Tin chuyển nhượng: Chelsea chiêu mộ HLV Luis Enrique thay Potter

HLV Luis Enrique thay Potter

The Blues đã có một bước chuyển lớn trong thị trường huấn luyện, đưa về cựu HLV Luis Enrique thay Potter. Sau một mùa giải khó khăn dưới thời Potter, Chelsea đang hy vọng rằng Enrique sẽ có thể mang lại nguồn năng lượng và ý tưởng mới cho đội bóng của họ và đưa họ trở lại bảng xếp hạng Premier League.

Với mùa giải mới đang cận kề, Link xem trực tiếp sẽ tổng hợp những thông tin về HLV Luis Enrique thay Potter có thể làm được những gì với đội bóng.

Thông tin về HLV Luis Enrique thay Potter trước khi ông đến với Chelsea

HLV Luis Enrique thay Potter
Thông tin về HLV Luis Enrique thay Potter trước khi ông đến với Chelsea

Trước khi HLV Luis Enrique thay Potter, hãy tìm hiểu về sự nghiệp và những chiến thuật của của vị HLV này.

Sự nghiệp của HLV Luis Enrique

HLV Luis Enrique là một huyền thoại sống của làng bóng đá thế giới. Trong suốt sự nghiệp lừng lẫy của mình, Luis Enrique đã giành được rất nhiều danh hiệu và giải thưởng. Ông đã giành được ba chức vô địch La Liga liên tiếp và tiếp tục giành được hai danh hiệu Copa Del Rey với câu lạc bộ.

Sau một thời gian ngắn ở Real Madrid, Luis Enrique chuyển đến Barcelona, ông đã giành được hai chức vô địch La Liga và một danh hiệu Champions League cùng câu lạc bộ.

Sau khi giải nghệ với bóng đá thì Luis đã bất ngờ trở thành HLV của Barcelona B và thay thế cho Pep Guardiola. Ông đã gây ấn tượng mạnh khi ở cương vị này và gia nhập Roma và năm 2011. Nhưng với quãng thời gian ở tại nước Ý lại không thành công cho lắm và chỉ kéo dài qua một mùa giải.

HLV Luis Enrique thay Potter
Sự nghiệp của HLV Luis Enrique

Vào năm 2013 thì ông trở về để dẫn dắt Celta Vigo và đưa đội tuyển lên vị trí thứ 9. Mặc dù khởi đầu không thuận lợi mấy nhưng đội tuyển nhờ sự dẫn dắt của vị HLV này đã giành được 2 chức vô địch La Liga và UEFA Champions League.

Trải qua 3 mua giải tại Nou Camp, ông cùng đội bóng giành được 9 danh hiệu ông đã quyết định không gia hạn hợp đồng và rời khỏi đội bóng vào năm 2017. Vào khoảng 1 năm sau đó ông đã trở thành huấn luyện viên trưởng của đội tuyển Tây Ban Nha. Với tài năng như vậy HLV Luis Enrique thay Potter đang là thông tin được rất nhiều cánh báo chí săn lùng.

Phong cách cầm quân và những chiến thuật của HLV Luis Enrique

Vị HLV này đã gây ấn tượng mạnh với lối chơi trực diện đã đưa Barca trở thành đội quân phòng ngự phản công hay nhất thế giới. Ông đã mang phong cách chơi này đến với đội tuyển Tây Ban Nha với đội hình 4-3-3 với chiến thuật quấy rối và nhằm làm giãn hàng phòng ngự đối phương về 2 tiền vệ cánh.

HLV Luis Enrique thay Potter
Phong cách cầm quân và những chiến thuật của HLV Luis Enrique

Đây là một nhà lãnh đạo tài ba, mạnh mẽ và không ngại va chạm để bảo vệ phong cách chiến thuật. Tuy vậy, ông vẫn nhận được sự tôn trọng từ những cầu thủ trong đội hình, trong đó có những cầu thủ ngôi sao như Messi hoặc Totti.

Tìm hiểu thêm:

CLB Chelsea chọn người kế nhiệm: HLV Luis Enrique thay Potter

Chelsea đã chi ra hơn 600 triệu bảng Anh để mua sắm những tân binh trong vòng chưa đầy 1 năm. Tiếp theo đó là sa thải HLV Thomas Tuchel để bổ nhiệm Graham Potter để làm huấn luyện viên đội bóng.

Tuy nhiên, thành tích của Chelsea đang rất tệ hại dưới thời của cựu thuyền trưởng này khi mà đẩy CLB Chelsea xuống tới vị trí thứ 9 trên Bảng xếp hạng Ngoại hạng Anh. Có lẽ kỳ vọng đặt vào ông Potter khi quyết định bổ nhiệm từ The Blues đã trở về con số 0 đối với vị HLV này. Cụ thể thì Chelsea đã tính xong phương án đó là HLV Luis Enrique thay Potter.

HLV Luis Enrique thay Potter
CLB Chelsea chọn người kế nhiệm: HLV Luis Enrique thay Potter

Theo đó, Luis Enrique sẽ là cái tên được lựa chọn trở thành HLV trên chiếc ghế nóng tại sân Stamford Bridge. Theo thông tin được biết thì HLV Tây Ban Nha đang thất nghiệp sau hành trình World Cup 2022.

Tuy nhiên, việc thay đổi HLV giữa chừng sẽ khiến đội bóng phải mất một thời gian để ổn định và làm quen với chiến thuật mới. Những cầu thủ Chelsea, đặc biệt hơn là nhóm tân binh cũng phải tìm cách thích nghi với phong cách của HLV Luis Enrique.

Bên cạnh đó, CLB Atlético de Madrid cũng đang nhắm đến HLV Luis Enrique. Đội bóng này cũng đang muốn tìm người lãnh đạo mới để thay thế cho HLV Diego Simeone, người đang trải qua 10 năm liên tiếp dẫn dắt đội bóng này. Chính vì vậy, HLV Luis Enrique thay Potter là thích hợp trong thời điểm này.

Cơ hội lọt top 4 tại giải Ngoại hạng Anh của Chelsea là rất thấp

Theo thống kê được đưa ra thì Chelsea chỉ còn cơ hội lọt top 4 là 2.9%. Ngay cả khi chiêu mộ HLV Luis Enrique thay Potter và chi tiêu chuyển nhượng cầu thủ rầm rộ trên thị trường. Để có tình thế đảo ngược trên BXH qua đó có vé tham dự Champions League thông qua việc lọt top 4 của Chelsea là rất thấp.

HLV Luis Enrique thay Potter
Cơ hội lọt top 4 tại giải Ngoại hạng Anh của Chelsea là rất thấp

Về trận đấu hòa 0-0 với đội tuyển Fulham và rạng sáng ngày 4/2 khiến Chelsea tiếp tục chôn chân mình ở vị trí thứ 9. Đội bóng cũ của HLV Potter chỉ có tổng 30 điểm trên 21 trận đấu, kém đội đang đứng thứ 4 là MU với 9 điểm nhưng đang chơi nhiều hơn MU 1 trận. Nếu đội Quỷ đỏ thắng vòng này thì khoảng cách với Chelsea sẽ là 12 điểm cách biệt.

Những thông tin về HLV Luis Enrique thay Potter và câu lạc bộ Chelsea đã được Link xem trực tiếp diễn giải ở bài viết trên. Hãy truy cập website để cập nhật những vấn đề và thông tin chuyển nhượng mới nhất hằng ngày nhé!