SOS là gì? Trend “ét o ét” làm bão trên mạng xã hội.

SOS là gì? Trend “ét o ét” làm bão trên mạng xã hội.

SOS là gì? SOS nguồn gốc từ đâu? Trào lưu SOS trên TikTok và Facebook nghĩa là gì? Cộng đồng mạng gây bão với trend ‘ét o ét” này.

Các tin hot khác:

Tín hiệu SOS nghĩa là gì?

SOS hiểu như là cần sự trợ giúp, cầu cứu hay khẩn cấp. SOS là viết tắt cho nhiều cụm từ như: Save Our Ship (hãy cứu con tàu của chúng tôi), Send Out Succour (Gửi lời cứu trợ), Save Our Souls (Hãy cứu lại linh hồn của chúng tôi), Sound of Save (Âm thanh nghe giải cứu), Save Our Shelby, Survivors On Shore, Shoot Our Ship, Sinking Our Ship,…

SOS nghĩa là gì?
SOS nghĩa là gì?

Hiểu đơn giản thì SOS có nghĩa là sự cầu cứu. Cách dùng SOS chính xác và được sử dụng phổ biến nhiều nhất hiện nay chính là cụm từ Save Our Souls. SOS là các chữ cái đầu tiên trong cụm từ Save Our Souls. Trong đó:

S – Save: dịch ra là cứu giúp, cứu trợ, giúp đỡ, hỗ trợ,…

O – Our: dịch ra là của chúng tôi hoặc của chúng ta ( tính từ sở hữu ).

S – Souls: dịch ra là những linh hồn ( đây là số nhiều của từ Soul).

Khi ghép các từ riêng lẻ trên lại với nhau ta có một cụm từ Save Our Souls. Hiện nay, từ “ét o ét” – SOS được giới trẻ sử dụng thường xuyên khi than vãn trên mạng xã hội hiện nay và nó trở thành câu cửa miệng của mỗi bạn trẻ.

Cụm từ “ét o ét” – SOS nguồn gốc từ đâu?

Nguồn gốc SOS có từ rất lâu về trước. Ban đầu thì cụm từ SOS không được dùng như một từ viết tắt mà được sử dụng như là mã Morse. Mã Morse được người Đức sáng tạo ra dùng trong trường hợp khẩn cấp báo hiệu về vấn đề sự cố hàng hải.

Cụm từ SOS dù viết xuôi hay viết ngược đi nữa thì nó vẫn là một từ trông giống hệt nhau và không thay đổi, nó vẫn mang nguyên trạng thái ý nghĩa ban đầu là cầu cứu, cứu giúp, hỗ trợ,… và ta có thể nhìn thấy, dễ nhớ một cách dễ dàng.

Nguồn gốc câu trend từ kênh Tiktok của Bà Toạn Vlog
Nguồn gốc câu trend từ kênh Tiktok của Bà Toạn Vlog

Nguồn gốc của trào lưu “ét o ét” hài hước này ở Việt Nam được cho là xuất hiện từ kênh Tiktok của Bà Toạn Vlog. Trong clip, khi bà được hỏi là “Cô bị ép có đúng không? Hãy ra ký hiệu đi”, người phụ nữ trong đoạn clip đã nhìn vào camera và nói “Ét o ét, ét o ét” (tức là SOS). Sau đó, một số kênh Tiktok cũng đã nhanh chóng bắt trend hài hước này và sử dụng cụm từ này vào video của mình khiến trend “ét o ét” nhanh chóng được viral.

Trào lưu SOS là gì đang nổi tràn lan trên TikTok và Facebook.

Mạng xã hội TikTok có cách thức hoạt động khá đơn giản và rất giống với Vine vận hành nhưng đã bị khai tử trước đó, đó là trình chiếu các video ngắn có thời gian dao động khoảng vài giây cho đến 15 giây.

Trào lưu “ét o ét” này xuất hiện lần đầu trên kênh Tik Tok của Bà Toạn Vlogs. Nhân vật chính của kênh Tik Tok này là một người phụ nữ dân tộc đã có tuổi, hay chia sẻ những câu nói mang tính đạo lý trên mạng và hay nói những câu nói hài hước mang tính chất “thả thính”.

Một bé học sinh SOS khi lên bảng trả lời bài.
Một bé học sinh SOS khi lên bảng trả lời bài.

Dạo gần đây có thể thấy trend “ét o ét” – SOS đang ngập tràn trên khắp các mạng xã hội như Instagram, Tiktok và đặc biệt là trên Facebook. Hiện nay, cụm từ “Ét o ét” được giới trẻ sử dụng rất nhiều khi bàn tán chuyện gì đó, thậm chí thì 10 bài viết xuất hiện trên Faceboook thì có đến khoảng 7 đến 8 bài viết đều có sử dụng các cụm từ “ét o ét”.

Mặc dù trào lưu này chưa tạo ra bất kỳ hệ lụy nghiêm trọng nào hay gây ra những tổn thất gì, nhưng cũng đã thu hút khá những ý kiến trái chiều từ cộng đồng mạng.