Hành trình của Huấn luyện viên Park Hang Seo đến Việt Nam

HLV Park Hang Seo cùng đội tuyển Việt Nam ở giải đấu AFF Cup vừa qua là giải đấu cuối dẫn dắt đội tuyển Việt Nam dưới cương vị HLV trưởng. Người thầy Hàn Quốc đã chia tay đội bóng cũng như người hâm mộ Việt Nam sau 5 năm gắn bó với mảnh đất hình chữ S.

Bài viết dưới đây của Link xem trực tiếp sẽ cùng những người yêu bóng đá nói chung Việt Nam nói chung và tình cảm dành cho ông Park nói riêng hồi tưởng lại những kỷ niệm đã qua dưới thời của người thầy đáng kính này. Liệu mất đi một nhạc trưởng tài ba, đội tuyển Việt Nam có bị chông chênh mất phương hướng?.

Nhìn lại hành trình đến Việt Nam của thuyền trưởng Park Hang Seo

Những kỷ niệm đẹp cùng ông…

Ông Park Hang Seo chính thức ký hợp đồng vào tháng 10/2017, một cột mốc lịch sử với bóng đá Việt Nam đã được đánh dấu với Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF). Ông giữ vai trò huấn luyện viên trưởng đội tuyển quốc gia Việt Nam. Khi ấy không ai có thể tưởng tượng được ông Park cùng bóng đá Việt Nam trong 5 năm tới lại tỏa sáng rực rỡ đến vậy.

Park Hang Seo
Vị huấn luyện tài ba và đáng kính_Park Hang Seo

Ngay trong giải đấu U23 Châu Á 2018, giải đấu đầu tiên của ông Park cùng ĐT Việt Nam , HLV trưởng người Hàn Quốc dắt tay những học trò của mình tiến vào trận chung kết lịch sử. Lúc đấy giờ trận chung kết ở Thường Châu (Trung Quốc) đã trở thành một hiện tượng lạ khiến làng bóng đá Châu Á phải sửng sốt. Đối thủ bên kia chiến tuyến của ĐT Việt Nam là U23 Uzbekistan.

Để đến được với trận chung kết trong mơ, U23 Việt Nam đã trải qua những trận đấu căng thẳng để chiến thắng hai đội bóng rất mạnh là U23 Iraq và U23 Qatar. Với  đội tuyển bóng đá nam Việt Nam đây là lần đầu tiên được góp mặt trong một trận chung kết giải đấu cấp châu lục. Tuy chỉ dừng lại ở vị trí Á quân nhưng ông Park Hang – seo vẫn chiến thắng trong lòng người hâm mộ và được chào đón như một nhà vô địch.

Ngay sau thành công đầu tiên của mình, HLV Park đã đưa đội tuyển Olympic Việt Nam góp mặt trong trận bán kết giải ASIAD 2018 tổ chức ở Indonesia. Đây tiếp tục là một kỷ lục mới của bóng đá Việt Nam khi tham gia tại một Đại hội thể thao châu Á.

Park Hang Seo
HLV Park Hang Seo góp công không nhỏ đưa Việt Nam tới những vinh quang

Với những gì ông là thể hiện tài năng huấn luyện của mình đi cùng với những thành công rực rỡ chưa từng có của ĐT Việt Nam, người hâm mộ nước nhà bắt đầu yêu mến và tin tưởng vào người thầy Hàn Quốc. Chúng ta chắc hẳn sẽ không bao giờ quên chức vô địch AFF Cup 2018 mà ĐT Việt Nam giành được dưới sự dẫn dắt của ông Park. Thậm chí đội tuyển của chúng ta năm đó càn quét sân cỏ không để thua trận nào.

10 năm chờ đợi một chiếc cúp vô địch tưởng như ước mơ xa vời cuối cùng đã thành hiện thực. Nối tiếp những thành tích đáng tự hào, vào T1/2019, tại giải đấu Asian Cup 2019, một đội tuyển của Đông Nam Á và cũng là duy nhất của Đông Nam Á hùng dũng bước vào trận Tứ kết và đó chính là ĐT Việt Nam cùng HLV trưởng Park Hang – seo. Một cột mốc lịch sử nữa lại được ghi lại với dấu ấn của ông.

Park Hang Seo
Bố Park Hang Seo cùng ” các con” giành chức vô địch AFF Cup

Một thành tích nữa của ĐT Việt Nam lại tiếp tục ghi danh công lao của ông Park Hang Seo , đội tuyển U22 Việt Nam dưới sự dẫn dắt tài ba của ông đã đạt được Huy chương vàng SEA Games 30. Đây là tấm HCV đầu tiên mà bóng đá Việt Nam có được trong lịch sử các kỳ SEA Games từ trước đến nay.

Tại vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á vừa qua, HLV Park Hang Seo đã cùng đội tuyển Việt Nam – đội bóng duy nhất của Đông Nam Á bước vào vòng loại cuối cùng. Mặc dù phải dừng lại ở vòng loại đầy đáng tiếc nhưng với bóng đá Việt Nam đây vẫn được coi là một thành công ở giải đấu lớn nhất hành tinh.

Một lần nữa tấm HCV lại vào tay đội tuyển Việt Nam tại SEA Games 31 vào tháng 5 năm 2022. Dưới sự dẫn dắt tài tình của chiến lược gia người Hàn Quốc , ĐT Việt Nam đã phục thù được đối thủ đầy duyên nợ U23 Thái Lan. Thành tích này đã khiến cho hàng triệu con tim người Việt Nam vui sướng tột cùng và dành rất nhiều lời khen ngợi và kính trọng tới ông Park Hang Seo.

