Clb TPHCM liên tiếp thua tại V-League 2023, khó lòng mà trụ hạng

clb tphcm liên tiếp thua

Mặc dù V-League 2023 mới khởi tranh nhưng clb tphcm liên tiếp thua đến cả 3 vòng khiến cho nhiều người tự hỏi liệu kế hoạch cố gắng trụ hạng của CLB này sẽ thành công trong mùa giải hay không. Trước tình cảnh tiến thoái lưỡng nan của thầy trò Vũ Tiến Thành ở V-League 2023. Cơ hội nào và thách thức nào cho CLB TP Hồ Chí Minh, hãy cùng chúng tôi tìm hiểu.

Liên tiếp thất bại, rớt khỏi top 10 BXH V-League

Ở Vòng 1, CLB TP Hồ Chí Minh đối đầu với CLB Nam Định trên sân vận động Thiên Trường. Trong khi CLB Nam Định sở hữu đội hình tiềm năng cũng như được nhà tài trợ mới khiến cho CLB này bước vào trận đấu với tâm trạng háo hức, sùng sục khí thế. Trong khi đó, CLB TP Hồ Chí Minh lại bước vào trận đấu đầu tiên với gánh nặng trụ hạng khiến cho tâm lý các cầu thủ thi đấu không tốt, dẫn đến kết quả thua 0-1 trước CLB Nam Định.

clb tphcm liên tiếp thua
Liên tiếp thất bại, rớt khỏi top 10 BXH V-League

Đến Vòng 2, đối thủ lần này của CLB TP Hồ Chí Minh tiếp tục thua trước CLB Hải Phòng 1-0. Mặc dù vậy HLV Vũ Tiến Thành vẫn tỏ ra khá lạc quan mặc dù clb tphcm liên tiếp thua 2 vòng nhưng ông cho rằng còn đến 11 vòng đấu đủ cơ hội để CLB TP Hồ Chí Minh nỗ lực và phấn đấu.

Tuy nhiên dường như mọi sự lạc quan của vị HLV nhanh chóng bị dập tắt khi trong tối ngày 13/2 tại nhà thi đấu thống Nhất, clb tphcm liên tiếp thua lần thứ 3 trước Khánh Hòa đến 2-0. So với CLB Nam Định hay CLB Hải Phòng thì Khánh Hòa tiềm lực kém hơn nhưng CLB TP Hồ Chí Minh lại để thua đậm ngay trên sân nhà.

Khám phá thêm:

Nguyên nhân khiến cho clb TPHCM liên tiếp thua tại V-League 2023

Chưa có một trận đấu thực sự khởi sắc tại V-League 2023, việc thua liên tiếp thua đầy thất vọng khiến người hâm mộ thật sự khó hiểu. Tại sao một CLB sở hữu nhiều cái tên thi đấu ấn tượng tại đội tuyển quốc gia lại thi đấu một cách mờ nhạt ở giải đấu cấp CLB đến như vậy.

clb tphcm liên tiếp thua
Nguyên nhân khiến cho clb tphcm liên tiếp thua tại V-League 2023

Có thể thấy, một số nguyên nhân có thể đến từ đội đối thủ quá mạnh và sở hữu nhiều cái tên ngôi sao gây sức nặng ở cả hàng thủ và tấn công. Nam Định và Hải Phòng vốn được đánh giá mạnh hơn rất nhiều so với CLB TP Hồ Chí Minh. Do đó, việc để thua với tỷ số 1-0 là kết quả phù hợp và dễ hiểu.

Còn trong trận đấu với CLB Khánh Hòa, CLB TP Hồ Chí Minh lại tỏ ra khá xem thường đối thủ ở hiệp đấu 1. Trong khi đó, CLB Khánh Hòa lại chơi rất quyết tâm, dẫn đến ngay hiệp 1 đã ghi bàn. Bàn thắng đến sớm, trong hiệp 2 Khánh Hòa chơi tử thủ và trận dụng cơ hội, cuối cùng ngay phút 83 nhân đôi tỉ số với bàn thắng thứ 2. Cơ hội của CLB TP Hồ Chí Minh hoàn toàn bị dập tắt.

Kế hoạch trụ hạng có nguy cơ bị thất bại nếu CLB TP Hồ Chí Minh thua liên tiếp

Đến với V-League 2023 với tâm thế không phải để sẵn sàng giành lấy ngôi vương mà là trụ hạng. Tuy nhiên, đến hiện tại khi clb tphcm liên tiếp thua và BXH V-League 2023 vừa công bố top 10 hoàn toàn không có cái tên CLB TP Hồ Chí Minh. Do đó, khó có thể thực hiện kế hoạch trụ hạng trong mùa giải này.

Có thể còn đến 10 vòng đấu nữa, nên kết quả sau cùng rất khó nói và đoán trước được. Tuy nhiên, những CLB mà đội bóng mang tên Bác phải đối diện ở các vòng đấu sau càng khó đối phó hơn. Nếu so sánh về lực lượng tương qua giữa 2 CLB rõ ràng CLB TP Hồ Chí Minh rõ ràng “lép vế” hơn rất nhiều. Do đó, rất có khả năng clb tphcm liên tiếp thua ở giải đấu này.

clb tphcm liên tiếp thua
Kế hoạch trụ hạng có nguy cơ bị thất bại nếu CLB TP Hồ Chí Minh thua liên tiếp

Với thế trận clb tphcm liên tiếp thua như hiện nay, kế hoạch ban đầu của CLB có mặt trong một vị trí của Top 10 BXH sẽ còn nhiều chông gai và khó khăn, chứ đừng nói nên chuyện CLB này có thể lên ngôi vô địch tại V-League 2023. Liệu CLB này có thể chuyển hóa bại thành thắng hay không còn là dấu hỏi chấm phải chờ thời gian trả lời trong các Vòng đấu tiếp theo.

Còn ở hiện tại Top 10 BXH V-League 2023 lần lượt gồm các CLB sau đây: Thanh Hóa, Nam Định, Bình Định, Hải Phòng, Hà Nội, Công an Hà Nội, Sông Lam Nghệ An, Hoàng Anh Gia Lai, Hà Tĩnh, Bình Dương. Như vậy, liệu với tình cảnh clb tphcm liên tiếp thua sẽ có cơ hội thay thế CLB nào trong BXH khi mùa giải V-League 2023 này kết thúc. Bạn hãy đón chờ xem nhé.

clb tphcm liên tiếp thua
clb tphcm liên tiếp thua

Kết luận

Clb tphcm liên tiếp thua vốn không phải là chuyện quá bất ngờ. Tuy nhiên vốn là cái tên từng là đối thủ đáng gờm tại giải đấu V-League. Còn bạn có quan điểm như thế nào đối với việc clb tphcm liên tiếp thua tại V-League 2023. Hãy cho chúng tôi biết quan điểm của bạn và đừng quên theo các diễn biến tại V-League 2023 qua các tin tức Việt Nam mới nhất của chúng tôi nhé.