V-League 2023 khai cuộc: Phát súng mở màn “đặc biệt” được chuẩn bị 

V-League 2023 khai cuộc

Trước khi V-League 2023 khai cuộc, HAGL đã thể hiện sự xuống nước. Họ tìm cách đàm phán với nhà tài trợ mới sau cuộc lùm xùm. Điều này nghĩa là V-League 2023 sẽ có nhiều khả năng không xuất hiện sự xáo trộn nào trong kế hoạch để cuộc chơi thêm trọn vẹn. Trường hợp nếu HAGL bỏ giải nhất định sẽ nhận kỷ luật từ Liên đoàn bóng đá Việt Nam.

Mâu thuẫn gay cấn giữa VPF và HAGL trước thềm V-League 2023 khai cuộc

V-League 2023 khai cuộc – Night Wolf- V-League 2023 sẽ khởi tranh vào ngày 3 và ngày  4/2. Tuy nhiên, ngay trước thời điểm đó thì cuộc đấu giữa VPF và HAGL đã tạm gợi mở ra. Khi mà đội bóng phố Núi dần xuống nước và cùng VPF ‘gỡ rối” để có thể chơi bóng trọn vẹn. Điều đó đồng nghĩa tính đến khả năng xấu nhất là HAGL bỏ giải và xáo trộn đến khâu tổ chức rất khó xảy ra.

Ngay từ tháng 1/2023, mâu thuẫn giữa 2 công ty CP Bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam (VPF) và HAGL đã bắt đầu phát ra. Cụ thể là hôm 18/1, phía VPF đưa ra công văn đề nghị HAGL không được sử dụng hình ảnh quảng cáo nước tăng lực Carabao – một nhà tài trợ lớn của HAGL.

V-League 2023 khai cuộc
Mâu thuẫn gay cấn giữa VPF và HAGL trước thềm V-League 2023 khai cuộc

Đề nghị này được tính trong mọi phạm vi các hoạt động liên quan đến V-League 2023, vì lý đo đây là ngành độc quyền của nhà tài trợ Sâm Ngọc Linh Kon Tum.

Trong công văn cũng có nêu rõ là HAGL sẽ không được đặt bảng quảng cáo trên sân, logo trên áo đấu. Hay bất cứ hoạt động bên lề tại ngày tập luyện và thi đấu chính thức trên sân Pleiku đối với bộ nhận diện thương hiệu của giải đấu,…

Đến ngày 28/1, VPF và HAGL đã diễn ra cuộc làm việc để có thể giải quyết vấn đề khi mùa giải mới chưa đầy 1 tuần trước khi V-League 2023 khai cuộc. Sau cuộc họp đó, VPF đã có thông báo chính thức vào chiều ngày 30/1.

V-League 2023 khai cuộc
V-League 2023 khai cuộc

Đại diện và cho biết nhà tài trợ chính V-League 2023 luôn sẵn sàng chia sẻ với các CLB, tuy nhiên sẽ nhưng không phá vỡ quy định và thông lệ của giải đấu từ trước tới nay.

Tìm hiểu thêm:

V-League 2023 khai cuộc: Nóng lòng chờ đợi HAGL trong cuộc đua vô địch

VPF chia sẻ: “Chúng tôi luôn sẵn sàng chia sẻ với các CLB bằng trên tinh thần làm việc chia sẻ với điều kiện:

Không phá vỡ các quy định và, thông lệ của giải bóng đá vô địch quốc gia từ trước tới nay;

Tuyệt đối không làm ảnh hưởng tới tính chuyên nghiệp mà giải bóng đá vô địch quốc gia và bóng đá Việt Nam đang cố gắng xây dựng;

V-League 2023 khai cuộc
V-League 2023 khai cuộc: Nóng lòng chờ đợi HAGL trong cuộc đua vô địch

Không đưa ra tiền lệ gây khó khăn cho ban tổ chức giải và, không gây khó dễ cho các câu lạc bộ cũng như các nhà tài trợ khác tham dự giải” – VPF thông tin.

