Việt Nam thi Esports SEA Games 32 với danh sách 5 bộ môn thi đấu

viet-nam-thi-esports-sea-games

Sea Games 32 sẽ được tổ chức tại nước láng giềng là Campuchia và danh sách Esports gồm 6 bộ môn thi đấu hấp dẫn. Bằng cách này, những game thủ hàng đầu Việt Nam thi Esports SEA Games 32 đều có cơ hội được tham gia các giải đấu với những đối thủ trong khu vực. Tại bài viết này, hãy cùng Link xem trực tiếp điểm qua danh sách 6 bộ môn thi đấu Esports tại SEA Games 32.

Danh sách 6 bộ môn Esports của SEA Games 32 tại Campuchia

Cách đây vài ngày gần nhất, Liên đoàn Hiệp hội thể thao điện tử của nước Campuchia đã công bố nội dung thi đấu. Trong đó, Việt Nam thi Esports SEA Games 32 cũng thi đấu với 5/6 bộ môn với 7/9 nội dung được đưa ra. Dưới đây là danh sách bộ môn có tại SEA Games 32 gồm:

  • Attack Online 2 gồm có: Cá nhân và đồng đội.
  • PUBG Mobile gồm có: Cá nhân và đồng đội.
  • Crossfire (CF) gồm có: Đồng đội.
  • VALORANT gồm có: Đồng đội.
  • Mobile Legends: Bang Bang gồm có: Đồng đội nam và đồng đội nữ.
  • LMHT: Tốc chiến gồm có: Đồng đội nam và đồng đội nữ.

Trên fanpage của quốc gia Campuchia cũng có thêm thông báo là: “Vào tháng 02/2023 sẽ diễn ra toàn bộ Vòng tuyển chọn quốc gia để lựa chọn bộ môn triển khai và dựa trên cơ sở chọn từ giải đấu cấp độ chuyên nghiệp nhất.

Esports của SEA Games 32 được diễn ra từ ngày 04 đến ngày 16/05/2023 tại thủ đô Phnom Penh, Campuchia. Toàn bộ đội tuyển tham dự nhớ kỹ lịch thi đấu để không chậm mất thời gian tập luyện. Xin cảm ơn!”.

SEA Games 32 được diễn ra từ ngày 04 đến ngày 16/05/2023
SEA Games 32 được diễn ra từ ngày 04 đến ngày 16/05/2023

Xem thêm :

Việt Nam thi Esports SEA Games 32 với lựa chọn 5 bộ môn

Theo thông tin được biết ở trên, Attack Online 2 là trò chơi phổ biến nhất tại Campuchia, nhưng lại hoàn toàn xa lạ đối với Việt Nam cũng như những nước khác. Vậy nên, Việt Nam thi Esports SEA Games 32 đã loại bỏ trò chơi này ra khỏi danh sách và thi đấu những tựa game còn lại.

Ông Đỗ Việt Hùng (tổng thư ký VIRESA) đã nói: “Những nội dung đã được chọn đều là những trò chơi có phong trào phổ biến nhất hiện nay, nhiều tuyển thủ đã từng thi đấu giải chuyên nghiệp trong nước và quốc tế.

Những đánh giá và thống kê tổng quan về lực lượng của những đội tuyển tại Đông Nam Á gần đây. Chúng ta có cơ sở để thể thao điện tử Việt Nam sẽ dễ dàng hơn cho mục tiêu nằm trong top 3 và kỳ vọng hơn là sẽ có nội dung đạt huy chương Vàng”.

Dưới sự giúp đỡ của những nhà phát hành game, những ứng viên sẽ được tuyển chọn kỹ lưỡng và cẩn thận từ giải đấu chuyên nghiệp cao cấp nhất trong nước. Để giúp Việt Nam thi Esports SEA Games 32 với phong độ tốt nhất và có đội tuyển mạnh nhất.

Việt Nam thi Esports SEA Games 32
Việt Nam thi Esports SEA Games 32

Esports SEA Games 32 đã vắng bóng những trò chơi thế mạnh của Việt Nam

Thông tin những trò chơi thi đấu giải SEA Games 32 tại Campuchia đã được thông báo. Cộng đồng game thủ đang nghi vấn liệu những trò chơi thế mạnh của chúng ta đã bốc hơi thì Việt Nam thi Esports SEA Games 32 sẽ phải đối mặt như thế nào? Đã không ít người hâm mộ phải ngỡ ngàng vì những trò chơi quen thuộc với chúng ta và đã thành công vang dội tại SEA Games 32 đã bị loại bỏ khỏi danh sách.

Tựa game Attack Online 2 là trò chơi phổ biến nhất tại nước chủ nhà lại được hiện trên đầu bảng danh sách. Đây là tựa game quá đỗi xa lạ với tất cả các nước tham gia thi đấu. Việc bỏ đi những bộ môn không phải thế mạnh của Campuchia tại SEA Games 32 sẽ giúp đội tuyển của quốc gia này có cơ hội gia tăng thành tích trên bảng xếp hạng nhiều nhất.

Như vậy, khi Việt Nam thi Esports SEA Games 32 sẽ phải đối mặt với chút khó khăn. Khi những bộ môn có thế mạnh như LMHT, Liên Quân Mobile, FIFA Online 4 và Free Fire đều bị loại khỏi danh sách.

Nhưng đội tuyển Việt Nam thi Esports SEA Games 32 vẫn giữ được 3 trò chơi chủ lực là PUBG Mobile, Tốc Chiến và Đột Kích. Những bộ môn này sẽ cầm chắc trong tay tấm huy chương Vàng lấp lánh nhất.

LMHT, Liên Quân Mobile, FIFA Online 4 và Free Fire đều bị loại khỏi danh sách
LMHT, Liên Quân Mobile, FIFA Online 4 và Free Fire đều bị loại khỏi danh sách

Lý do gì khiến Thái Lan chỉ tham dự 2 bộ môn Esports?

Theo thông tin trên các bài báo thì Thái Lan chỉ tham dự với 2 bộ môn là Attack Online 2 và PUBG Mobile. Vì lý do hạn hẹp về ngân sách do ảnh hưởng suy thoái kinh tế của hậu Covid-19 nên Thái Lan cần phải thắt chặt chi phí bằng cách càng ít tuyển thủ đi tham dự càng tốt. Hai bộ môn này vừa có nội dung đấu đội, vừa có đấu đơn nên sẽ là lựa chọn hoàn hảo nhất cho Thái Lan.

Với lý do thứ 2, ông Lothong cho rằng luật một quốc gia chỉ được nhận tối đa 7 huy chương và chỉ được đăng ký 7 trên 9 nội dung. Vì thế, Thái Lan chỉ cử đi những đội tuyển giỏi nhất để tham gia những bộ môn có cơ hội giành chiến thắng cao nhất.

Thái Lan chỉ tham dự 2 bộ môn Esports
Thái Lan chỉ tham dự 2 bộ môn Esports

Thông tin về SEA Games 32 và thông tin Việt Nam thi Esports SEA Games 32 đã được tổng hợp ở bài viết trên. Người hâm mộ hãy cùng theo dõi những trận đấu kịch tính sắp diễn ra được phát sóng trực tiếp ngay trên trang web Link xem trực tiếp.