Giày sân cỏ nhân tạo_ Hướng dẫn cách chọn giày

Giày sân cỏ nhân tạo là phụ kiện không thể thiếu cho chúng ta mỗi khi tham gia thi đấu trên mặt cỏ nhân tạo. Có rất nhiều loại giày để chúng ta lựa chọn cho các cỡ chân khác nhau. Ngày hôm nay, link xem trực tiếp sẽ chia sẻ thông tin hướng dẫn các bạn cách chọn giày sân cỏ nhân tạo phù hợp nhất qua bài viết dưới đây nhé!.

Cách chọn giày nhân cỏ nhân tạo

Cách chọn giày đá bóng sân cỏ nhân tạo

Để chọn được giày ưng ý phù hợp thì các bạn phải chọn giày phù hợp với từng loại sân. Phong cách đá của bạn là như thế nào. Từ đó các bạn sẽ tìm cho mình những loại giày phù hợp theo sở thích và kích cỡ của chân. Tại sao chúng tôi lại nói chọn giày theo sân. Đó là vì để tăng hiệu quá thi đấu và giảm chấn thương tối đa cho bản thân mình. Hiện nay, sân cỏ nhân tạo có 2 dạng là sân AG và sân TF:

  • Sân AG: Đây là một loại sân được nhà thiết kế đưa nhiều hạt cao su vào mặt sân. Mục đích chính là để tăng độ mềm cho sân, giảm thiểu khả năng chấn thương mỗi khi va chạm. Sân có cỏ cao, mượt và dày.
  • Sân TF: Đây là loại sân được cho ít hạt cao su, phía dưới là bê tông cứng. Vì thế khả năng chấn thương rất cao mỗi khi va chạm.

Vì thế để chọn giày sân cỏ nhân tạo thì các bạn nên tìm loại giày có đế TF hoặc AG. Vì sau khi nghiên cứu các nhà thiết kế đã sáng tạo ra đế giày có độ bm và tăng độ chuẩn xác trong mỗi đường chuyền, lực tác dụng mạnh rất phù hợp ở những mặt cỏ nhân tạo như thế này.

Giày sân cỏ nhân tạo
Giày sân cỏ nhân tạo

Đối với sân TF nơi sân ít hạt cao su và bê tông cứng thì chúng ta phải chọn giày TF. Giầy được thiết kế có đế làm từ cao su làm tăng sự đàn hồi và dẻo dai, được gắn nhiều đinh tán để tránh trơn trượt. Bên trong giày còn có mút đệm khiến người dùng cảm thấy thoải mái đồng thời nó còn có tác dụng giảm lực tác động lên đôi chân khi chúng ta hoạt động.

Còn đối với sân AG nơi có nhiều hạt cao su thì giầy AG là giày phù hợp với loại sân này. Nó được thiết kế ít đinh hơn hơn giầy TF. Bên trong giầy có hình tam giác cứng, hay trụ tròn dài. Giày có tác dụng bám dính tốt hơn nhất là trong điều kiện trời mưa, sân trơn, bóng ướt.

Giày sân cỏ nhân tạo
Giày sân cỏ nhân tạo AG

Các cách chọn giày đá bóng cỏ nhân tạo theo kích cỡ bàn chân

Để chọn giay nhân tạo phù hợp thì việc đầu tiên là phải thoải mái bàn chân, kích cỡ chân. Có như vậy thì mới đêm lại hiệu quả khi chơi bóng.

Đối với những người có bàn chân thường

Bàn chân thường là gì?. Đó là bàn chân không quá bè hay quá nhỏ, bàn chân vừa phải. Vì thế những người có bàn chân này sẽ rất dễ phù hợp với những mẫu giày trên thị trường. Các bạn có thể dễ dàng tìm kiếm một đôi giầy nhân tạo mà mình yêu thích.

