Cầu thủ Varane chia tay Pháp ở tuổi 29, dốc sức thi đấu cùng MU đua ăn ba

Varane chia tay Pháp

Thông tin Varane chia tay Pháp khiến người hâm mộ không khỏi bất ngờ. Trên trang Facebook cá nhân của mình, trung vệ cầu thủ Raphael Varane vừa thông báo và đưa ra quyết định chia tay ĐTQG Pháp.

Ở tuổi 29, trung vệ Varane thừa nhận rằng anh nhận sự mệt mỏi của bản thân, và giờ anh chỉ muốn tập trung hoàn toàn cho sự nghiệp CLB. Hãy theo dõi bài viết của Link xem trực tiếp để biết rõ hơn về nguyên nhân cũng như vì sao cầu thủ trung vệ Varane chia tay Pháp khi mới ở tuổi 29 bạn nhé!

Varane chia tay Pháp – Đôi nét về cầu thủ Raphael Varane

Varane chia tay Pháp – Cầu thủ Raphael Xavier Varane (sinh ngày 25 tháng 4 năm 1993) là một trong những cầu thủ người Pháp và cũng đang thi đấu ở vị trí hậu vệ cho câu lạc bộ ở Tây Ban Nha Real Madrid trụ tại La Liga.

Anh sinh ra và lớn lên ở thành phố Lille, Pháp – là một quốc gia đã sản sinh ra rất nhiều tài năng cho thế hệ bóng đá thế giới. Đây cũng là điều kiện để anh có cơ hội học tập, phấn đấu và rèn luyện trên con đường sự nghiệp thi đấu cho đam mê với trái bóng của mình.

Varane chia tay Pháp
Đôi nét về cầu thủ Raphael Varane

Ở mùa giải năm 2010 – 2011, Raphael Varane chơi cho một CLB ở Pháp là Lens, anh đã được đào tạo và luyện tập thi đầu cùng với các cầu thủ chuyên nghiệp ở câu lạc bộ ngay tại thời điểm lúc bấy giờ.

Đến ngày 7 tháng 10 năm 2010, trung vệ Varane đã chính thức được ra mắt là một trong những cầu thủ xuất sắc thi đấu trước Montpellier. Sau một thời gian anh tham gia với CLB Pháp, đến tháng 5 năm 2011, anh đã chính thức chuyển đến chơi cho câu lạc bộ Real Madrid C.F.

Từ khi Raphael Varane gia nhập CLB Real Madrid C.F., anh được ra sân hơn 200 lần, và cũng tận dụng cơ hội để giành cho mình được tận 15 danh hiệu lớn và trở thành là một trong những trung vệ giỏi và xuất sắc nhất thế giới.

Ngoài ra, Varane còn được đánh giá là một trong những hậu vệ trẻ tuổi nhất lúc bấy giờ từng giành được 3 danh hiệu danh giá là vô địch UEFA Champions League khi là trụ cột chính của Real Madrid C.F khi vô địch các giải đấu này trong những năm 2016, 2017, 2018.

Varane đã được chơi cho các cấp độ tuổi của CLB Pháp như U18, U20, U21 và Đội tuyển bóng đá quốc gia Pháp. Với lối chơi bóng đá riêng biệt  và thông minh, anh đã được tham gia nhiều giải đấu hơn từ CLB đến sự nghiệp thi đấu bóng đá quốc tế.

Varane chia tay Pháp
Cầu thủ Varane

Năm 2018 cũng chính là năm vô cùng thành công trong sự nghiệp thi đấu bóng đá của Varane khi anh đã trở thành là cầu thủ duy nhất vô địch hai giải thi đấu đấu lớn là UEFA Champions League năm 2017-2018 và World Cup danh giá 2018, những thành tích đó thực sự đã giúp anh được đề cử nhận Quả Bóng Vàng.

Với những thành tích và đãi ngộ tốt như vậy, tại sao bất ngờ Varane chia tay Pháp trong sự nuối tiếc, nứt lòng người hâm mộ cũng như các đồng đội ở đội tuyển Pháp như vậy! Tìm hiểu ngay cùng Link xem trực tiếp nhé!

