Games 31. Được thầy Park tin tưởng để trở thành một trong những trụ cột quan trọng của đội tuyển Việt Nam thi đấu tại Sea Games 31 bảo vệ tấm huy chương vàng ở bộ môn bóng đá nam.

Cầu thủ Lê Văn Xuân
Hình ảnh xúc động về cầu thủ Lê Văn Xuân gặp chấn thương

Nhưng thật đáng tiếc chàng cầu thủ trẻ tài năng của Việt Nam Lê Văn Xuân chấn thương dây chằng ngay trong trận bán kết đối đầu với đội tuyển U23 Malaysia. Nếu nhu không gặp phải chấn thương này, thì với tài năng của mình Lê Văn Xuân đã chắc chắn được góp mặt ở vòng chung kết U23 Châu Á. Thật đáng tiếc cho chàng trai gốc Thanh Hóa của bóng đá Việt Nam. Hiện tại, Lê Văn Xuân vẫn đang trong quá trình hồi phục và sẽ sớm trở lại trong năm 2023.

Với tình hình hiện nay của đội tuyển Việt Nam khi mà cầu thủ Nguyễn Trọng Hoàng gặp vấn đề về thể lực và các cầu thủ trẻ như Phan Tuấn Tài hay Vũ Tiến Long còn non trẻ về kinh nghiệm thì Văn Xuân chính là niềm hy vọng và là sự lựa chọn tốt nhất ở vị trí hậu vệ tham gia đá chính của đội tuyển Việt Nam. Mong rằng chàng trai trẻ sẽ sớm quay trở lại và lợi hại hơn xưa để mang về thêm nhiều thành công cho bóng đá Việt Nam.

Bài viết tham khảo:

Lời kết

Với một sức mạnh bền bỉ cùng đầy nỗ lực chắc chắn cầu thủ Lê Văn Xuân sẽ sớm quay trở lại và người hâm mộ sẽ được tiếp tục theo dõi hành trình tỏa sáng cùng bóng đá Việt Nam của của chàng trai tài năng này. Để cập nhật thêm nhiều câu chuyện bóng đá mới mẻ khác, hãy tìm đọc ngay tại Link xem trực tiếp các bạn nhé.