Giày sân cỏ nhân tạo
Giày sân cỏ nhân tạo với bàn chân thường

Đối với người có bàn chân bè

Các cụ thường có tên gọi khác là bàn chân to ngang. Đây là loại bàn chân có bề ngang thì rộng nhưng chiều dài thì ngắn, Mũi bàn chân không nhọn. Trong chân bè còn chia làm 2 loại là chân bè mập và chân bè gầy. Chính vì có nhiều khổ chân như vậy, nhà thiết kế đã tạo ra giày nhân tạo đá bóng với chân bè là T90, CTR360. Giày như vậy được thiết kế có khả năng co giãn, không bị kích chân gây cảm giác đau, khó chịu cho người dùng.

Đối với người có bàn chân thon

Với những người nhẹ cân, gầy thì chân thon là đặc điểm của những người này. Dáng chân không bị phồng và cũng không bè lên. Người có bàn chân này thì phù hợp với tất cả các loại giầy. Sẽ không quá khó để chọn giày như những bàn chân khác.

Nhà thiết kế đã tạo ra cho những người có bàn chân thon như F50, Evospeed. Giày loại này có khả năng ôm chân đem lại cảm giác sút bóng tự tin, mạnh mẽ cho người dùng.

Tại sao lại chọn giày theo kích cỡ chân?

Kích cỡ chân rất quan trọng. Chúng ta không nên vì thích mà nhắm mắt mà bỏ qua tiêu chí đó. Khi đó những giày không hợp sẽ làm gót chân và mắt cá chân bị nén chặt gây cảm giác khó chịu và dẫn đến những chấn thương. Chân của người Việt chúng ta có nhiều loại chân khác nhau. Vì thế link xem trực tiếp khuyên bạn nên chọn những đôi giày có kích thước lớn hơn một chút để thoải mái.

Giày sân cỏ nhân tạo
Giày sân cỏ nhân tạo theo kích cỡ chân

 

Chọn giày đá bóng dựa phong cách chơi

Phong cách chơi là cách để chọn giày phù hợp. Các bạn biết không, với mỗi vị trí các bạn chơi có một vai trò nhất định. Lụa chọn giày là một cách phát huy năng lực và hiệu quả bảo vệ đôi chân của mình.

Cách chọn giày với người chơi theo phong cách chơi phòng thủ

Những người có phong cách chơi như vậy thì nên chọn giày có đế giày, to và nhẹ nhàng êm ái. Khi đó chúng ta có cảm giác thoải mái và dễ chịu cho đôi chân của mình. Bên cạnh đó nó cũng làm giảm tác động của sân lên đôi chân, không cảm giác đau chân.

Giày sân cỏ nhân tạo
Giày sân cỏ nhân tạo theo phong cách phòng thủ

Giày cho người chơi theo phong cách chơi tấn công

Để chơi theo phong cách này ở vị trí tấn công như tiền đạo thì giày cần có đế mỏng vì lúc này tiền đạo là người hay di chuyển nhiều, đế mỏng khiến giày nhẹ và chạy chỗ nhanh và tốt hơn.

Giày sân cỏ nhân tạo
Giày sân cỏ nhân tạo theo phong cách tấn công

Đối với những người chọn giày sân cỏ nhân tạo theo sở thích

Bạn cũng có thể chọn giày sân cỏ nhân tạo theo sở thích của mình. Được đôi giày ưng ý thì khiến các bạn có tinh thần thi đấu tốt và hiệu quả khi chơi.

Về thương hiệu của giày bóng đá nhân tạo

Nếu nói đến thương hiệu thì ở Việt Nam hiện nay có rất nhiều thương hiệu nhưng linh xem trưc tiếp khuyên các bạn có thể chọn những thương hiệu nổi tiến như Nike, Adidas hay Akka. Đó là những sản phẩm tốt có những ưu điểm khác nhau phù hợp với từng phong cách chơi, mặt sân và tiêu chí của người dùng.

Giày sân cỏ nhân tạo
Giày sân cỏ nhân tạo_Thương hiệu giày đá bóng

Về chất liệu thì sao?

Thông thường chất liệu của các đôi giày chơi bóng được làm từ da tổng hợp và da thật. Nếu da thật thì giày sẽ tạo cảm giác êm ái, dễ chịu và hiệu quả khi sử dụng nhưng bù lại thì giá thành rất cao. Da tổng hợp thì nhược điểm không bằng da thật nhưng có chi phí giá thành thấp hơn.

