Lịch sử Real Madrid tại Cúp C1 – Hành trình vĩ đại

Lịch sử Real Madrid tại Cúp C1

Lịch sử Cúp C1 chính là “nhân chứng” sống của những hành trình vĩ đại, của một số câu lạc bộ. Giờ đây hãy cùng Câu chuyện bóng đá nhìn lại cuộc hành trình Vô địch Cúp C1 đầy chông gai, của đội bóng Vô địch gần nhất nhé!

Cúp C1 là gì?

Có nhiều người không hiểu Cúp C1 là gì? Nhưng chắc chắn sẽ có người hiểu, Real Madrid là đội thành công nhất trong lịch sử các câu lạc bộ bóng đá Châu Âu. Bởi Kền Kền trắng có đến 14 lần lên ngôi vô địch tại Cúp C1, gấp đôi số lần của bất kỳ đội nào khác. Los Blancos đã thắng năm giải đấu châu Âu đầu tiên, cho đến cuối những năm 1950 và đầu những năm 1960.

Thế nhưng ngay sau đó Kền Kền Trắng đã không giữ vững được phong độ. Sự trở lại kịp lúc vào cuối những năm 1990, giúp đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha trở thành một thế lực thống trị ở Cúp C1 kể từ đó. 

Lịch sử Real Madrid tại Cúp C1
Lịch sử Real Madrid tại Cúp C1

Trong 10 mùa giải gần đây, Real Madrid đã giành chiến thắng ở một nửa số trận đấu tại Cúp C1. Họ đã vượt qua vòng bảng ở cả 10 trận, ít nhất lọt vào bán kết ở tất cả trừ hai giải đấu (2018/19 và 2019/20). Điều đặc biệt là Real Madrid chưa bao giờ bị loại ở vòng bảng Cúp C1, kể từ khi giải đấu chuyển sang thể thức hiện tại vào năm 1995.

Chuyến phiêu lưu đáng nhớ tại Cúp C1 mùa giải 2021/2022

Cũng giống như những Ông Lớn khác tại khu vực Châu Âu, Real Madrid bắt đầu giải đấu Cúp C1 năm 2021/2022 bằng tấm vé vào thẳng vòng bảng. Tuy nhiên ở thời điểm ấy, Kền Kền Trắng mang trong mình một nhiệm vụ nặng nề hơn cả. Đó chính là giành lấy ngai vàng đã bị đánh mất ở mùa giải 2018/2019, 2019/2020 và 2020/2021. Không giống như những trận cầu trong quá khứ, mùa giải 2021/2022 chính là khoảng thời gian khó khăn nhất đối với Real Madrid. 

Có những lúc ngỡ như Real Madrid đã phải chấp nhận dừng bước, khi mọi yếu tố đều chống lại đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha. Tuy nhiên bằng những nghị lực đầy phi thường, của các nhân tố trong đội hình. Đã giúp Real Madrid một lần nữa thành công, trong công cuộc bảo vệ ngai vàng. Vậy hành trình mà thầy trò HLV Ancelotti phải trải qua tại Cúp C1 2021/2022, có những khó khăn như thế nào? Mời quý đọc giả đến với bài viết của chúng tôi ngay sau đây nhé!

Sự xáo trộn trong đội hình của Real Madrid

Trước khi đến với giải đấu Cúp C1 2021/2022, lực lượng nhân sự của Kền Kền Trắng đã có không ít sự đảo lộn. Đặc biệt là khi công thần chủ lực Ronaldo đã không còn hiện diện. Ở thời điểm ấy, mọi sự trông ngóng và hy vọng của người hâm mộ, đều chỉ dồn về những lão tướng trên sân. Luka Modric, Toni Kross và đặc biệt là tiền đạo Karim Benzema. Chính là những phương án tấn công và quân bài chiến lược mà Ancelotti có được. 

 Sự xáo trộn trong đội hình của Real Madrid
Sự xáo trộn trong đội hình của Real Madrid

Ngay tại giải đấu La Liga, thầy trò HLV Ancelotti cũng gặp không ít khó khăn. Khi họ phải căng não về vấn đề nhân sự. Chấp nhận lời qua tiếng lại tại giải đấu Quốc Nội, với những kết quả không quá khả quan. Mọi sự tập trung của Real Madrid đều dồn về giải đấu Cúp C1 Châu Âu.

Thậm chí kể từ khi Ronaldo ra đi, Real Madrid bỗng hoá thành “thường dân” một cách khó hiểu. Họ không còn khả năng cạnh tranh với các đội bóng tại La Liga, lẫn Cúp C1 Châu ÂuThất bại của Real Madrid ở mùa bóng đầu tiên không có sự phục vụ của Ronaldo, chính là động lực giúp đội bóng lẫy lừng một thời tìm lại thời kỳ hoàng kim ở những mùa bóng tiếp theo.

