Barca chia tay Pique và Griezmann, khi huyền thoại ra đi

pique-griezmann

Ngày 4/11, trung vệ Piqué khiến cả thế giới bàng hoàng với đoạn video tuyên bố anh sẽ rời Barcelona và kết thúc sự nghiệp của mình. Sau khi rời Camp Nou, anh không muốn chơi cho đội bóng nào khác. Ngay sau đó chính là sự chia tay của Griezmann với đội bóng xứ Catalan. Theo dõi Link xem trực tiếp để cập nhật đầy đủ thông tin toàn cảnh Barca chia tay Pique và Griezmann trong bài viết dưới đây. 

Barca chia tay Pique và Griezmann – Bài toàn tài chính được giải quyết

“Barcelona đã cắt giảm 90 triệu euro tiền lương sau khi để Piqué và Griezmann ra đi. Chúng tôi sẽ cắt giảm các cầu thủ nằm ngoài kế hoạch, nhưng Barcelona sẽ đảm bảo một lực lượng đủ mạnh”, Albania nói với các phóng viên hôm 9/2 về sự ra đi của hai ngôi sao của đội bóng. 

Đầu tháng 11/2022, Pique tuyên bố giải nghệ dù hợp đồng của anh với Barcelona hết hạn vào tháng 6/2024. Trước đó, cựu tiền vệ người Tây Ban Nha nhiều lần bị đội bóng xứ Catalan yêu cầu cắt giảm lương để giúp đội bóng vượt qua khủng hoảng tài chính. Tờ Sport tiết lộ Piquet đã được chi trả 5,9 triệu euro mỗi mùa trước khi cắt giảm lương.

Về phần của Griezmann, Barcelona đồng ý bán tiền đạo này cho Atletico Madrid vào Hè 2022 với giá 20 triệu euro cộng 4 triệu euro. “Nếu Griezmann trở lại, Barcelona sẽ phải trả cho cậu ấy mức lương lên tới 36 triệu euro. Động thái này có thể gây ra làn sóng tranh cãi ở CLB”, chủ tịch Joan Laporta hồi tháng 10/2022 bày tỏ về những khó khăn tài chính khi giữ một ngôi sao trong đội hình. 

Hôm 9/2, chủ tịch Barcelona cũng nói về tình hình tài chính hiện tại của đội bóng. Gánh nặng tiền lương 100 triệu euro đã được nới lỏng nhưng mùa hè tới, quỹ lương của đội sẽ phải cắt giảm 170 triệu euro. Bài toán tài chính được giải quyết sẽ giúp ích khá nhiều cho Barcelona trong mùa giải sang năm.  

Barca chia tay Pique và Griezmann
Barca chia tay Pique và Griezmann

Xem thêm :

Barca chia tay Pique và Griezmann, thuyết phục hàng loạt các cầu thủ khác giảm lương

“Nhờ vào mọi chuyện, chúng tôi đã cứu Barcelona khỏi khủng hoảng tài chính. Nhưng tất nhiên mọi thứ không xảy ra trong một sớm một chiều. Barca cần giữ một đội bóng có thể chơi với phong độ đỉnh cao”, chủ tịch Barça nói.

Barcelona được cho là đang thuyết phục hàng loạt các cầu thủ nổi bật trong đội hình như De Jong, Ter Stegen, Lenglet và Umtiti giảm lương. Trong số đó, Langley và Umtiti sẽ lần lượt được thi đấu cho Tottenham và Lecce theo dạng cho mượn. Thậm chí, giữa kỳ thị trường chuyển nhượng mùa giải 2022/23, Barcelona không tung ra khoản đầu tư mới nào.