Đoạn kết dang dở của ông Park với bóng đá Việt Nam

Vào ngày 17/10/2022, Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) chính thức thông báo HLV Park Hang Seo sẽ không tiếp tục đồng hành cùng đội tuyển Việt Nam. HLV trưởng người Hàn Quốc Park Hang Seo sẽ chấm dứt hợp đồng vào ngày 31/1/2023 ngay sau khi AFF Cup 2022 khép lại. AFF Cup 2022 chính là giải đấu cuối cùng ông Park dẫn dắt đội tuyển Việt Nam sau 5 năm gắn bó.

Tất cả đều đã kỳ vọng chiếc cúp vô địch AFF Cup 2022 sẽ là món quà tri ân gửi tới HLV Park sau những đóng góp to lớn của ông với bóng đá Việt Nam. Đáng nhẽ đó sẽ là một cái kết tuyệt vời của thầy trò ông Park Hang – seo. Nhưng thật buồn đó lại là một cái kết buồn khi đội tuyển Việt Nam đã nhận phần thua trong trận chung kết trước kỳ phùng địch thủ Thái Lan.

Dù vậy, kết quả này ai cũng phải công nhận vì Thái Lan mạnh hơn chúng ta rất nhiều mặc dù đội tuyển của chúng ta đã thi đấu hết mình. Thua cũng buồn đấy nhưng buồn hơn cả là trận đấu cuối cùng của ông Park lại để lại nhiều tiếc nuối.

Park Hang Seo
Park Hang Seo và các cầu thủ cùng trải qua những vinh quang và đắng cay

Mặc dù đã thất bại nhưng những thành công mà ông Park cùng ĐT Việt Nam gặt hái được trong suốt 5 năm qua không thể bị lu mờ. Một hành trình thật đáng nhớ và khó tin. Ông Park Hang Seo chắc hẳn cũng không thể biết trước rằng mối lương duyên với Việt Nam lại kì diệu đến vậy.

Người ta vẫn thường nói “cuộc vui nào rồi cũng có lúc tàn” và đúng là quãng đường mà ông Park đã đồng hành cùng bóng đá Việt Nam đã đến lúc dừng lại với những kỷ niệm không thể nào quên.

Bóng đá Việt Nam sẽ ra sao khi mối nhân duyên với ông Park đã kết thúc?

Không thể phủ nhận tầm nhìn chính xác của ông Park Hang Seo khi đã phát hiện và khai thác tiềm năng của nhiều cầu thủ trẻ như : Quang Hải, Đặng Văn Lâm, Hùng Dũng, Hồ Tấn Tài,… Những cầu thủ này đã cống hiến hết mình và tỏa sáng rực rỡ suốt khoảng thời gian ông Park Hang Seo dìu dắt. Nhưng nhìn lại giải đấu AFF Cup vừa qua, phong độ của dàn cầu thủ Việt Nam đã đi xuống thấy rõ.

Đó là sự thi đấu mờ nhạt , kém hiệu quả của Quang Hải, Văn Đức. Đỗ Hùng Dũng đã bộc lộ dấu hiệu của tuổi tác. Hay hàng phòng ngự yếu kém ở trận chung kết vừa qua khiến người hâm mộ không khỏi lo lắng cho tương lai đội tuyển , cũng như đặt dấu hỏi liệu đội tuyển Việt Nam đã đạt đến giới hạn không thể phát triển hơn nữa? Hay chúng ta còn nhiều tiềm năng chưa được khai phá?

Park Hang Seo
Park Hang Seo vị Huấn luyện viên được người hâm mộ nhớ mãi!

Chúng ta không thể nói trước được điều gì, và nhất là trong bóng đá chuyện gì cũng có thể xảy ra. Nhìn nhận lại những gì đã đạt đạt được, đội tuyển Việt Nam vẫn có những cầu thủ có phong độ thi đấu tốt không thua kém đội bóng nào. Đó là Nguyễn Tiến Linh – vua phá lưới với 6 bàn thắng ấn tượng, Đoàn Văn Hậu đã trưởng thành hơn rất nhiều sau quãng thời gian thi đấu tại nước ngoài hay thủ thành Đặng Văn Lâm 6 lần giữ sạch lưới nhà.

Tuy nhiên đã đến lúc ĐT Việt Nam cần có một chiến lược mới để phát huy hiệu quả các vị trí, khai thác thêm những nhân tố mới. Điều này phụ thuộc hoàn toàn vào “người thuyền trưởng Park Hang Seo” tiếp theo của ĐT Việt Nam. Chúng ta cùng kỳ vọng rằng bóng đá nước nhà sẽ tiếp tục thành công hơn nữa trong tương lai để không cần nuối tiếc về quãng thời gian đồng hành cùng ông Park Hang Seo.

Bài viết tham khảo:

Lời kết

Những vinh quang mà ông Park đã đem lại cho NHM Việt Nam đã chỉ còn là quá khứ. Sau tất cả người dân Việt Nam sẽ luôn dành cho ông những tình cảm đáng quý nhất và nhớ tới ông như một người thầy, người cha đáng kính của lứa cầu thủ trẻ Việt Nam.

Link xem trực tiếp vừa cùng các bạn ôn lại những kỷ niệm một thời đáng nhớ cùng ông Park Hang – seo và đánh giá khách quan về tương lai của bóng đá Việt Nam. Đừng bỏ lỡ bất kỳ bài viết nào của Link xem trực tiếp để cập nhật đầy đủ những thông tin mới nhất xoay quanh câu chuyện bóng đá Việt Nam nhé.