Tổng quan về thuật ngữ “Hattrick” trong bóng đá

Một số bạn thường không hiểu Hattrick là gì?. Thông thường thuật ngữ trong bóng đá ít người hiểu hết về nó. Để bạn đọc có thể hiểu sâu về bản chất của nó, Link xem trực tiếp hôm nay sẽ cùng các bạn đọc bài viết dưới đây để hiểu sâu hơn nhé!

Cái tên Hattrick bắt nguồn từ đâu, có ý nghĩa gì?

Hattrick nghĩa là gì?

Hattrick
Hattrick là gì?

Khi một cầu thủ trong một trận đấu bóng đá ghi được 3 bàn thắng và bàn thắng thứ 3 sau khi lập công của cầu thủ đó được gọi là “Hattrick”. Chúng ta thường nghe các bình luận viên khi bình luận một trận đấu, khi có cầu thủ ghi bàn thứ 3 thì ngày lập tức họ sẽ bình luận về điều đó. Nói một cách khác thì chính là ám chỉ về 3 bàn thắng trong một trận.

Bên cạnh đó, Hattrick còn dùng để miêu tả những điều gì thực hiện 3 lần. Ví dụ giành 3 lần giải vô địch thi người ta gọi là lập Hattrick chức vô địch. Vì thế, chúng ta có thể hiểu nó có ý nghĩa mở rộng trong thể thao không chỉ là bóng đá nhé.

Sự ra đời của từ Hattrick

Theo thông tin của Link xem trực tiếp thì từ “Hattrick” không phải bắt nguồn từ bóng đá mà nó còn bắt đầu ở môn Cricket. Ở thời điểm đó, những cầu thủ giỏi, nỗ lực hết mình mà ghi được 3 bàn thắng trong một trận đấu thì được coi là xuất thần, phong độ cao. Vì thế để tán dương thành tích mà cầu thủ thể hiện trong trận đấu thì người Anh sử dụng từ này để ám chỉ họ có phong độ cao, kỹ thuật tốt.

Hattrick
Sự ra đời của Hattrick

Bên cạnh đó, trong môn Criket nếu cầu thủ nào trong đội ghi được điểm số ở 3 lần giao bóng thì sẽ được thưởng một chiếu mũ mới của đội đó. Từ đó, thuật ngữ này được sử dụng rộng rãi, lan tỏa sang khắp các môn thể thao như đua ngựa, bóng chày, khúc côn cầu… Hơn nữa, đi sâu xa hơn thì nó có nguồn cội ở thời trung cổ.

Câu chuyện như sau: “Trong một lần phục vụ một ông vua ở Châu Âu, bên cạnh vua bao giờ cũng có ba chú hề làm phục vụ, hầu hạ vua. Trong tiếng Phá thì gọi là ” Le bouffon” còn trong tiếng anh có tên gọi: The King’s Buffoon”. Sự trả công sẽ được vua ban cho một chiếc mũ, nếu như một trong ba chú hề đó có thể làm vua cười 3 lần trong một cuộc biểu diễn”. Và từ đó, người ta đưa ra ý định tặng mũ cho những ai có thể khiến vua cười, tên gọi “hattrick” bắt đầu ra đời từ đó.

Trong bóng đá, Hattrick có ý nghĩa thế nào?

Hattrick
Cầu thủ lập “Hattrick” thường là những cầu thủ có phẩm chất kỹ thuật tốt, tạo dấu ấn với người hâm mộ

Để lập được hattrick trong bóng đá là một điều không hề đơn giản vì bóng đá là một môn thể thao mang tính tính đồng đội rất cao. Cầu thủ đạt được những cú ” hattrick” như vậy thường là những cầu thủ giỏi, được người hâm mộ quan tâm, được đánh giá rất cao về trinh độ. Họ thường sở hữu kỹ thật tuyệt vời như tốc độ, khả năng dứt điểm hay khả năng càn lướt.

Cầu thủ điển hình trong những pha Hattrick

Trong bóng đá thế giới, để trở thành những cầu thủ mang “hattrick “cho đội bóng của mình thì họ là những người có phẩm chất kỹ thuật và trình độ điêu luyện. Chúng ta sẽ phải kể đến những cái tên đi vào lịch sử vì hiệu suất ghi bàn của họ luôn có phong độ cao và đều đặn như Lionel Messi hay Cristiano Ronaldo. Đây là hai cái tên rất quen thuộc đối với người hâm mộ bóng đá.

Hattrick
Messi là cầu thủ điển hình như vậy

Theo thống kê, thì chàng cầu thủ Cristiano Ronaldo đang điền tên mình vào bảng thành tích khủng của mình, anh là người nắm giữ số bàn thắng nhiều “Hattrick” nhất thế giới. Không kém cạnh, người đồng nghiệp của anh, danh thủ người Argentinal Lionel Messi cũng điền tên mình trong danh sách những cầu thủ xuất sắc nhất thế giới với 53 lần hattrick. Trong giải đấu La Liga, tên anh đứng đầu danh sách người nắm giữ nhiều kỷ lục nhất.

Gợi ý bài viết tham khảo:

Tổng kết

Vừa rồi Link xem trực tiếp vừa gửi đến bạn đọc những khái niệm, nguồn gốc ra đời và ý nghĩa của tên gọi “Hattrick” trong bóng đá. Đây là một thuật ngữ ám chỉ người lập công 3 lần liên tiếp trong một trận đấu. Họ là những người có phong độ đỉnh cao, sở hữu kỹ thật điêu luyện, tạo ấn tượng mạnh trong lòng người hâm mộ. Để biết nhiều thông tin hay, các bạn cùng đọc câu chuyện bóng đá để tìm thêm những điều lý thú hơn nhé.