Theo đó, đội bóng nhận 4 triệu euro khi chia tay Memphis Depay (Atletico Madrid), Hector Bellerin (Sporting Lisbon). Thậm chí là việc để cho huyền thoại Pique của họ ra đi sau thông báo giải nghệ dù hợp đồng vẫn còn hiệu lực tới tháng 6/2024. Dẫu vậy, tin gây sốc nhất chắc hẳn vẫn là “Barca chia tay Pique và Griezmann”

Barcelona được cho là đang thuyết phục hàng loạt các cầu thủ
Barcelona được cho là đang thuyết phục hàng loạt các cầu thủ

Barca Chia tay Pique và Griezmann – Huyền thoại ra đi

Huyền thoại 35 tuổi sở hữu một bảng thành tích đáng thèm muốn của bất kì ai trong cuộc đời cầu thủ với  1 World Cup,  1 giải Euro Cup, 1 Ngoại hạng Anh Premier League, 8 giải vô địch La Liga,… và 4 giải vô địch Champions League, có giải 3 cùng Barcelona, ​​1 cùng M.U và giành nhiều danh hiệu nổi tiếng khác nữa khác. Trước khi Barca chia tay Pique và Griezmann, anh đã kịp ẵm cho mình danh hiệu huyền thoại của đội bóng.

“Trong hành trình 25 năm ở Barcelona, ​​tôi rời đi và trở lại. Bóng đá đã cho tôi mọi thứ, Barcelona cũng đã cho tôi mọi thứ, các bạn cũng cho tôi tất cả mọi thứ. Bây giờ giấc mơ thời thơ ấu của tôi đã thành hiện thực, tôi muốn nói với bạn rằng hành trình này sắp kết thúc. Như tôi đã nói, tôi sẽ không chơi cho bất kỳ câu lạc bộ nào khác sau Barcelona.

Thứ bảy này sẽ là trận đấu cuối cùng của chúng tôi tại Nou Camp. Sau đó, tôi sẽ trở thành một fan hâm mộ cuồng nhiệt của Barcelona như bao người khác và truyền tình yêu của tôi dành cho Barcelona cho các con và cháu của mình. ” Pique chia sẻ đầy xúc động về thời điểm anh dành gần hết sự nghiệp bóng đá của mình cho nó. 

Barca chia tay Pique và Griezmann không hoàn toàn vì phong độ thi đấu của họ bị giảm sút. Với bối cảnh tài chính khó khăn và một thị trường bóng đá bão hòa, đội bóng vẫn có thể vững mạnh nếu thiếu đi một số cầu thủ nhất định. 

Với bối cảnh tài chính khó khăn
Với bối cảnh tài chính khó khăn

Barca chia tay Pique và Griezmann- Video cả hai văng tục với nhau khi đội bóng thua bị đào lại

Ở trận đấu thuộc vòng 1/8 UEFA Champions League, Barcelona đã nhờ đến quả phạt đền chính xác ở phút 27 của Messi để cân bằng tỉ số, và Barcelona vượt lên dẫn trước ở phút 27. Nhưng lợi thế của họ không kéo dài được lâu khi Mbappe gỡ hòa 5 phút sau đó cho PSG.

Cuối hiệp 1, PSG dồn lên tấn công gây sức ép nghẹt thở về phía khung thành Barcelona. Đến nỗi, trung vệ Pique vừa trở lại sau chấn thương đã không kìm được nóng nảy khi Griezmann ném bóng vào đùi Mbappe. Thậm chí anh còn chửi Mbappe vì đã khiến Barca phải chịu 1 quả phạt góc.

Camera bắt được cảnh Piquet quát tháo Griezmann là đồ khốn kiếp và yêu cầu anh chàng phải giữ bóng lâu hơn. Griezmann lập tức đáp trả các đồng đội ” và bảo Jeri (Gerard Piquet) bình tĩnh lại và đừng la hét nữa”, nhưng Piquet không những không giữ được bình tĩnh mà còn vô cùng tức giận. Trung vệ tấn công Griezmann chửi tiền đạo người Pháp bằng hàng loạt lời lẽ tục tĩu.

Piquet quát tháo Griezmann là đồ khốn kiếp
Piquet quát tháo Griezmann là đồ khốn kiếp

Khi Barca chia tay Pique và Griezmann, video cả hai gây lộn lại được đào lên mạng. Dù tiếc nuối nưng cộng đồng mạng cũng hiểu lý do vì sao họ lại nằm trong danh sách ưu tiên phải rời đi. Nhớ đón đọc các bài viết của Link xem trực tiếp để cập nhật tin tức mới nhất về bóng đá cũng như các tin tức thể thao khác, mới nhất trên thế giới.