Thông tin này đưa ra đồng nghĩa HAGL và các đội bóng tham dự V-League 2023 sẽ phải tuân thủ Công văn số 16 gửi ngày 18/1 về các quy định khai thác và quảng cáo ngành hàng độc quyền của giải.

Sau khi VPF gửi văn bản thông báo cho phía CLB HAGL thì về vấn đề này, HAGL đáp trả bằng văn bản ngay trong tối muộn ngày 30/1 và cho rằng có thể sẽ không tham dự mùa giải V-League 2023 do không đủ tài chính để duy trì các hoạt động.

Vì CLB phụ thuộc rất nhiều vào những nguồn thu của nhà tài trợ và có thể sẽ phải đền bù thiệt hại do vi phạm hợp đồng với nhà tài trợ chính.

Phương án hợp lý nào cho cả V-League 2023 và HAGL?

Trường hợp HAGL quyết định bỏ tham gia ngay trước thời điểm V-League 2023 khai cuộc sẽ gây ra nhiều khó khăn cho Ban tổ chức giải. Cùng với đó, đội bóng phố Núi sẽ có thể nhận kỷ luật từ phía của Liên đoàn Bóng đá Việt Nam- VFF.

Theo các quy định về kỷ luật của VFF, những trường hợp bị phạt vì bỏ giải bao gồm CLB đã đăng ký tham gia nhưng từ chối không tham gia giải đấu, trừ trường hợp quy định tại khoản 5 Điều 7 trong Quy chế Bóng đá chuyên nghiệp hiện hành, hay được VFF đưa ra chấp thuận.

V-League 2023 khai cuộc
Phương án hợp lý nào cho cả V-League 2023 và HAGL?

Các CLB không tiếp tục tham gia vào giải trong khi đang diễn ra, trừ các trường hợp quy định tại khoản 5 Điều 12 trong Quy chế bóng đá chuyên nghiệp.

Cùng với đó, HAGL đã đáp ứng đủ các điều kiện của một đội bóng chuyên nghiệp tham dự V-League.

Do đó, đội bóng này sẽ không thuộc diện miễn trừ với trường hợp quy định tại khoản 5 Điều 7 và khoản 5 Điều 12 theo Quy chế Bóng đá chuyên nghiệp sửa đổi, bổ sung năm 2023. Vì thế, HAGL sẽ bị đánh tụt xuống CLB hạng 3 và bắt đầu chơi ở hạng này nếu có quyết định quay trở lại ở mùa giải 2023-2024.

V-League 2023 khai cuộc: Bỏ qua HAGL, hứa hẹn về một giải đấu hấp dẫn

Bỏ ngoài câu chuyện của HAGL đang thu hút nhiều sự quan tâm lớn từ dư luận thì V-League 2023 khai cuộc hứa hẹn sẽ rất hấp dẫn với cuộc đua vô địch. Sở hữu nhiều đội bóng được đầu tư mạnh ở mùa giải năm nay.

Điển hình là ĐKVĐ Hà Nội, một ứng cử viên nặng ký nhất cho ngôi nhà vô địch. Dù đã chia tay HLV Chun Jae Ho và Văn Hậu nhưng đội bóng Thủ đô vẫn có sự tăng cường đáng kể về lực lượng.

V-League 2023 khai cuộc
V-League 2023 khai cuộc: Bỏ qua HAGL, hứa hẹn về một giải đấu hấp dẫn

Tiếp đến là những đội bóng nhận được đánh giá cao như Viettel và Bình Dương. Viettel dù không trực tiếp mua sắm cầu thủ rầm rộ, nhưng lại là cái tên không thể bỏ qua trong cuộc đua vô địch. Trong khi đó thì Bình Dương cũng sở hữu hàng công cực “khủng” với hai chân sút hàng đầu là Tiến Linh và Rimario.

Bài viết bên trên đã tổng quan về các sự kiện diễn ra trước khi V-League 2023 khai cuộc. Trước những lùm xùm không đáng có của HAGL và VPF. Cuộc tổng chiến vẫn gợi ra nhiều màn ghi bàn hấp dẫn trong tương lai. Cùng Link xem trực tiếp theo dõi những thông tin Việt Nam mới nhất trong các bài viết khác nhé!