Khi bạn mua giày thì nên đi thử để tìm được kích cỡ chuẩn. Với da tổng hợp thì khuyên các bạn chọn đúng cỡ chân, còn da thật thì nên chọn size nhỏ hơn 0.5 size vì da thật sẽ giãn ra khi các bạn sử dụng. Cảm giác dễ chịu, thoái mái sẽ tạo ra hiệu quả thi đấu cao.

Giày sân cỏ nhân tạo
Giày sân cỏ nhân tạo_ Chất lượng giày

Những lưu ý cần thiết khi chọn giây sân cỏ nhân tạo

Phải phù hợp với đôi chân hơn là vẻ bề ngoài

Khi chúng ra chọn giày thì thường bị những đôi giày có ngoại hình đẹp, trẻ trung bắt mắt nhưng không phải vẻ bề ngoài nào cũng đi cùng chất lượng tốt. Chúng ta đá bóng thì nên chọn giày phù hợp, hiệu quả để đảm bảo an toàn. Giày mà có độ bám tốt sẽ tránh cho chúng ta khả năng trơn trượt, gây chân thương.

Giày sân cỏ nhân tạo
Giày sân cỏ nhân tạo_Phù hợp đôi chân hơn là vẻ bề ngoài

Ưu tiên mua giày sân cỏ nhân tạo chính hãng

Có nhiều mức giá dành cho mọi lứa tuổi và túi tiền khác nhau nhưng chúng tôi vẫn luôn khuyến cáo là mua giày có thương hiệu thì sẽ có những chất lượng chuẩn. Bạn sẽ có những ưu thế vượt trội hơn những giày khác bởi sự thoái mái, cảm giác bóng và hiệu quả khi chơi. Nắm bắt được tâm lý người Việt Nam, thương hiệu AKKA là thương hiệu của Việt Nam hiện đang có chất lượng cao nhưng giá thành phù hợp với mức thu nhập của người Việt, bạn cũng có thể tham khảo.

Giày sân cỏ nhân tạo
Giày sân cỏ nhân tạo_Giày chính hãng

Đến các cửa hàng uy tín để được sự tư vấn giày sân cỏ nhân tạo

Đến với các cửa hàng uy tín, bạn sẽ nhận được sự hỗ trợ của đội ngũ tư vấn viên được đào tạo bài bản chuyên nghiệp. Tù đó, bạn dễ dàng chọn được theo nhu cầu của bản thân và phong cách đá của mình. Hơn nữa, cửa hàng uy tín sẽ giúp bạn có những chính sách bảo hành tốt đúng quyền lợi của khách hàng.

Địa chỉ tham khảo mua giày sân cỏ nhân tạo cho khách hàng

Nếu như bạn đang phân vân không biết cửa hàng nào kinh doanh các sản phẩm thể thao chất lượng tốt và có nhiều chính sách bảo hành thì link xem trực tiếp có thể giới thiệu bạn đến tham khảo ở AVASport. Đây là cửa hàng chuyên về dụng cụ thể thao, trong đó có giày đá bóng với nhiều chính sách bảo hành và chất lượng tốt.

Bạn có thể liên hệ tại hệ thống của hàng AVAsport hay đặt hàng online trên web của hãng. Những chính sách ưu đãi của họ như: đổi trả sản phẩm trong 30 ngày, hóa đơn trên 500.000 thì miễn phí ship trong bán kính 10km, hàng chuẩn 100% và có nhiều hình thức thanh toán.

Giày sân cỏ nhân tạo
Giày sân cỏ nhân tạo_Địa chỉ tham khảo cho khách hàng

Xem thêm:

Kết luận

Vừa rồi link xem trực tiếp vừa chia sẻ thông tin và kinh nghiệm chọn giày sân cỏ nhân tạo phù hợp và chât lượng nhất. Để cập nhập thêm nhiều thông tin hữu ích, các bạn hay vào câu chuyện bóng đá mỗi ngày để tìm thêm cho mình những thông tin hay cần thiết nhé!