Những cầu thủ cạnh tranh giải thưởng The Best 2022

cạnh tranh giải thưởng The Best

Sau rất nhiều những sự cạnh tranh và bình chọn những gương mặt cuối cùng của giải thưởng FIFA The Best – Cầu thủ nam xuất sắc nhất năm 2022 của Liên đoàn Bóng đá thế giới cũng đã xuất hiện. Ba cái tên cạnh tranh giải thưởng The Best đó là Lionel Messi, Kylian Mbappe và Benzema.

Những cầu thủ cạnh tranh giải thưởng The Best 2022

cạnh tranh giải thưởng The Best
Những cầu thủ cạnh tranh giải thưởng The Best 2022

FIFA đã công bố những cái tên đang cạnh tranh giải thưởng The Best ở cả 2 hạng mục cho nam và cho nữ. Đây đều là những cái tên nổi bật với thành tích chói sáng trong năm 2022 vừa rồi.

Cạnh tranh giải thưởng The Best – Danh sách đề cử FIFA The Best cho nam 2022

Cạnh tranh giải thưởng The Best – Messi và người đồng đội của anh tại PSG là Mbappe, đang cùng cạnh tranh với Benzema (Real) để kế vị Robert Lewandowski – người 2 năm chiến thắng giải thưởng FIFA The Best 2020 và 2021.

Messi đã có một năm 2022 rực sáng với 7 bàn thắng trong hành trình đưa đội tuyển Argentina giành chức vô địch World Cup 2022. Cũng tại giải bóng đá lớn nhất hành tinh này, Kylian Mbappe cũng đã chơi xuất sắc, giúp ĐT Pháp vào chung kết World Cup 2022. Tại trận chung kết tiền đạo sinh năm 1998 này đã ghi cú hattrick để đoạt danh hiệu Vua phá lưới với tổng cộng 8 pha lập công. 

cạnh tranh giải thưởng The Best
Danh sách đề cử FIFA The Best cho nam 2022

Benzema là cầu thủ giành danh hiệu Quả bóng vàng 2022 nhờ màn trình diễn xuất sắc đưa Real Madrid lên ngôi vô địch La Liga và Champions League, tuy nhiên anh lại không thể dự World Cup 2022 cùng đội tuyển Pháp vì dính chấn thương.

Cạnh tranh giải thưởng The Best – Danh sách đề cử FIFA The Best cho nữ 2022

Bên cạnh đó ở danh hiệu Cầu thủ nữ xuất sắc nhất năm 2022 FIFA những cái tên được đề cử bao gồm: cầu thủ từng 2 giành Quả bóng vàng là Alexia Putellas của Tây Ban Nha, tiền đạo người Anh Beth Mead và ngôi sao người Mỹ là Alex Morgan. Tiền vệ của đội nữ Barcelona và ĐT nữ Tây Ban Nha là  Putellas đã giành giải thưởng FIFA The Best lần trước và trong năm nay cô tiếp tục được đề cử dù cô đã ngồi ngoài kể từ tháng 7 năm ngoái khi dính phải chấn thương bị đứt dây chằng chéo ở đầu gối trái.

Tiền đạo của câu lạc bộ nữ Arsenal – Beth Mead, người về sau Putellas trong cuộc đua giải Quả bóng vàng nữ vào tháng 10 năm ngoái, hiện tại đang ngồi ngoài do chấn thương đầu gối dài hạn.

Tham khảo thêm:

Cạnh tranh giải thưởng The Best – Thành tích các cầu thủ đạt được trong năm 2022

Cạnh tranh giải thưởng The Best – Nhìn chung không có gì quá bất ngờ khi 3 cầu thủ Lionel Messi, Kylian Mbappe và Karim Benzema là ba ứng viên cho giải thưởng Cầu thủ nam hay nhất năm 2022 của FIFA. The Best 2022 là giải thưởng cho cầu thủ có màn thể hiện xuất sắc trong từ 8/8/2021 đến 18/12/2022.

Benzema đoạt Quả bóng vàng của France Football vào 10/2022 khi đã có một mùa giải hay nhất sự nghiệp với tổng cộng 47 bàn thắng cùng các danh hiệu vô địch Champions League, La Liga và Siêu cúp Châu Âu. 

Còn với Lionel Messi cầu thủ này lại tỏa sáng rực rỡ tại World Cup 2022. Anh cùng đội tuyển Argentina lên ngôi vô địch và cũng là cầu thủ hay nhất.

cạnh tranh giải thưởng The Best
Thành tích các cầu thủ đạt được trong năm 2022

Kylian Mbappe so với 2 người đàn anh của mình hơi thất thế hơn một chút với danh hiệu Ligue 1 cùng PSG. Tuy nhiên tại WC 2022 cầu thủ này lại chính là một trong những ngôi sao sáng nhất đặc biệt là tại vòng chung kết WC “Ninja Rùa” chơi đầy cố gắng và ghi hat-trick vào lưới Argentina. Nhưng vẫn đáng tiếc chừng đó là không đủ để giúp “Les Bleus” bảo vệ ngai vàng của mình.

Kể từ khi FIFA dừng hợp tác với France Football thì The Best đã được tạo ra vào năm 2016, Messi có một lần được vinh danh vào năm 2019, còn đối với Mbappe và Benzema thì đây là lần đầu họ lọt vào top 3 đề cử.

Cạnh tranh giải thưởng The Best – Các hạng mục đề cử khác của FIFA The Best 2022

Cạnh tranh giải thưởng The Best – Chủ nhân của các giải thưởng trong The Best 2022 sẽ lộ diện trong đêm gala tại Paris ngày 27/2/2023. Những người lọt vào danh sách đề cử sẽ được hội đồng ban giám khảo bao gồm các HLV và đội trưởng các đội tuyển quốc gia, các nhà báo và người hâm mộ bình chọn. Ngoài ra, FIFA The Best nói chung còn có các danh hiệu dành cho huấn luyện viên nam và nữ xuất sắc nhất, thủ môn xuất sắc nhất và giải Puskas – giải thưởng cho bàn thắng đẹp nhất năm 2022.

Ở hạng mục giải thưởng cho HLV xuất sắc nhất, FIFA có lẽ vẫn đang đau đầu khi phải lựa chọn giữa Carlo Ancelotti (clb Real Madrid), Lionel Scaloni (clb Argentina) và Pep Guardiola (clb Man City).

cạnh tranh giải thưởng The Best
Các hạng mục đề cử khác của FIFA The Best 2022

Emiliano Martinez là thủ môn số một của tuyển Argentina cũng đang có cơ hội giành giải cá nhân cao quý từ LĐBĐ thế giới. Anh cũng có mặt trong top 3 đề cử cho giải thưởng Thủ môn xuất sắc cùng với  Thibaut Courtois (Real Madrid – Bỉ) và Yassine Bounou (Sevilla – Morocco).

Puskas là giải thưởng cho pha lập công đẹp nhất năm sẽ là cuộc cạnh tranh giữa Dimitri Payet (Marseille), Richarlison (Brazil) và cầu thủ khuyết tật Marcin Oleksy với một pha tung người móc bóng đẹp mắt vào 11/2022.

Kết luận

Những cái tên cạnh tranh giải thưởng The Best 2022 đều rất xứng đáng và đây chắc chắn sẽ là những sự lựa chọn khó khăn cho hội đồng ban giám khảo. Cùng theo dõi và chờ đón xem ai sẽ là người dành chiến thắng nhé. Ngoài ra chúng tôi còn cập nhật tin quốc tế mới nhất cho các bạn.