Giải đấu PMPL VN Mùa Xuân 2023 chính thức bắt đầu

PMPL

PMPL VN Mùa xuân 2023 hứa hẹn sẽ mang tới những trận đấu đầy khốc liệt đến từ 20 đội tuyển PUBG Mobile hàng đầu của quốc gia. Để biết thêm thông tin Giải đấu PMPL VN Mùa Xuân 2023 chính thức bắt đầu như thế nào, hãy theo dõi Link xem trực tiếp ngay bây giờ nhé!

Giải đấu PMPL VN Mùa Xuân 2023 đang được quan tâm nhiều nhất hiện nay

Tháng 02/2023, VNG Games đã nhà phát hành PUBG Mobile tại thị trường Việt Nam, chính thức công bố khởi tranh với giải đấu PMPL VN Mùa xuân 2023 – giải đấu Thể thao điện tử hàng đầu của bộ môn PUBG Mobile lần này.

Trong lần thứ 7 tổ chức, giải đấu tiếp tục mang tới nhiều cơ hội cho các đội tuyển chuyên nghiệp trên toàn nước Việt Nam được thỏa sức thể hiện tài năng, bản lĩnh để của mình để chinh phục ngôi vị Vô địch quốc gia.

PMPL VN Mùa Xuân 2023 chính thức bắt đầu
PMPL VN Mùa Xuân 2023 chính thức bắt đầu

Đồng thời, đây cũng là cơ hội giúp các đội tranh được suất tham dự các giải đấu quốc tế lớn như PUBG Mobile Super League và PUBG Mobile World Invitational hay SEA Games 32,…

Ở giải PMPL VN Mùa xuân 2023 lần này, PMPL VN Mùa Xuân với thông điệp của game xuyên suốt là “Rush to Win” sẽ có sự thay đổi lớn về thời gian thi đấu khi chỉ diễn ra trong 2 tuần (từ ngày 15.02 đến ngày 26.02.2023) và sẽ không có vòng VN Finals.

Đồng thời, giải đấu này cũng thay đổi trong cách thức tính điểm nhằm đề cao được tính chất giao tranh khốc liệt thực sự của giải đấu.

Xem thêm : 

PUBG Mobile Esports Việt Nam sẽ thay đổi cách tính điểm thi đấu

Ở các giải đấu Esports của năm 2023 lần này, đội giành Top 1 trong trận sẽ được cộng đến 10 điểm. Các đội từ Top 2 – 8 lần lượt được cộng từ trên xuống thấp 6-5-4-3-2-1-1 điểm. Các đội từ Top 9 – 16 sẽ không kiếm được thêm bất kỳ điểm số nào. Trong khi đó, 1 mạng hạ gục vẫn được tính là cộng 1 điểm.

Giải đấu này cũng thay đổi trong cách thức tính điểm
Giải đấu này cũng thay đổi trong cách thức tính điểm

Thể thức thi đấu của giải đấu PMPL Việt Nam Mùa Xuân 2023

Qua đó, giải PUBG Mobile là giải đấu chuyên nghiệp bậc nhất Việt Nam nên kỳ này phải đòi hỏi các đội tuyển nhập cuộc với tâm thế cạnh tranh quyết liệt và quyết tâm hơn so với những trận đấu trước đây, giúp người hâm mộ cũng được thưởng thức những màn giao tranh đầy mãn nhãn và bùng nổ hơn các mùa giải trước.

Tại PMPL VN Mùa xuân 2023 sẽ có tận 20 đội tuyển tham dự, với đội tuyển D’Xavier hiện là đương kim vô địch của mùa giải.

Thi đấu theo hình thức online

20 đội tuyển sẽ được chia đều thành 5 bảng là (A-B-C-D-E) dựa theo thứ hạng của các team trên BXH có điểm tích lũy từ hệ thống của giải PMPL 2022 và thứ hạng của giải đấu PMNC 2022.

20 đội tuyển thi đấu trong khoảng thời gian là 2 tuần. Mỗi tuần thi đấu liên tục 5 ngày, bắt đầu từ thứ 4 cho tới Chủ nhật. Cứ mỗi ngày sẽ có 6 trận luân phiên thay đổi map khác nhau.

Sau mỗi trận, các đội sẽ được tính điểm (1 điểm/elimination) và chỉ có các đội nằm trong Top 8 được nhận điểm tích lũy trên BXH, cụ thể như sau:

  • Điểm Top 1: 10 điểm
  • Điểm Top 2: 6 điểm
  • Điểm Top 3: 5 điểm
  • Điểm Top 4: 4 điểm
  • Điểm Top 5: 3 điểm
  • Điểm Top 6: 2 điểm
  • Điểm Top 7 – 8: 1 điểm

Tổng giải thưởng của PMPL VN Mùa xuân 2023 có giá trị lên đến 1.234 tỷ đồng. Trong đó, nhà vô địch sẽ được nhận 300 triệu đồng và còn nhiều giải thưởng phụ cá nhân khác dành cho các tuyển thủ thể hiện tốt ở mùa giải.

Cạnh tranh quyết liệt và quyết tâm
Cạnh tranh quyết liệt và quyết tâm

PMPL VN mùa Xuân 2023 đã công bố lịch thi đấu

PMPL VN mùa Xuân 2023 sẽ diễn ra từ ngày 15/02 đến ngày 26/02, hứa hẹn sẽ mang tới người xem những trận đấu khốc liệt đến từ 20 đội tuyển PUBG Mobile hàng đầu nước Việt Nam.

VNG Games nhà phát hành game PUBG Mobile tại Việt Nam chính thức công bố khởi tranh mùa giải PMPL VN mùa Xuân 2023 giải đấu thể thao điện tử hàng đầu của bộ môn PUBG Mobile lần này từ ngày 15/02 đến ngày 26/02.

20 đội tuyển tham dự PMPL VN mùa Xuân 2023 lần này gồm các đội như sau: D’Xavier, BN United, Box Gaming, V Gaming, Eagle Esports, V-Gym, Shinelikediamond, ROY Talents, OneMore, GOAT Media, Infinity IQ, Like Glue Gaming, Resurgent E-Sports, Ghost House Infinity, Magnet, Genius Esports, GOAT Media Girl, Live For Fun, Vagabond Pro và cuối cùng là ROY Esports.

Trận đấu khốc liệt đến từ 20 đội tuyển PUBG Mobile
Trận đấu khốc liệt đến từ 20 đội tuyển PUBG Mobile

PUBG Mobile sẽ là 1 trong 6 bộ môn thi đấu tranh huy chương tại SEA Games 32. Đây cũng là lần thứ 2 liên tiếp mà PUBG Mobile trở thành môn thi đấu chính thức tại đại hội lần này.

Ở SEA Games 31 vừa qua, đội tuyển PUBG Mobile quốc gia Việt Nam đã giành 1 HCV (cá nhân) và 1 HCB (đồng đội). Theo đó, PUBG Mobile sẽ được coi là môn thể thao “mũi nhọn” của tất cả đoàn thể thao điện tử Việt Nam tại SEA Games 32.

Như vậy, thông qua bài viết thì chúng ta đã được biết thêm thông tin về Giải đấu PMPL VN Mùa Xuân 2023 chính thức bắt đầu, biết thêm về cách tính điểm và các đội chơi sẽ đối đầu với nhau như thế nào. Hãy theo dõi Link xem trực tiếp để biết thêm nhiều thông tin khác nhé!