Niềm hy vọng ở các nhân tố trẻ

Không mua sắm các cầu thủ sáng giá và đầy kinh nghiệm trên thế giới. Vị chủ tịch Perez của Real Madrid bắt đầu công cuộc đổi mới. Điều dễ dàng nhận thấy, khi Real Madrid bắt đầu chiêu mộ các cầu thủ trẻ đầy tài năng và có triển vọng trong tương lai. Bằng những bản hợp đồng đầy béo bở, Vinicius là cái tên mà Real Madrid mang về đầu tiên. 

Dẫu đặt khá nhiều hy vọng, thế nhưng cầu thủ người Brazil trong những năm tháng đầu tiên tại Real Madrid đã không thể hoà nhập. Thậm chí, với lối suy nghĩ còn khá non nớt và muốn thể hiện bản thân. Vinicius dần bị cô lập với các đồng đội ở cả trong sân tập lẫn các trận đấu. Tuy nhiên, Real Madrid vẫn kiên nhẫn chờ đợi viên ngọc thô được mài dũa. Vinicius dần thể hiện tốt hơn ở các mùa giải sau đó. Thậm chí tiền đạo chạy cánh người Brazil, chính là nhân tố quan trọng trong công cuộc giành lại ngai vàng trước mục tiêu giành Cúp C1 các đội khác.

Carlo Ancelotti trở lại mái nhà xưa

Sau những lời mời gọi đầy hấp dẫn của chủ tịch Perez, Huấn Luyện Viên Carlo Ancelotti một lần nữa trở lại dẫn dắt Real Madrid. Mặc dù tình hình khi ấy của Real Madrid thực sự là chẳng mấy khả quan. Thậm chí Huấn Luyện Viên Zidane trước đó còn không mặn mà với lời đề nghị của Real Madrid. Cần biết rằng HLV Carlo Ancelotti, chính là nhân tố quan trọng bậc nhất trong thành công của Kền Kền Trắng tại Cúp C1 năm 2013/2014. 

Carlo Ancelotti trở lại mái nhà xưa
Carlo Ancelotti trở lại mái nhà xưa

Ngoài ra, HLV Carlo Ancelotti còn nắm giữ một kỷ lục khác trên cương vị Huấn Luyện Viên tại Real Madrid. Với 78 lần giành chiến thắng, trong 100 trận đấu dẫn dắt đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha. Khi trở về Real Madrid, HLV Ancelotti bắt đầu gấp rút với những sự chuẩn bị đầy nghiêm túc. Bởi ông biết rằng, nhiệm vụ khi ấy của bản thân là vô cùng nặng nề. 

Bài viết hấp dẫn khác

Giai đoạn vòng bảng Cúp C1 đầy khó khăn

Với hàng loạt sự bấp bênh và khó khăn mà Real Madrid phải đối mặt. Không nằm ngoài dự đoán trước đó của nhiều người hâm mộ, Kền Kền Trắng gặp khó khăn ở những trận đấu đầu tiên tại Cúp C1 2021/2022. Mặc dù giành đến 5 chiến thắng, thế nhưng Real Madrid không che đậy được hết những trắc trở mà mình phải đối diện. Thậm tệ hơn, khi họ để một đội bóng vô danh mang tên Sheriff Tiraspol.

Đội bóng đến từ Moldova gây tiếng vang lớn, khi đánh bại thuyết phục Real Madrid ngay tại sàn đấu Bernabeu. Điều mà không phải đội bóng nào cũng có thể làm được, kể cả các thế lực hùng mạnh tại Châu Âu. Qua đó có phần gây ảnh hưởng xấu đến tâm lý thi đấu chung của cả đội, bởi các trận cầu tiếp theo Real Madrid buộc phải thắng.

Khó khăn chồng chất khó khăn

Vượt qua giai đoạn vòng bảng, với cương vị nhất bảng D. Real Madrid gặp đối thủ cực mạnh khi ấy là PSG. Ngay trong trận đấu lượt đi tại vòng 1/8 Cúp C1, Real Madrid ngay lập tức nhận trái đắng. Khi bị Gã Nhà Giàu nước Pháp hạ bệ với tỷ số 1-0. Phần lớn thời gian thi đấu ở trận cầu lượt đi, Real Madrid hoàn toàn bị lép vế trước sức mạnh của PSG. Họ luôn bị đẩy vào chân tường, nằm trong thế bị động. Thậm chí số lần dứt điểm mà PSG tạo ra khi ấy, vượt ngưỡng con số 20 cú sút. 