Các tin quốc tế đáng chú ý:

Cầu thủ Varane chia tay Pháp ở tuổi 29, dốc sức thi đấu cùng MU đua ăn ba

Varane chia tay Pháp – Anh gửi một bức tâm thư thầm kín được gửi đến người hâm mộ, ban huấn luyện trong đội tuyển và các đồng đội tại đội tuyển Pháp, Varane chia sẻ về lý do vì sao đi đến quyết định đột ngột như này. Mở đầu, trung vệ Varane đã khẳng định:

Tôi được khoác trong màu áo đội tuyển Pháp trong  suốt một thập kỷ qua là vinh dự rất lớn trong cuộc đời tôi. Mỗi lần được mặc chiếc áo xanh này, tôi thấy vô cùng tự hào về mình. Tôi luôn tự nhủ phải cống hiến hết mình  mọi thứ vẫn còn được thi đấu trên sân cỏ“.

Varane chia tay Pháp
Cầu thủ Varane chia tay Pháp ở tuổi 29, dốc sức thi đấu cùng MU đua ăn ba

Tuy nhiên, sau khi tròn 10 năm khoác áo đội tuyển Pháp, Varane thấy rằng anh đã thực sự chạm ngưỡng giới hạn sức khỏe của cơ thể.

Tờ báo L’Equipe cũng khẳng định, lý do trung vệ Varane chia tay Pháp và sự nghiệp thi đấu quốc tế của mình là cần để có thêm thời gian hồi phục sau các chấn thương anh mắc phải trong thời gian gần đây, đồng thời cũng có thể phần nào giải quyết được sự dồn sự tập trung cho gia đình và sự nghiệp bóng đá ở cấp CLB cùng MU.

Tờ báo Pháp cũng nhận định: “Trong suốt thời gian vừa qua, Varane đã thực sự  phải chịu hao mòn cả về thể chất lẫn về tâm lý. Trung vệ Varane này cũng muốn dành nhiều thời gian hơn cho mái ấm gia đình.

Nỗi thất vọng sau một loạt luân lưu ở chung kết World Cup 2022 cũng là một trong những lý do đau đớn khiến Varane phải đưa ra quyết định Varane chia tay Pháp“.

Varane chia tay Pháp
Varane chia tay Pháp

Varane đã được khoác áo cùng đội tuyển Pháp từ năm 2013, khi anh cũng đã chơi rất xuất sắc tại Real Madrid dưới thời HLV Jose Mourinho. Khi đó anh chỉ mới tròn 19 tuổi. Kể từ đó cho đến nay, Varane ra sân tận 93 trận, ghi được 5 bàn cho “Gà trống Gaulois”.

Đỉnh cao chói lọi, thành công mà Varane và đồng đội tại tuyển quốc gia Pháp có được, đó chính là giành được chức vô địch World Cup năm 2018. Tại World Cup năm 2022, Varane và đồng đội của mình suýt bảo vệ thành công chức vô địch khi đã cố gắng hết sức và chỉ thua ĐTQG Argentina trong loạt “đấu súng”.

Ngoài ra, trung vệ Varane còn giúp ĐTQG  Pháp đoạt được UEFA Nations League năm 2021 và là á quân Euro năm 2016.

Những thành tích trên khiến nhiều người tiếc nuối khi Varane chia tay Pháp. Tuy nhiên, đa phần lại cảm thấy ngưỡng mộ hành động này của tuyển thủ người Pháp. Theo đó, anh sẵn sàng nhường lại vị trí cho lứa cầu thủ trẻ hơn để phát triển nền bóng đá nước nhà.

Varane chia tay Pháp
Đội tuyển quốc gia Pháp

Sự hy sinh vì lợi ích chung, vì tương lai bóng đá quốc gia khi Varane chia tay Pháp được cổ động viên đánh giá cao. Link xem trực tiếp sẽ luôn ủng hộ Varane bất kể lựa chọn tiếp theo của anh là gì. Chúng tôi còn cập nhật các tin quốc tế mới nhất cho các bạn xem thêm.