Stephen Curry chấn thương đầu gối, dự kiến sẽ phải nghỉ thi đấu vài tuần

Stephen Curry chấn thương đầu gối

Bóng ma chấn thương thêm một lần nữa đeo bám Stephen Curry khi siêu sao Golden State Warriors này bị rách phần bán dây chằng ở đầu gối ngay trước thềm NBA All-Star. Không chỉ vắng mặt trong giải đấu quan trọng, Stephen Curry còn có khả năng phải nghỉ dưỡng thương dài hạn và khó có thể thi đấu ở nhiều trận đấu sắp tới.

Để biết Stephen Curry chấn thương đầu gối như thế nào hãy theo dõi Link xem trực tiếp nhé!

Stephen Curry chấn thương đầu gối có thể nghỉ thi đấu vô thời hạn

Ngôi sao của Golden State Warriors, Stephen Curry chấn thương đầu gối đã phải nghỉ thi đấu vô thời hạn sau khi bị rách một phần dây chằng chày mác trên và màng gian cốt, cũng như chấn thương cẳng chân, đại diện CLB đã thông báo vào Chủ nhật.

Lịch trình chính thức sẽ được công bố vào một ngày sau đó, nhưng theo Shams Charania, chấn thương dự kiến ​​sẽ khiến anh ấy phải nghỉ thi đấu trong nhiều tuần.

Stephen Curry chấn thương đầu gối vào đêm thứ Bảy trong chiến thắng 119-113 của Warriors trước Dallas Mavericks, đội đang thi đấu mà không có Luka Doncic.

Trong hiệp thứ ba, Curry đang cố gắng bảo vệ một cú đánh lái của người bảo vệ Mavericks McKinley Wright IV, thì cả hai dường như khuỵu gối. Chân của Curry khuỵu vào trong và anh ấy rời trận đấu để đi vào phòng thay đồ.

Stephen Curry chấn thương đầu gối
Stephen Curry chấn thương đầu gối có thể nghỉ thi đấu vô thời hạn

Anh ấy sẽ trở lại trong mùa giải này và hy vọng là sớm hơn,” huấn luyện viên trưởng Steve Kerr nói về Curry vào Chủ nhật.

Curry đã bỏ lỡ 11 trận đầu mùa giải này do chấn thương vai trái. Độ bền luôn là mối quan tâm đối với Curry nhỏ hơn. Anh ấy đã bỏ lỡ 18 trận ở mùa giải trước và trong chiến dịch 2019-20, anh ấy chỉ ra sân năm lần.

Đầu sự nghiệp của anh ấy, một loạt chấn thương mắt cá đã cản trở sự phát triển của anh ấy, nhưng cuối cùng anh ấy đã có thể vượt qua chúng và phát triển thành một cầu thủ tầm cỡ MVP.

Các tin bóng rổ bạn quan tâm:

Stephen Curry chấn thương đầu gối, sẽ phải vắng mặt trong nhiều trận đấu

Sự vắng mặt của Curry kéo dài sẽ là mối lo ngại nghiêm trọng đối với đội Golden State đang thi đấu kém hơn kỳ vọng trong mùa giải này. Dù giành chức vô địch năm ngoái nhưng Warriors chỉ có hiệu số 27-26 qua 53 trận.

Họ hiện đang chiếm được tuyển thủ số 7 tại Western Conference, nhưng bảng xếp hạng tuột dốc đến mức thảm hại trong khoảng thời gian nào không có Curry đều có thể khiến họ bị loại hoàn toàn khỏi vòng play-in. Lakers tuyển thủ số 13 hiện chỉ kém họ 2,5 trận.

Stephen Curry chấn thương đầu gối
Stephen Curry chấn thương đầu gối, sẽ phải vắng mặt trong nhiều trận đấu

Các Chiến binh lùi sâu tại các vị trí bảo vệ. Jordan Poole và Klay Thompson có thể mở rộng quy mô sử dụng của họ và Donte DiVincenzo đã có một mùa giải trở lại mạnh mẽ ở Golden State. Nhưng không có sự thay thế thích hợp cho tuyển thủ vĩ đại nhất mọi thời đại. Vì vậy, Warriors chỉ có thể hy vọng cầu thủ tốt nhất của họ khỏe mạnh càng sớm càng tốt.

Một tình tiết phụ khác là giờ đây, Stephen Curry chấn thương đầu gối có thể sẽ bỏ lỡ trận đấu NBA All-Star 2023, dự kiến ​​được tổ chức vào ngày 19 tháng 2 tại Thành phố Salt Lake.

Những người thay thế tiềm năng bao gồm ngôi sao của Phoenix Suns Devin Booker, máy phát điện Minnesota Timberwolves Anthony Edwards và người bảo vệ Sacramento Kings De’Aaron Fox.

Stephen Curry chấn thương đầu gối – Chi tiết về chấn thương của Stephen Curry

Brian Sutterer MD, người đã nói chuyện với Newsweek trước đây về chấn thương thể thao, đã chia sẻ một video trên Twitter, trong đó anh ấy giải thích những gì đã xảy ra với Curry và Stephen Curry chấn thương đầu gối đã ảnh hưởng đến chân của anh ấy như thế nào.

Trình bày cùng với cảnh quay về pha va chạm của Curry, nguyên nhân gây ra chấn thương, và hình ảnh về đầu gối và chân, Sutterer nói: “Chấn thương đầu tiên là bong gân dây chằng chày mác trên.

“Nếu chúng ta phóng to phần bên ngoài này của đầu gối, thì thực sự có một khớp ở đầu xương mác và xương chày hoặc xương của ống chân. Để duy trì sự ổn định của khớp, ở đó có một số dây chằng nhỏ.

Sutterer tiếp tục: “Tất nhiên, dây chằng được đặt tên theo các xương mà chúng kết nối, vì vậy dây chằng mác chày để giúp hỗ trợ và ổn định khớp nhỏ này giữa đầu xương mác và xương chày này.

Stephen Curry chấn thương đầu gối
Chi tiết về chấn thương của Stephen Curry

“Dây chằng ACL nằm ngay trên những dây chằng đó nhưng có tất cả các loại dây chằng nhỏ giúp nối đầu xương mác vào xương chày.

Giải thích cụ thể về chấn thương của Curry, Sutterer cho biết: “Chấn thương số một là bong gân dây chằng nhỏ, cụ thể là dây chằng phía trên hoặc phía trên của khớp đó.

“Khi chân của Curry bị va chạm, nó tiếp xúc nhẹ với đầu của xương mác, thứ sẽ đẩy xương mác về phía trước, làm bong gân các dây chằng đang neo chặt xương mác vào xương ống chân.

Stephen Curry chấn thương đầu gối
Stephen Curry chấn thương đầu gối

Như vậy, bài viết đã phân tích được Stephen Curry chấn thương đầu gối và việc khó khăn khi thiếu anh trong các trận sắp tới. Đây là một sự tổn thất lớn đối với CLB Golden State Warrior vì họ sẽ thiếu vắng ngôi sao của mình trong nhiều trận đấu. Để biết thêm nhiều thông tin bóng rổ khác, hãy theo dõi Link xem trực tiếp hằng ngày nhé!