Khó khăn chồng chất khó khăn
Khó khăn chồng chất khó khăn

Thế nhưng bản lĩnh của một tập thể đã từng vô địch nhiều năm tại đấu trường C1. Đã giúp Real Madrid bẻ gãy PSG một cách dễ dàng. Được thi đấu trên sân nhà, các cầu thủ Kền Kền Trắng gần như trút bỏ được khá nhiều áp lực. Họ thi đấu chủ động hơn, qua đó hạ gục PSG với tỷ số 3-1. Niềm vui và các gánh nặng trước đó mà Real Madrid phải gồng gánh, gần như được trút bỏ hoàn toàn. Khi đối thủ lớn nhất mà họ phải cạnh tranh, đã bị loại bỏ. 

Loại bỏ các Ông Lớn Premier League

Tiến đến trận đấu tứ kết với một tâm thế nhẹ nhàng hơn cả. Real Madrid không quá khó khăn khi hạ gục đối thủ Chelsea, với tỷ số thuyết phục 3-1. Mặc dù trong trận đấu lượt về, đại gia đến từ Tây Ban Nha đã để đối thủ hạ gục với tỷ số 2-3. Thế nhưng, Real Madrid vẫn tiếp tục bước vào vòng trong bằng kết quả sáng sủa hơn. 

Gần như trận cầu bán kết chính là dấu chấm cho Real Madrid, khi phải đối đầu với một Manchester City quá ổn định và mạnh mẽ. Một lần nữa, các cầu thủ của Real Madrid đối diện với nguy cơ bỏ lỡ cơ hội Vô địch Cúp C1 2021/2022. Bởi ở trận đấu lượt đi, Manchester City đã hạ gục Real Madrid với tỷ số gây cấn 4-3. Cặp đấu bán kết giữa Real Madrid và Manchester City được đẩy lên cao độ, trong trận đấu lượt về. 

Mặc dù dẫn trước 1-0 ở phút thi đấu 89 và phần lớn thời gian đều thể hiện tốt trước Real Madrid, thế nhưng Manchester City vẫn là kẻ thua cuộc. Rodrygo, người hùng của đội bóng áo trắng đã giúp thầy trò HLV Ancelotti cân bằng được tỷ số. Ở những giây phút hiệp phụ, Benzema là nhân tố ấn định tỷ số chung cuộc. Giúp Real Madrid thành công góp mặt tại trận đấu chung kết Cúp C1 2021/2022.

Đẳng cấp mang tên Real Madrid

Tại trận đấu chung kết với Liverpool, thầy trò HLV Ancelotti gần như nhường quyền kiểm soát thế trận cho Lữ Đoàn Đỏ. Không tấn công quá nhiều, tuy nhiên bằng lối chơi phản công nhanh và tận dụng cơ hội tốt. Real Madrid đã thành công đánh bại Liverpool, với tỷ số tối thiểu 1-0. Qua đó lên ngôi Vô địch Cúp C1 2021/2022. 

Đẳng cấp mang tên Real Madrid
Đẳng cấp mang tên Real Madrid

Ở thời điểm ấy, nhiều người hâm mộ đã tin rằng Real Madrid giờ đây thực sự đã không còn cần đến Ronaldo. Benzema và Vinicius chính là bộ đôi giúp đôi cánh của Kền Kền Trắng bay cao và xa hơn bao giờ hết. Bên cạnh đó, với tư duy chiến thuật cực tốt của HLV Ancelotti bằng phương pháp liệu cơm gắp mắm. Đã giúp cho Real Madrid thăng tiến một cách mạnh mẽ, sự phối hợp giữa kinh nghiệm và sức trẻ. Tạo ra một phiên bản Real Madrid hoàn hảo hơn bao giờ hết, trong thời kỳ mà bóng đá hiện đại lên ngôi. 

Kết Luận

Hành trình của Real Madrid tại Cúp C1 2021/2022, không chỉ có “tác dụng” về mặt thành tích. Mà đó còn là cả một bài học về sự kiên nhẫn và không bỏ cuộc dù ở trong bất cứ hoàn cảnh nào. Theo Link xem trực tiếp trong lịch sử Cúp C1, hành trình Vô địch của Real Madrid có lẽ sẽ để lại khá nhiều những cảm xúc đối với người hâm mộ. Hy vọng câu chuyện bóng đá về hành trình đầy khắc nghiệt tại Cúp C1 2021/2022 của Real Madrid sẽ khiến quý độc giả hiểu hơn về lịch sử đội bóng này.