MU vào chung kết League Cup và lập kỳ tích sau 12 năm

MU vào chung kết League Cup

Chiến thắng 2-0 trước đội tuyển Nottingham Forest vừa qua đã giúp cho MU chính thức đoạt vé dự trận chung kết League Cup vào năm nay gặp Newcastle. Những cột mốc lịch sử cũng vừa gọi tên thầy trò của ten Hag. Cùng Link xem trực tiếp tìm hiểu để biết MU vào chung kết League Cup như thế nào nhé!

MU vào chung kết League Cup sau khi hạ Forest 

Huấn luyện viên Erik ten Hag của Manchester United cho biết việc giành các danh hiệu là tiêu chuẩn nên được yêu cầu tại Old Trafford sau khi đánh bại Nottingham Forest 2-0 vào thứ Tư và 5-0 chung cuộc để MU vào chung kết League Cup.

MU vào chung kết League Cup và Manchester United sẽ gặp Newcastle tại Wembley vào ngày 26 tháng 2 trong trận chung kết Cúp Liên đoàn sau chiến thắng 2-0 trước Nottingham Forest để giành chiến thắng chung cuộc 5-0 trong trận bán kết.

Anthony Martial và Fred đã ghi bàn cho đoàn quân của Erik ten Hag trong 17 phút cuối cùng để MU vào chung kết League Cup đầu tiên sau 6 năm.

MU vào chung kết League Cup
MU vào chung kết League Cup sau khi hạ Forest

Thiệt hại đã xảy ra với Quỷ đỏ trong chiến thắng 3-0 tuần trước tại City Ground ở trận lượt đi khi ten Hag có thể xoay tua đội hình của mình dù United vẫn còn phải tham gia bốn giải đấu.

Ten Hag đã thực hiện sáu sự thay đổi so với đội đã đánh bại Reading 3-1 ở vòng 4 FA Cup vào thứ Bảy với Marcus Rashford nằm trong số những người ngồi dự bị, nhưng Casemiro và Bruno Fernandes đã đá chính dù lịch thi đấu dày đặc.

MU vào chung kết League Cup – United đã không thể đạt đến đỉnh cao của màn trình diễn ở lượt đi nhưng đã bị Forest bỏ qua trong hiệp một khi Brennan Johnson và Emmanuel Dennis bỏ lỡ những cơ hội lớn để giảm bớt khoản nợ của đội khách trong trận bán kết cúp lớn đầu tiên của họ kể từ năm 1992.

Tìm hiểu thêm:

MU vào chung kết, tiến gần đến ngôi vị quán quân League Cup

Wout Weghorst đã mở tài khoản của anh ấy cho United khi hai bên gặp nhau lần cuối và tiền đạo khổng lồ người Hà Lan chỉ cách bàn thắng đầu tiên của anh ấy ở Old Trafford vài inch khi anh ấy đánh đầu tung lưới Casemiro ngay trước khi hiệp một kết thúc.

MU vào chung kết League Cup
MU vào chung kết, tiến gần đến ngôi vị quán quân League Cup

Ten Hag đã được trao một khoản tiền ngân sách hạn chế trong kỳ chuyển nhượng tháng Giêng sau khi chi hơn 200 triệu bảng Anh (247 triệu USD) vào mùa hè chỉ với những bản hợp đồng cho mượn Weghorst, Marcel Sabitzer và Jack Butland.

Nhưng sự trở lại của Jadon Sancho đến đúng thời điểm để củng cố các phương án tấn công của United. Tuyển thủ Anh đã phải ngồi ngoài kể từ tháng 10 do sự kết hợp của các vấn đề về tinh thần và thể chất, nhưng anh ấy đã trở lại ngay sau một giờ thi đấu.

Rashford và Martial đã được tung vào sân cùng với Sancho và tạo ra ảnh hưởng ngay lập tức. Cầu thủ người Pháp ghi bàn thắng sau khi nỗ lực ban đầu của Rashford bị cản phá để mở tỷ số.

MU vào chung kết League Cup
Đội bóng MU

Ba phút sau, tỷ số là 2-0 khi lần này, Rashford kiến ​​tạo cho Fred thực hiện pha dứt điểm đơn giản nhất vào lưới trống. Và điều đó đã giúp cho MU vào chung kết League Cup.

Một bài kiểm tra khó khăn hơn nhiều đang ở phía trước cho những người đàn ông của Ten Hag trước Newcastle đang bay cao, nhưng cựu huấn luyện viên Ajax chỉ còn một trận đấu nữa là đạt được mục tiêu đầu tiên để chấm dứt cơn hạn hán danh hiệu kéo dài 6 năm của United.

MU vào chung kết League Cup và Lập kỳ tích 12 năm, ten Hag vẫn chưa thật sự hài lòng

Trả lời báo giới sau khi giúp MU vào chung kết League Cup, ten Hag vẫn cho rằng các học trò của mình đã chơi không thật sự tốt dù đã thắng Nottingham Forest 2-0:

Hiệp 1 không tuyệt vời đối với chúng tôi. Tôi nghĩ nhịp độ hiệp đấu đó khá thấp và chậm. Chúng tôi đã không tạo ra được nhiều cơ hội đủ nhiều và đã để cho họ có 2 cơ hội ngon ăn. Hiệp 2 diễn ra ổn hơn một chút, khi mà nhịp độ cao hơn và chúng tôi đã ghi được bàn thắng“.

MU vào chung kết League Cup
Lập kỳ tích 12 năm, ten Hag vẫn chưa thật sự hài lòng

Ngoài điều đó, chiến lược gia người Hà Lan này cũng tỏ ra không hề chủ quan khi nhắc về trận chung kết League Cup ở Wembley trước Newcastle diễn ra cuối tháng này:

Tôi rất mong chờ nó, việc hành quân đến Wembley để đá trận chung kết với đội Newcastle, một đội bóng tuyệt vời. Tuy nhiên, tôi không nghĩ rằng chiếc cúp đang ở rất gần của chúng tôi. Và lúc này không phải là thời điểm tốt để sớm mơ về chức vô địch giải League Cup“.

Chúng tôi chỉ đang muốn tiến bộ mỗi ngày và tôi đang nghĩ chúng tôi có một đội hình khá tốt, vì vậy chúng tôi phải đòi hỏi nhiều tiêu chuẩn cao. Tôi chỉ nói với các cầu thủ của tôi rằng chúng tôi phải cố gắng trong mọi trận đấu và đạt được những tiêu chuẩn xứng đáng mà một cầu thủ MU cần phải có được để xứng tầm với CLB vĩ đại này“.

MU vào chung kết League Cup
MU vào chung kết League Cup

Như vậy thì thông qua bài viết, người đọc có thể biết được MU vào chung kết League Cup như thế nào rồi. Đây là thành quả rất quan trọng mà thầy trò huấn luyện viên ten Hag đã nỗ lực cùng nhau đạt được. Cùng Link xem trực tiếp theo dõi để biết được kết quả cuối cùng, liệu Manchester United có lập được kỳ tích sau thời gian dài khao khát danh hiệu hay không nhé! Ngoài ra chúng tôi còn cập nhật thêm tin quốc tế mới nhất cho các bạn.