Điều tra tình hình tài chính Man City, khả năng cao bị trục xuất khỏi Premier League

điều tra tình hình tài chính Man City

Tin đồn đang lan truyền rất nhanh về việc Man City có thể bị tước chức vô địch và trục xuất khỏi Premier League đã làm dậy sóng với nhiều người hâm mộ quan tâm đến việc điều tra tình hình tài chính Man City. Bài viết dưới đây sẽ điều tra tình hình này và cung cấp những thông tin mới nhất cho bạn đọc.

Nhưng trước khi đi sâu vào nội dung, hãy cùng Link xem trực tiếp tìm hiểu những thứ liên quan đến điều tra tình hình tài chính Man City.

Động thái khi bị điều tra tình hình tài chính Man City

Tin tức về một cuộc điều tra tình hình tài chính Man City bởi UEFA đã gây chấn động khắp thế giới bóng đá. Khi những cáo buộc về hành vi sai trái tài chính tiếp tục quay cuồng, tất cả cầu thủ và nhân viên của Manchester City giờ đây phải thực hiện các bước thích hợp để đảm bảo tương lai của họ.

UEFA đã điều tra tình hình tài chính Man City được 4 năm và liệt kê những hành vi tiêu cực của CLB này. Trên trang web của Man City cũng đã có những động thái ngạc nhiên trước sự việc này, đặc biệt hơn CLB đã cung cấp rộng rãi và tài liệu chi tiết để phục vụ cho cuộc điều tra này.

điều tra tình hình tài chính Man City
Động thái khi bị điều tra tình hình tài chính Man City

CLB Man City tỏ ra rất bình thản và hoan nghênh việc xem xét cũng như điều tra tình hình tài chính Man City. CLB mong muốn được đánh giá khách quan nhất toàn bộ bằng chứng nhằm mục đích đó là hỗ trợ cho quan điểm của toàn thể CLB này. Ngoài ra, Man City cũng rất muốn giải quyết mọi vấn đề nghiêm túc 1 lần và mãi mãi.

Theo dõi thêm:

Premier League đã liệt kê những vi phạm của Man City

Sau công cuộc điều tra tình hình tài chính Man City, Premier League đã tìm ra hơn 100 cáo buộc vi phạm quy tắc tài chính của CLB này trong khoảng 2009-2018. Nếu chứng minh được CLB có vi phạm những quy tắc đã được đề ra thì Man City có thể bị trừ điểm, nặng hơn có thể bị trục xuất ra khỏi Premier League.

Ban tổ chức Ngoại hạng Anh cũng đã chuyển những cáo buộc vi phạm của Man City lên Ủy ban kỷ luật. Đây sẽ là một tổ chức độc lập với ban tổ chức Ngoại hạng Anh và mọi thông tin sẽ được bảo mật cũng như rất kín đáo. Mọi quyết định sẽ được công bố toàn thể mọi thông tin trên website của Premier League.

Toàn bộ vi phạm của Man City được liệt kê sau cuộc điều tra tình hình tài chính Man City kéo dài bốn năm. Từ 2009-2018, CLB này được cho là vi phạm tối thiểu bốn hạng mục trong điều lệ.

điều tra tình hình tài chính Man City
Premier League đã liệt kê những vi phạm của Man City

Đó chính là liên quan đến việc bao che cung cấp tình hình tài chính không trung thực, thành thật và hợp lý. Đặc biệt sẽ chú trọng nhất là điều tra về doanh thu, chi phí hoạt động và những bên liên quan đến mọi hoạt động.

Man City đã liên tiếp vi phạm hợp đồng với HLV và những cầu thủ của CLB. Bên cạnh đó, Man City cũng đã liên tiếp không tuân thủ Luật Công bằng Tài chính của UEFA.

Vào tháng 2/2020, Man City từng bị ban hành cấm tham dự Champions League hai năm vì vi phạm luật Công bằng tài chính. Tuy vậy, Man City đã kháng cáo thành công nên bản án bị huỷ bỏ.

Nguy cơ Man City bị trừ điểm tại giải Ngoại hạng Anh hoặc có thể nhận bản án nặng hơn

Với cuộc điều tra tình hình tài chính Man City, Premier League đã thông báo Man City vi phạm quy định tài chính rất nhiều trong 9 mùa giải vừa qua. Nếu như những cáo buộc này đúng sự thật, đội bóng này sẽ đối mặt với bản án phạt bị trừ điểm như CLB Juventus hoặc có thể bị trục xuất ra khỏi Liên đoàn bóng đá châu Âu.

Vào cuối năm 2018, cuộc điều tra đã được bắt đầu sau khi công bố những tài liệu mật Football Leaks bị rò rỉ. Những vi phạm tài chính nghiêm trọng của Man City được phát hiện như là mập mờ với số tiền tài trợ đội tuyển, bí mật tăng lương cho HLV Roberto Mancini mà không có trong bài viết báo cáo tài chính.

điều tra tình hình tài chính Man City
Nguy cơ Man City bị trừ điểm tại giải Ngoại hạng Anh hoặc có thể nhận bản án nặng hơn

Vào ngày 6/2, Ban tổ chức Ngoại hạng Anh liệt kê toàn bộ vi phạm của Man City về điều lệ của giải đấu. Tất cả vi phạm đều chủ yếu liên quan đến tài chính từ mùa 2009 trở đi.

Hội đồng xét xử sẽ được chọn ra để xác định thi hành án phạt đối với Man City nếu có. Như vậy, nếu có tội CLB Man City sẽ không được phép kháng cáo lên Tòa án Liên đoàn Thể thao.

Nếu bị buộc tội thì Man City sẽ bị phạt với những bản án ở mức độ khác nhau. Có thể bị trừ điểm, đình chỉ thi đấu hoặc nặng hơn có thể trục xuất khỏi giải ngoại hạng Anh, cũng có thể là hình phạt khiển trách hoặc phạt tiền.

Song song với bản án cũng có thể cấm chuyển nhượng hay nặng nhất là tước danh hiệu mà Man City đã đạt được trong những giải đấu vừa qua.

điều tra tình hình tài chính Man City
điều tra tình hình tài chính Man City

Link xem trực tiếp đã tổng hợp những thông tin liên quan đến sự việc điều tra tình hình tài chính Man City đang được săn đón rất nhiều bởi người hâm mộ bóng đá. Trang web luôn cập nhật những thông tin ngoại hạng anh mới nhất dành cho bạn đọc và hãy truy cập trang mọi ngày nhé!