Cấu tạo một quả bóng đá theo đúng tiêu chuẩn

Thưa các bạn!, ngày hôm nay link xem trực tiếp tiếp tục gửi đến các bạn thông tin hữu ích về quả bóng đá. Quả bóng mà các cầu thủ hay đá nó có cấu tạo như thế nào, làm từ chất liệu gì?, chất lượng ra sao?. Bài viết sau đây sẽ giúp các bạn hiểu rõ hơn về những thông tin còn chưa biết nhé!.

Bóng đá là gì?

Bóng đá là một môn thể thao có số lượng người hâm mộ cao nhất trên thế giới bởi tính hấp dẫn và cuồng nhiệt của nó. Một trận bóng đá, người tham gia chơi bóng sẽ được chia làm 2 đội và mỗi đội có 11 người ra sân. Tổng số lượng người tham gia là 22 cầu thủ, 2 khung thành tương ứng với 2 đội bóng và 1 quả bóng được đặt ngay giữa sân.

Quả bóng đá
Quả bóng đá

Người tham gia chơi trò chơi này đều có nhiệm vụ làm sao phối hợp với những người còn lại để đưa quả bóng vào khung thành của đối phương. Đội thắng chính là đội đưa quả bóng vào khung thành đối phương nhiều nhất.

Quả bóng đá cấu tạo như thế nào?

Phần ruột bên trong quả bóng đá có cấu tạo ra sao?

 

Cấu tạo Quả bóng đá
Cấu tạo Quả bóng đá

Để giúp bóng có thể ổn định và cân bằng khi chơi thì ruột bóng là điều quyết định. Nó có tác dụng giữ khí và điều chỉnh khí bên trong giúp bóng bay thẳng và cân bằng mỗi khi các cầu thủ chơi bóng. Ngày nay, người ta dùng 80% chất liệu làm bóng từ cao su và nhựa mủ. Hai chất liệu này giúp bóng có khả năng giữ khí và mềm hơn khi sử dụng.

Lớp vài đệm của quả bóng cấu tạo như thế nào

Lớp vải đệm lót ngoài quả bóng có tác dụng làm bóng chơi ổn định hơn. Một quả bóng thường được sử dụng 18-26 ô vải đệm để bọc bên ngoài. Bên cạnh đó lớp vài đệm có tác dụng tạo nên cảm giác khi chơi. Tuy nhiên mỗi quả bóng khác nhau sẽ có lớp vải đệm khác nhau. Vì thế, người làm ra trái bóng họ chia lớp vải đệm thành 3 loại:

 Quả bóng đá
Vải đệm của Quả bóng đá làm từ chất liệu gì?

Loại 1: Họ sử dụng 2 lớp vài lót Polyme, những loại bóng sử dụng lớp vải lót này sẽ không bền.

Loại 2: Quả bóng được phủ thêm 2-3 lớp vải polyme và cotton. Điều này làm tăng tuổi thọ và thời gian sử dụng cũng lâu hơn.

Loại 3: Đây là loại cao cấp nhất vì nó được sử dụng tới 4 lớp vải. Vì thế làm tuổi thọ và thời gian chơi bóng dài, ít bị hư hỏng.

Lớp ngoài của vỏ quả bóng đá cấu tạo như thế nào?

Để tạo nên độ bền và thời gian sử dụng cao, nhà sản suất tạo ra quả bóng đá dùng chất liệu PVC, Polyurethane và chất liệu tổng hợp.

Lớp vỏ ngoài của Quả bóng đá
Lớp vỏ ngoài của Quả bóng đá

Một quả bóng chuẩn thì kích thước ra sao?

Ngoài những chất liệu cấu thành nên quả bóng thì kích thước quả bóng cũng là một yếu tố quan trọng. Vì nếu sử dụng một quả bóng đá có kích thước phù hợp thì cầu thủ sẽ có cảm giác bóng, phát huy tối đa kỹ thuật chơi bóng của mình. Nắm bắt được tâm lý của người dùng, nhà sản xuất đã nghiên cứu tạo ra các kích cỡ chuẩn tương ứng với các độ tuổi chơi bóng. Có 3 kích cỡ bóng chuẩn như sau:

Size số 3: Quả bóng đá có kích thước này phù hợp trong độ tuổi dưới 8 tuổi, quả bóng chỉ có trọng lượng từ 312-340g, chu vi bóng khoảng 58-60cm.

Size số 5: Quả bóng đá được thiết kế cho trẻ từ 8 đến 12 tuổi, bóng có trọng lượng từ 340-368g và chu vi từ 63-66 cm.

Size số 7: Đây là size tiêu chuẩn dùng cho cả trẻ em trên 12 tuổi lẫn người lớn, bóng có trọng lượng từ 397-453g, chu vi khoảng 69-71cm.

Thương hiệu bóng chuẩn ở đâu?

Trên thị trường ngày nay, có rất nhiều thương hiệu bóng đá uy tín, chất lượng với vô vàn mức giá khác nhau để các bạn có thể lựa chọn với nhu cầu và túi tiền của mình. Vì thế link liên kết chúng tôi chia sẻ thương hiệu Zocker sẽ đáp ứng được tiêu chí về chất lượng và giá cả phải chăng.

Đây là một thương hiệu Việt với nhiều hệ thống khắp trên cả nước. Với sự tư vấn nhiệt tình, chu đáo của các bạn nhân viên. Vì thế các bạn có thể dễ dàng chọn lựa được quả bóng mà mình yêu thích. Bên cạnh đó thì Zocker có chính sách bảo hành dài, khách hàng không vừa lòng có thể đổi trả sản phẩm mà không mất một đồng phí nào.

Gợi ý bài viết tham khảo:

Lời kết

Link xem trực tiếp vừa gửi tới các bạn một số thông tin hữu ích về quả bóng đá, cấu tạo và thành phần trái bóng. Một quả bóng đá tiêu chuẩn sẽ được dựa trên rất nhiều tiêu chí từ nguyên vật liệu tới kích cỡ trái bóng.

Trái bóng đạt chuẩn sẽ giúp các cầu thủ khi chơi đạt cảm giác bóng và dễ dàng thực hiện được các pha xử lý kỹ thuật. Chính vì thế cấu tạo trái bóng là một yếu tố then chốt góp phần nên thành công của các cầu thủ. Các bạn hãy đón đọc thêm nhiều câu chuyện bóng đá hay để thêm vào kho tàng kiến thức bóng đá của mình nhé.